+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt 3 công ty dược cung cấp thuốc gây mê cho bệnh viện Trí Đức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – 3 công ty dược cung cấp thuốc gây mê cho bệnh viện Trí Đức là Công ty Dược liệu Trung ương 2, Công ty Dược phẩm Trung ương 1, Công ty Dược phẩm Vĩnh Phúc.

    (ĐSPL) – Qua tìm hiểu, 3 công ty dược cung cấp thuốc gây mê cho bệnh viện Trí Đức để tiêm cho các bệnh nhận là Công ty Cổ phần Dược liệu Trung ương 2, Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương 1, Công ty Cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc.

    Liên quan tới vụ việc hai bệnh nhân tử vong nghi do sốc phản vệ tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức (219 Lê Duẩn, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Sở Y tế Hà Nội đã tạm đình toàn bộ hoạt động thủ thuật, phẫu thuật gây mê hồi sức tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức.

    Nguồn tin từ một lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, các loại thuốc gây mê được bệnh viện Trí Đức tiêm vào người hai nạn nhân là Atropine 0.25mg, Midazolam 5mg, Solume/drol 40mg, (tiền mê),100mg Diprivan  và 30mg Esmeron.

    Bệnh viện đa khoa Trí Đức.

    Cũng theo vị lãnh đạo này, số thuốc kể trên được bệnh viện Trí Đức thu mua bởi 3 công ty dược phẩm. Đó là Công ty Cổ phần Dược liệu Trung ương 2, Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương 1, Công ty Cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc.

    Số thuốc này được kho thuốc khoa Dược nằm trong nhà thuốc bệnh viện Trí Đức thu mua để sử dụng. Nhà thuốc bệnh viện Trí Đức đã được Sở y tế thẩm định và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc số 03-02769/HNO- ĐKKDD do bà Định Thị Hằng – Trường khoa dược, phụ trách chuyên môn nhà thuốc.

    Bà Trần Thị Nhị Hà – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, các loại thuốc sử dụng trong ca phẫu thuật của bệnh viện Trí Đức đều nằm trong danh mục sử dụng của Bộ Y tế. Tại thời điểm kiểm tra, Bệnh viện Trí Đức đã xuất trình được đầy đủ hóa đơn, chứng từ liên quan đến số thuốc này, lô thuốc này cũng đã được sử dụng cho các bệnh nhân khác mà không gây ra hiện tượng gì. Hai bệnh nhân này sử dụng thuốc gần giống nhau chỉ khác số lượng vì chỉ định còn dựa vào cân nặng.

    Cũng theo bà Hà, Sở Y tế Hà Nội đã có đội chuyên môn kiểm tra về điều kiện bảo quản của thuốc tại BV Đức Trí, bệnh viện cũng đã đáp ứng được những điều kiện đó.

    Quy trình gây mê hồi sức, hồ sơ đều thể hiện được đúng quy trình và hồ sơ đã được niêm phong gửi cơ quan chức năng tiến hành điều tra. Ngay sau khi có kết quả từ cơ quan công an Sở Y tế Hà Nội sẽ thành lập một Hội đồng chuyên môn thẩm định việc trên.

    Theo báo cáo tường trình của bệnh viện với hai lô thuốc sử dụng cho hai bệnh nhân này đã sử dụng cho các bệnh nhân khác và không xảy ra tai biến.

    Điều 99. Tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính (Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

    1. Người nào vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ một năm đến sáu năm.

    2. Phạm tội làm chết nhiều người thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm".

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-3-cong-ty-duoc-cung-cap-thuoc-gay-me-cho-benh-vien-tri-duc-a175866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan