+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt 4 thực phẩm lành mạnh nhưng có thể làm tăng lượng đường trong máu

    ĐS&PL Đây đều là những thực phẩm lành mạnh, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng lại có khả năng làm tăng lượng đường trong máu.

    Quả nho

    Loại quả này chứa nhiều chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, người mắc bệnh tiểu đường được khuyên nên hạn chế ăn nho.

    Nhiều loại trái cây trên thực tế có thể là vấn đề đối với những người mắc bệnh tiểu đường nếu tiêu thụ quá mức. Quả nho chứa carbohydrate cao (85g nho có thể chứa lượng carbohydrate 15g), carbohydrate trong thực phẩm cũng có thể khiến lượng đường trong máu tăng.

    Bột yến mạch

    4 thuc pham lanh manh nhung co the lam tang luong duong trong mau

    Nhiều người thường thích ăn cháo yến mạch vào bữa sáng nhưng đây sẽ không phải lựa chọn tốt nếu bạn mắc bệnh tiểu đường. Theo các nghiên cứu, những người ăn bột yến mạch ăn liền có thêm đường hoặc ăn quá nhiều bột yến mạch cùng một lúc có thể khiến lượng đường trong máu tăng lên.

    Sữa

    Nghiên cứu của Trường Y Harvard đã chỉ ra ngay cả sữa nguyên chất cũng là một loại carbonhydrate nhưng có chỉ số GI (chỉ số đường huyết) thấp. Tuy nhiên, điều này không đúng với một số loại sữa không được lấy từ bò sữa như sữa yến mạch, sữa gạo…

    Do đó, bạn cần hết sức cẩn thận khi lựa chọn loại sữa uống. Những người mắc bệnh tiểu đường nên sử dụng những loại sữa tươi không đường, tránh uống các loại sữa có dường để không làm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

    Sữa chua

    Nhiều loại sữa chua bán trên thị trường hiện này được thêm hương vị trái cây. Loại sữa chua này thường chứa nhiều tinh bột và đường, có khả năng khiến lượng đường trong máu và mức insulin tăng cao hơn.

    4 thuc pham lanh manh nhung co the lam tang luong duong trong mau1

    Bệnh nhân tiểu đường tốt nhất nên lựa chọn sữa chua nguyên chất để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể nhưng không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-4-thuc-pham-lanh-manh-nhung-co-the-lam-tang-luong-duong-trong-mau-a517169.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan