+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt 10 loại quả giải nhiệt, làm mát cơ thể trong ngày nắng nóng

    ĐS&PL Đây đều là những loại quả có tác dụng thanh nhiệt, cung cấp nước và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trong thời tiết nắng nóng.

    Các loại quả có múi

    Các loại quả họ cam quýt rất giàu vitamin C hỗ trợ tiêu hóa. Chanh, cam, quýt, bưởi là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời để giảm nhiệt cả bên trong và bên ngoài cơ thể.

    Đặc biệt, cam chứa nhiều kali có tác dụng tăng cường điện giải, ngăn tình trạng chuột rút. Nhờ có thành phần 80% là nước và vitamin A, B, B1, axit pantothenic, canxi, đồng và folate, cam là loại quả có tác dụng thanh nhiệt tốt cho cơ thể ngày nóng.

    Dưa hấu

    Nước trong dưa hấu chiếm tới 92%, ngoài ra loại quả này còn có nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tăng cường sức khỏe, giải nhiệt trong ngày hè oi bức.

    diem mat 10 loai trai cay giai nhiet lam mat co the trong ngay nang nong

    Chuối

    Loại quả này là nguồn cung cấp năng lượng tức thì. Ăn chuối dẫn đến co rút mô, cho phép hấp thụ nhiều nước hơn, làm mát từ bên trong.

    Bơ chứa các axit béo đơn bão hòa, loại bỏ độc tố và nhiệt lượng dư thừa ra khỏi máu. Bên cạnh đó, loại quả này dễ tiêu hóa, ức chế cơ thể sinh nhiệt không cần thiết.

    Dưa chuột

    Dưa chuột vốn là một trong các thực phẩm làm mát truyền thống, chứa nhiều chất xơ, ngăn ngừa táo bón. Loại quả này có khả năng hydrat hóa cực mạnh nên rất tốt cho sức khỏe trong những ngày hè nắng nóng, giúp cơ thể luôn đủ nước. Hàm lượng nước cao trong dưa chuột sẽ ngăn ngừa sốc nhiệt.

    Quả mâm xôi

    Không chỉ chứa nhiều vitamin C, loại quả này còn có hàm lượng chất xơ cao. Đây đều là những chất cần thiết cho cơ thể trong ngày hè.

    Bên cạnh đó, anthocyanin và phytochemical trong quả mâm xôi được cho là giúp làm chậm khả năng phát triển của ung thư, trong đó có ung thư gan, ruột kết, phổi và ung thư thực quản.

    diem mat 10 loai trai cay giai nhiet lam mat co the trong ngay nang nong1

    Đào

    Quả đào chứa nhiều vitamin A và vitamin C, rất tốt để giải nhiệt trong ngày nắng nóng. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc uống nước, trà và các chế phẩm từ loại quả này.

    Táo

    Một quả táo trung bình chứa 4g chất xơ, 95 calo, ngoài ra còn có các loại vitamin A, vitamin C và pectin, hỗ trợ giảm cân, tăng cường sức khỏe trong thời tiết nắng nóng.

    Dứa

    Loại quả này chứa rất nhiều dưỡng chất, vitamin tốt cho cơ thể. Bromelain được tìm thấy trong dứa có tác dụng giảm viêm. Dứa giúp giải nhiệt tốt nhờ chứa vitamin B, vitamin C, chất xơ và folate.

    Chanh

    Các chuyên gia cho biết chanh không chỉ giúp giải độc, làm sáng da, tăng cường hệ miễn dịch mà còn ngăn chứng mất nước của cơ thể trong những ngày nắng nóng.

    Ngoài những trái cây trên, bạn có thể bổ sung một số loại rau vào chế độ ăn hàng ngày hoặc uống các loại nước sau:

    Rau lá xanh

    Các loại rau lá xanh có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, trong đó có khả năng cấp nước. Lưu ý, rau có thể bị mất nước nếu được nấu quá chín.

    Rau bạc hà

    Lá bạc hà có đặc tính làm mát, làm dịu thân nhiệt khi nắng nóng gay gắt. Do đó, bạn nên thêm loại rau này vào bữa ăn trong ngày.

    diem mat 10 loai trai cay giai nhiet lam mat co the trong ngay nang nong2

    Hành tây

    Hành tây có đặc tính làm mát và chống say nắng. Hành tím có quercetin, chất chống dị ứng tự nhiên. Bạn có thể ăn sống hoặc dùng làm một nguyên liệu chế biến món ăn.

    Bí đao

    Bí đao chứa lượng lớn vitamin C cùng các dưỡng chất quan trọng. Nhờ có mangan, thực phẩm này giúp cơ thể chống lại các gốc tự do, bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và thúc đẩy collagen, phát triển mô, xương.

    Nước dừa

    Theo Bebodywise, nước dừa là thức uống giải nhiệt tốt bậc nhất, nên đưa vào chế độ ăn uống trong mùa hè. Loại nước này chứa đủ vitamin và khoáng chất để làm hạ nhiệt độ của cơ thể.

    Nước mía

    Mía tươi ép chứa nhiều nước và có tính giải nhiệt, nếu cho thêm bạc hà, gừng và chanh thì cốc nước mía sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

    Trà đá

    Đây là lựa chọn không tồi cho những ngày nắng nóng. Bạn sẽ có một cốc trà đá ngon mát sau khi thêm vài giọt chanh và lá bạc hà. Sự kết hợp giữa chanh và trà làm mát dạ dày, trong khi chanh và bạc hà giữ nước suốt cả ngày.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-10-loai-qua-giai-nhiet-lam-mat-co-the-trong-ngay-nang-nong-a545719.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan