+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt 10 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều cổ phiếu tăng gấp đôi thậm chí gấp 3 trong năm qua đã mang lại hàng nghìn tỷ đồng cho các ông chủ công ty.

    (ĐSPL) – Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường chứng khoán khởi sắc cả về điểm số lẫn thanh khoản, VN-Index tăng hơn 22\% trong khi HNX-Index tăng 19,63\%. Nhiều cổ phiếu tăng gấp đôi thậm chí gấp 3 trong năm qua đã mang lại hàng nghìn tỷ đồng cho các ông chủ công ty.
    Sau đây chúng tôi xin điểm mặt 10 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.
    1. Ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup
    Ông Vượng là người đứng đầu top tỷ phú với tổng giá trị tài sản hiện tại tính theo số lượng cổ phiếu VIC đang nắm giữ đạt 19.780 tỷ đồng, tăng 2.595 tỷ đồng. Chỉ tính riêng phiên giao dịch ngày 23/12/2013, giá cổ phiếu VIC tăng 4.000 đồng/cp đã mang lại cho ông Vượng hơn 1.000 tỷ đồng.
    Điểm mặt 10 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán tại Việt Nam

    Là tỷ phú đô la đầu tiên tại Việt Nam thế nhưng ông Vượng rất ít khi xuất hiện trên trên các phương tiện truyền thông. Theo thống kê thì đây là năm thứ 4 liên tiếp ông Vượng giữ vị trí ngôi vương những người giàu nhất sàn chứng khoán, giá trị tài sản hiện tại của ông Vượng gấp 5 lần so với năm 2007.
    2. Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai
    Ông Đoàn Nguyên Đức nổi tiếng như là một "ông bầu" trong làng bóng đá và là một doanh nhân thành đạt qua thương hiệu nổi tiếng Hoàng Anh - Gia Lai.
    Không chỉ vậy, Á quân những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt được dự đoán với tổng giá trị tài sản đạt 6.513 tỷ đồng. Sở dĩ ông có được thành quả của ngày hôm này là nhờ giá cổ phiếu HAG tăng 10,58\%. Số lượng cổ phiếu HAG ông Đức nắm giữ tính đến cuối năm 2013 tăng 51,93 triệu cổ phiếu do trong năm 2013 HAG tăng vốn 20\%, chào bán cho cổ đông với giá 10.000 đồng/cp.
    Điểm mặt 10 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán tại Việt Nam

    Để mở rộng quy mô kinh doanh cũng như tái cấu trúc lại hoạt động kinh doanh của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, ông Đức đã mạnh tay sắp xếp lại tất cả các mảng như bán mảng thủy điện, tập trung vào cao su, mía đường tại Lào, Campuchia; bắt tay làm 1 dự án bất động sản lớn tại Myanmar...
    3. Ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát
    Để tăng lên giữ ngôi vị thứ 3 này có lẽ nhờ vào cổ phiếu HPG tăng 96\% trong năm 2013. Theo con số chính xác đưa ra thì năm 2013 ông Long đã thu về 1.900 tỷ, như vậy tổng giá trị tài sản hiện tại đạt hơn 4.000 tỷ đồng. Ông Long đang nắm giữ 101,06 triệu cổ phiếu HPG.
    Điểm mặt 10 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán tại Việt Nam

    Ông Long, 1 tỷ phú cũng khá kín tiếng, năm nay cũng gặp 1 chuyện "nhức đầu" về 1 khoản tiền lớn của tập đoàn Hòa Phát suýt bị bầu Kiên chiếm đoạt. May thay, khoản này đã được thu hồi trước khi bầu Kiên bị đưa ra xét xử tới đây.
    4. Đồng Phó chủ tịch của Vingroup: bà Phạm Thu Hương và bà Phạm Thúy Hằng
    Công chúng có lẽ cũng không biết gì nhiều về 2 cánh tay đắc lực này của ông Phạm Nhật Vượng, những người cũng góp phần lớn để gia đình ông Phạm Nhật Vượng trở thành gia đình giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, không có đối thủ.
    Bà Phạm Thu Hương và bà Phạm Thúy Hằng hiện đang là Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán VIC).
    Bà Hương cũng chính là phu nhân của ông Phạm Nhật Vượng, người đang giữ vị trí dẫn đầu Top những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2013, người soán ngôi này trong 3 năm liên tiếp từ năm 2011 và vừa được Tạp chí Forbes vinh danh là một trong những tỷ phú mới xuất sắc nhất năm 2012.
    Tính đến thời điểm hiện tại, bà Phạm Thu Hương đang sở hữu 5,29\% vốn tại VIC với khối lượng cổ phiếu đạt hơn 49 triệu đơn vị. Giá trị khối tài sản mà bà Hương đang sở hữu là 3.117 tỷ đồng.
    5. Bà Nguyễn Hoàng Yến, thành viên HĐQT của MSN
    Giá cổ phiếu MSN (tập đoàn Masan) giảm 17\% trong năm 2013 từ mức 102.000 đồng/cp xuống 85.000 đồng/cp đã khiến hai thành viên HĐQT của MSN là bà Nguyễn Hoàng Yến mất 371 tỷ và ông Hồ Hùng Anh giảm 268 tỷ đồng. Hai ông bà này giảm 2 bậc so với năm ngoái, đứng vị trí thứ 6 và thứ 9.
    Bà Nguyễn Hoàng Yến sinh năm 1963 tại Hà Nội. Từ năm 2000 đến nay bắt đầu giữ chức vụ tại Masan, ngoài ra bà còn là thành viên HĐQT Công ty cổ phần Vina cà phê Biên Hòa và thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer). Hiện tại, bà Hoàng Yến nắm giữ hơn 21,7 triệu cổ phiếu Masan, và gần 7 triệu cổ phiếu Techcombank.
    6. Ông Hồ Hùng Anh, thành viên HĐQT của MSN
    Ông Hồ Hùng Anh hiện đang là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Techcombank (Masan nắm 30\% lợi ích), năm nay ông Hồ Hùng Anh tiếp tục lãnh đạo Techcombank để vượt qua giai đoạn khó khăn chung của ngành ngân hàng và nền kinh tế, dấu ấn của ông có lẽ là quyết định thay thế tổng giám đốc người nước ngoài bằng 1 tổng giám đốc Việt Nam.
    Điểm mặt 10 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán tại Việt Nam

    Giá trị tài sản của ông Hồ Hùng Anh mới chỉ tính giá trị cổ phiếu niêm yết trên sàn, thực tế ông Hồ Hùng Anh còn nắm giữ gần 12 triệu cổ phiếu Techcombank và sở hữu gián tiếp cổ phần tại các công ty khác Masan.
    7. Ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen
    Theo ước tính tài sản của ông Lê Phước Vũ  đã tăng lên 1.020 tỷ trong năm 2013, tăng 120\% so với năm trước nhờ giá cổ phiếu HSG tăng 139\% trong năm qua. Ông Vũ hiện nắm giữ 42,87 triệu cổ phiếu HSG. Dưới sự lãnh đạo của ông Vũ, năm nay HSG đã có 1 sự kiện truyền thông nổi bật khi đã mời  Nick Vujicic, 1 chàng trai khuyết tật nhưng đầy nghị lực sang diễn thuyết tại Việt Nam. trong tuần diễn ra sự kiện giá cổ phiếu HSG tăng liên tục, giúp tài sản của ông Vũ tăng lên ngưỡng 100 triệu USD.
    Điểm mặt 10 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán tại Việt Nam

    Giá trị tài sản của ông Lê Phước Vũ tăng hơn 1.000 tỷ (tăng 120\%) trong năm 2013 do giá cổ phiếu HSG tăng gần 140\%
    8. Ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đại Dương
    Tổng giá trị tài sản đạt 1.569 tỷ đồng, tăng 205 tỷ so với năm trước. Năm nay, ông Thắm tham gia vào HĐQT của 1 DN niêm yết lớn thứ 2 Việt Nam là Vinamilk, đồng thời đã đẩy mạnh mảng bán lẻ với thương hiệu Ocean Mart.
    Điểm mặt 10 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán tại Việt Nam

    9. Ông Đặng Thành Tâm - Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc
    Năm 2013, giá cổ phiếu Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) tăng 59\% và Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) tăng 71\%, khiến giá trị tài sản của ông Tâm tăng 398 tỷ trong năm, đạt 1.295 tỷ đồng.
    Điểm mặt 10 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán tại Việt Nam

    Chia sẻ với phóng viên, ông Tâm cho biết, tính cho đến nay ông đã chia tay với cả 2 ngân hàng (Navibank, Westernbank), đối mặt với khoản nợ lớn con số nghìn tỷ của tập đoàn. Hoạt động kinh doanh của KBC, Saigontel nhìn chung lao đao. Tuy vậy, ông Tâm vẫn có 1 tin vui là tập đoàn LG của Hàn Quốc đã quyết định đầu tư 1,5 tỷ USD vào khu công nghiệp Tràng Duệ do KBC làm chủ đầu tư.
    10. Ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Alphanam
    Tổng giá trị tài sản của ông này trên sàn chứng khoán giảm 570 tỷ (-54,4\%) do công ty có ý định muốn hủy niêm yết và giá cổ phiếu ALP giảm hơn 54\% trong năm 2013, từ mức 9.000 đồng/cp xuống còn 4.100 đồng. Tuy nhiên, giá cổ phiếu giảm có lẽ lại là tin vui với ông Hải, vì ông có ý định mua lại toàn bộ cổ phiếu trôi nổi trên thị trường.  
    Điểm mặt 10 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán tại Việt Nam

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-10-ty-phu-giau-nhat-san-chung-khoan-tai-viet-nam-a28625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan