Điểm mặt 12 thực phẩm được coi là “thần dược” chống ung thư cực tốt


Thứ 2, 06/12/2021 | 06:59


Cùng sự kiện

Những thực phẩm này rất quen thuộc và dễ kiếm, mùa nào cũng có nhưng lại có khả năng chống ung thư cực tốt.

Tỏi

Theo các nghiên cứu, thành phần trong tinh dầu tỏi giúp ngăn cản sự hình thành của tế bào ung thư, ngoài ra có khả năng ức chế, giảm sự nhân lên của chúng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người ăn ít nhất hai lần tỏi tươi mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi ít hơn 44%.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Điểm mặt 12 thực phẩm được coi là “thần dược” chống ung thư cực tốt

Khoai lang

Nghiên cứu cho thấy khả năng chống ung thư của khoai lang lên đến 98%. Tỷ lệ chống ung thư của khoai lang sống cũng lên tới 94%.

Thực phẩm này chứa thành phần DHEA, có khả năng phòng ngừa ung thư và chống lão hóa. Chất beta carotene trong khoai lang đã được nghiên cứu và chứng minh là giúp thúc đẩy tế bào ung thư dạ dày tự chết nhanh hơn và giảm sự phát triển ung thư vú.

Nấm hương

Các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu và nhận thấy lectinan và lentinula có trong nấm hương hỗ trợ cực tốt cho sức khỏe của các bệnh nhân đang điều trị ung thư.

Chất ribosome trong thực phẩm này cũng có khả năng ngăn ngừa ung thư tới 80-95%. Đặc biệt, chất letinan sẽ kìm hãm sự nhân lên của các tế bào ung thư.

Nghệ

Các nhà khoa học đánh giá nghệ là một “thần dược” do thực phẩm này chứa thành phần chính là chất curcumin, có thể  hỗ trợ điều trị một số bệnh như Alzheimer, các bệnh tim mạch, tiểu đường, viêm khớp,… và khả năng phòng ngừa ung thư.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Điểm mặt 12 thực phẩm được coi là “thần dược” chống ung thư cực tốt (Hình 2).

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi như polyphenols và flavonoids. Catechins trong trà xanh có khả năng phòng chống ung thư mạnh, bên cạnh đó làm chậm hoặc ngăn chặn tế bào ung thư phát triển ở đại tràng, gan, vú và tuyến tiền liệt, da, phổi, hệ tiêu hóa…

Đậu đen

Medicalnewstoday chỉ ra khoai lang có chứa selen – chất đóng vai trò quan trọng trong chức năng của enzym gan và giúp giải độc một số hợp chất gây ung thư trong cơ thể, ngoài ra có thể ngăn ngừa viêm và giảm tỷ lệ phát triển của khối u.

Saponin có trong đậu đen cũng góp phần ngăn chặn các tế bào ung thư nhân lên và lây lan khắp cơ thể.

Củ cải

Củ cải chứa nhiều  loại enzyme, có khả năng loại bỏ tác dụng gây ung thư của nitrosamine, kích thích khả năng miễn dịch của cơ thể, tăng cường khả năng nuốt và tiêu diệt tế bào ung thư.

Vị cay của củ cải đến từ dầu mù tạt, có thể kích thích nhu động ruột và thúc đẩy quá trình loại bỏ chất gây ung thư. Đáng chú ý, củ cải còn có tác dụng long đờm, lợi tiểu, hàm lượng vitamin C trong loại củ này cũng cao gấp 8 – 10 lần trong táo và lê.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Điểm mặt 12 thực phẩm được coi là “thần dược” chống ung thư cực tốt (Hình 3).

Bắp cải

Bắp cải chứa hợp chất Indole-3-carbinol giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư vú, đồng thời có tác dụng chuyển đổi các ảnh hưởng có hại của estrogen thành một hợp chất hữu ích.

Cà chua

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C và vitamin E cũng như lycopene – hợp chất chống ung thư, giúp chống lại các gốc tự do và tế bào ung thư. Vitamin C trong cà chua giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào có thể dẫn đến ung thư.

Cà chua có thể giúp chống lại ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư miệng, ung thư tuyến tụy và ung thư ruột kết.

Mướp đắng

Thành phần của mướp đắng có một loại protein hoạt tính với khả năng phòng ngừa ung thư rất hiệu quả. Loại protein này kích thích hệ miễn dịch, loại trừ độc tố trong cơ thể. Theo nghiên cứu, chiết xuất từ mướp đắng có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Điểm mặt 12 thực phẩm được coi là “thần dược” chống ung thư cực tốt (Hình 4).

Cà tím

Cà tím chứa nhiều vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C và các protein, không chỉ giúp giảm cholesterol, hạ huyết áp mà còn chứa chất chống ung thư là solanine giúp ngăn chặn sự phát triển của khối u trong hệ tiêu hóa.

Táo

Loại quả này chứa rất nhiều hoạt chất lên men chống oxy hóa, ngăn chặn các tế bào ung thư vô cùng hiệu quả. Theo một nghiên cứu của Đức, các chất xơ tự nhiên trong táo lên men trong đại tràng, giúp chống lại sự hình thành các tế bào ung thư. Bên cạnh đó, táo chứa procyanidin, chất chống oxy hóa tạo ra một loạt các tín hiệu làm chết các tế bào ung thư.

Kim Đinh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-12-thuc-pham-duoc-coi-la-than-duoc-chong-ung-thu-cuc-tot-a521434.html