Điểm liệt thi tốt nghiệp THPT 2022 là mấy điểm?


Thứ 5, 14/07/2022 | 09:53


Cùng sự kiện

Điểm liệt thi tốt nghiệp THPT là dưới 1,0 điểm, trong đó bắt buộc Toán, Văn và Ngoại ngữ phải đạt trên 1,0 điểm.

Vừa qua, gần 1 triệu học sinh lớp 12 trên cả nước đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sau khi thi tốt nghiệp THPT rất nhiều thí sinh có thắc mắc "điểm liệt thi tốt nghiệp THPT 2022 là mấy điểm?"

Chuyện học đường - Điểm liệt thi tốt nghiệp THPT 2022 là mấy điểm?
Ảnh minh họa

Theo đó, điểm liệt thi tốt nghiệp THPT là mức điểm số tối thiểu quy định với các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký xét tốt nghiệp. Nếu thí sinh có điểm số bằng hoặc thấp hơn mức điểm giới hạn bị coi là điểm liệt.

Theo Điều 3 Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm Thông tư 15/2020/TT-BGDDT, bộ GD&ĐT tổ chức thi 5 bài thi tốt nghiệp THPT, gồm 3 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần: Vật lí, Hóa học, Sinh học; bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần: Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Ngoài 3 môn thi bắt buộc, thí sinh phải lựa chọn 1 trong 2 tổ hợp các môn khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội để xét tốt nghiệp.

Cụ thể, tại Khoản 1 Điều 42 Quy chế thi tốt nghiệp THPT quy định: Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Như vậy, điểm liệt thi tốt nghiệp THPT là dưới 1,0 điểm, trong đó bắt buộc Toán, Văn và Ngoại ngữ phải đạt trên 1,0 điểm.

Trường hợp 1 bài thi tổ hợp bị điểm liệt trong các môn để xét tốt nghiệp thì sẽ không đủ điều kiện tốt nghiệp và không thể xét tuyển đại học, cao đẳng bằng tổ hợp các môn này.

Trường hợp thi cả 2 bài tổ hợp, thí sinh sẽ được chọn 1 trong 2 bài thi có điểm cao hơn và không bị điểm liệt để xét tốt nghiệp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-liet-thi-tot-nghiep-thpt-2022-la-may-diem-a544509.html