+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt 6 loại thực phẩm gây rụng tóc nghiêm trọng

    • DSPL
    ĐS&PL Để tránh tình trạng rụng tóc và giữ mái tóc luôn chắc khỏe, bạn tuyệt đối không nên đụng vào những đồ ăn sau đây.

    1. Thực phẩm chứa nhiều đường

    Chất ngọt nhân tạo aspartame trong các loại thực phẩm chế biến sẵn hoặc bánh kẹo có thể gây rụng tóc từng mảng. Khi bạn tiêu thụ nhiều đồ ngọt, cơ thể sẽ phản ứng tự nhiên bằng cách tăng sản xuất insulin, androgen - một loại hormone góp phần thu hẹp nang lông. Hiện tượng này diễn ra lâu ngày sẽ khiến tóc rụng nhiều.

    thuc pham gay rung toc 1

    2. Thực phẩm nhiều dầu mỡ

    Khi hấp thụ quá nhiều dầu, da đầu cũng sẽ tiết ra nhiều dầu hơn, dẫn đến tóc nhờn. Quá nhiều dầu sẽ phá vỡ sự cân bằng của dầu trên da đầu. Chế độ ăn quá nhiều dầu mỡ cũng sẽ cản trở chức năng trao đổi chất và khiến lớp mỡ dưới da dày lên. Khi các nang tóc bị bao phủ bởi dầu, nó sẽ cản trở sự phát triển của tóc.

    thuc pham gay rung toc 2

    3. Các đồ uống chứa caffeine

    Cà phê hay bia rượu thường chứa nhiều caffeine có tác dụng lợi tiểu. Nếu lạm dụng uống quá nhiều sẽ gây mất nước, mất muối khoáng trong cơ thể và các tế bào. Lâu dài dẫn đến tình trạng khô da đầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc nuôi dưỡng và sự phát triển của tóc. Bên cạnh đó, uống nhiều các loại nước này còn khiến cho tóc bạn bị thiếu chất dưỡng ẩm, dễ bị khô và chẻ ngọn.

    thuc pham gay rung toc 3

    4. Cá lớn

    Các loại cá lớn như cá ngừ có hàm lượng thủy ngân cao ở đầu chuỗi thức ăn, do đó, Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) khuyến cáo rằng chỉ nên tiêu thụ chúng ở lượng vừa phải. Ngoài ra, ăn cá chứa vi lượng thủy ngân không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cản trở khả năng hấp thụ kẽm của cơ thể, dẫn đến cơ thể bị thiếu kẽm, khiến tóc mỏng và rụng.

    thuc pham gay rung toc 5

    5. Thực phẩm chức nhiều vitamin A

    Vitamin A là chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt đối với mắt. Theo chuẩn quốc tế, mỗi người cần tiêu thụ 5.000 IU vitamin A mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn có thể bị rụng tóc nếu như ăn quá nhiều thực phẩm giàu vitamin A.

    thuc pham gay rung toc 5

    6. Sản phẩm từ sữa

    Nếu bạn chọn các sản phẩm từ sữa như sữa nguyên chất béo hoặc pho mát đầy đủ chất béo, chất béo trong đó cũng có thể làm tăng testosterone. Ngoài ra, nếu bạn mắc các bệnh về da như ngứa, bong tróc da, gàu, chàm... khi ăn quá nhiều các sản phẩm từ sữa cũng có thể gây viêm da đầu và làm rụng tóc nhiều.

    thuc pham gay rung toc 6

    Phụ nữ cần làm gì để kích thích tóc mọc nhanh?

    Rụng tóc đã trở thành một vấn đề rất phổ biến và lan rộng trong xã hội hiện đại. Chính vì vậy, phụ nữ cần phải có chế độ chăm sóc và ăn uống hợp lý thì mới mong sở hữu một mái tóc dày mượt được. Sau đây là những việc nên làm để nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong:

    - Bổ sung thêm nhiều vitamin và biotin từ các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, quả bơ, cá chứa axit béo omega-3, khoai lang, yến mạch…

    - Nên chăm sóc tóc một cách nhẹ nhàng, không gội đầu bằng nước nóng và chọn những loại dầu gội lành tính, ít hóa chất.

    - Hạn chế dùng máy sấy tiếp xúc thẳng với tóc hoặc duỗi, ép, nhuộm tóc quá nhiều. Nên massage da đầu mỗi ngày để tăng cường sức khỏe tóc.

    - Có thể sử dụng các loại tinh dầu bưởi hoặc thuốc mọc tóc, nhưng phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-6-loai-thuc-pham-gay-rung-toc-nghiem-trong-a519481.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan