“Điểm mặt” 5 mối nguy từ mỡ bụng


Thứ 5, 22/03/2018 | 10:59


Không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ, chiếc bụng mỡ còn có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm mà bạn không ngờ tới.

Không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ, chiếc bụng mỡ còn có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm mà bạn không ngờ tới.

1.      Làm giảm chức năng phổi

Năm 2012, các nhà khoa học Phần Lan đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, số đo vòng eo có liên quan trực tiếp tới thể tích và chứng năng phổi. So với những người khỏe mạnh và không thừa mỡ bụng, những người béo bụng có kết quả đo phế rung kém hơn. Qua thời gian, suy giảm chức năng phổi còn có thể dẫn tới sự thu hẹp đường hô hấp và các bệnh phổi mãn tính.

2.      Thoái hóa động mạch

Mỡ bụng là tác nhân gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Một nghiên cứu khác vào năm 2012 cũng đã chỉ ra mối tương quan giữa mỡ bụng và tỉ lệ xơ vữa động mạch. Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên hai nhóm người: khỏe mạnh & dư thừa mỡ bụng. Kết quả cho thấy cứ tăng 0,1 trong tỉ lệ vòng eo & chiều cao, thì động mạch càng trở nên tồi tệ hơn, xu hướng này thể hiện rất rõ ở nhóm béo nội tạng. Thoái hóa động mạch là căn bệnh nan y dẫn đến nhiều mỗi nguy cho cơ thể, nhất là bệnh đột quỵ và bệnh tim.

3.      Rối loạn chuyển hóa insulin

Mỡ nội tạng – loại mỡ thường thấy ở những người béo bụng – có khả năng sản xuất một số hormon có thể tàn phá hệ thống trao đổi chất của cơ thể. Những hormon này có thể gây những thay đổi ở các thụ thể insulin, nghĩa là insulin bắt đầu trở nên kém hiệu quả trong việc điều hòa đường huyết. Đây là một trong những tác nhân gây bệnh tiểu đường.

4.      Tăng mỡ máu (Cholesterol)

Béo bụng làm tăng nguy cơ mắc bệnh mỡ máu

Mỡ nội tạng có thể tạo ra cholesterol xấu. Ngoài ra, các acid béo gốc tự do trong mỡ nội tạng cũng làm giảm cholesterol tốt. Cùng với mối liên hệ giữa béo bụng và thoái hóa động mạch, các hiệu ứng liên quan đến cholesterol của béo bụng cũng thúc đẩy quá trình gây bệnh tim mạch, cao huyết áp, đột quỵ và nhiều chứng bệnh nan y khác.

5.      Suy giảm trí nhớ, nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Điều này chỉ ra rằng những gì xảy ra trong đường ruột của bạn có ảnh hưởng lớn đến não bộ. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy những người có vòng bụng lớn thường có dung lượng não thấp và sớm mắc các bệnh liên quan đến thoái hóa, suy giảm trí nhớ, đặc biệt là Alzheimer.

Làm thế nào để giảm mỡ bụng?

Có khá nhiều người vì nôn nóng muốn giảm mỡ thật nhanh nên đã chọn các phương pháp giảm béo gây phản tác dụng. Có thể kể đến như ăn kiêng kham khổ, uống thuộc giảm cân cấp tốc hay tệ hơn là hút mỡ bụng,… Đây là những cách giảm cân gây mất nước, cắt nguồn dinh dưỡng để bạn bị ảo giác là cân nặng giảm nhưng kỳ thực cân nặng vẫn vậy, thậm chí còn có thể tăng thêm.

Tình trạng mỡ bụng tồi tệ khiến nhiều người nghĩ tới các phương pháp giảm béo cấp tốc và tiêu cực như ăn kiêng quá mức, uống thuốc giảm cân cấp tốc, phẫu thuật cắt mỡ,…

Khi đã béo bụng, bạn cần lập kế hoạch loại bỏ mỡ thừa bằng chế độ dinh dưỡng khoa học, tăng cường vận động. Tuyệt đối tránh việc hút mỡ có sự can thiệp giao kéo vì phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Ăn kiêng quá mức không những không giúp giảm cân mà còn khiến bạn phải đối mặt với nhiều nguy cơ bệnh tật, đồng thời, quá trình hồi mỡ cũng diễn ra nhanh hơn bạn tưởng rất nhiều.

Trong trường hợp mỡ bụng quá dày và khó giảm, liệu pháp hủy mỡ không xâm lấn được xem là một gợi ý tốt và an toàn. Hiện nay, chỉ có duy nhất phương pháp Max Thin Lipo được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành như một phương pháp giảm béo hiệu quả và an toàn. Hiện, công nghệ giảm béo được bảo hộ bởi Tập đoàn Mỹ phẩm lớn nhất Đông Nam Á Caregen mới chỉ được ứng dụng độc quyền tại Viện thẩm mỹ Korea.

Chị Nguyễn Thu Hường đã sinh 5 em bé và hiện đang phải đối mặt với căn bệnh tiểu đường type 2 khi mới 37 tuổi. Sau hơn một tháng trị liệu bằng công nghệ Max Thin Lipo, chị Hường ngỡ ngàng khi giảm được tới 16kg và 30cm tổng số đo vòng bụng. Các triệu chứng của bệnh tiểu đường cũng giảm đi rõ rệt.  

Cô Nguyễn Thị Nga đã từng suýt mất mạng vì những căn bệnh mãn tính ẩn sau 106cm vòng bụng. Giờ đây, sau 1,5 tháng trị liệu, cô Nga đã giảm được hơn 10kg và mặc được quần áo size M (trước đó là XXL). Tất cả nhờ công nghệ Max Thin Lipo. 

Anh Ngô Thanh Lâm (42 tuổi) là bệnh nhân cao huyết áp, máu nhiễm mỡ & tiểu đường. Bệnh tật ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng cuộc sống, anh Lâm quyết tâm giảm cân càng nhanh càng tốt. Anh tin tưởng chọn Max Thin Lipo và vô cùng hài lòng với kết quả: giảm 6kg & 30cm tổng số đo vòng bụng.

Max Thin Lipo là phương pháp hủy mỡ phù hợp với hầu hết mọi đối tượng. Phương pháp này có khả năng giải quyết “triệt để” mỡ thừa, đặc biệt là mỡ nội tạng, hỗ trợ tích cực trong việc điều trị các chứng bệnh: cao huyết áp, máu nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch, tiểu đường,…; khắc phục tối đa tình trạng da thừa, da chùng nhão sau khi giảm béo. Đặc biệt, Max Thin Lipo là phương pháp không can thiệp dao kéo, không gây đau đớn và không cần nghỉ dưỡng.

QC

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-5-moi-nguy-tu-mo-bung-a223446.html