+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt 7 loại quả càng ăn càng béo, không thích hợp cho người muốn giảm cân

    ĐS&PL Hàm lượng đường trong những loại quả này đều rất cao nên người có ý định giảm cân nên tránh xa.

    Quả chuối

    Loại quả này có lượng calo cao hơn nhiều so với các trái cây khác vì chứa một lượng đừng khá lớn. Hàm lượng dinh dưỡng của một quả chuối khi chín nhưng số lượng calo vẫn giữ nguyên vào khoảng 100 – 115 calo. Nếu ăn 2 – 3 quả chuối chín một ngày, công sức giảm cân của bạn sẽ “tan thành mây khói”.

    Thêm vào đó, chuối cung cấp nhiều loại vitamin như A, B (B6 – B12), D và E, cũng như các khoáng chất như magie, canxi, kali, sắt, photpho, iot, kẽm... Vì thế, loại qua này thích hợp với người muốn tăng cân hơn.

    Quả bơ

    Bơ chứa chất béo đơn không bão hòa và hàm lượng protein cao nhất, gần tương đương với sữa. Một quả bơ chín có thể cung cấp tới khoảng 370 calo. Nếu muốn ăn bơ để giảm cân và có dáng đẹp, bạn tốt nhất nên ăn trước bữa ăn khoảng 2 tiếng.

    diem mat 7 loai qua cang an cang beo khong thich hop cho nguoi muon giam can1

    Trong trường hợp muốn tăng cân, bạn ăn bơ sau bữa chính khoảng 1 – 2 tiếng. Lưu ý, không nên ăn quá nhiều bơ vào buổi tối vì hàm lượng mỡ trong loại quả này rất cao, tương đương với mỡ thực vật.

    Quả dưa hấu

    Dưa hấu chứa hàm lượng đường rất cao nhưng độ ngọt trong hàm lượng đường chỉ chiếm 5%. Do đó, nhiệt lượng trong loại quả này vô cùng lớn, hàm lượng kalo là 250 kcal/kg. Ăn khoảng 4-5 lạng dưa hấu mỗi ngày đồng nghĩa với việc bạn hấp thu nhiệt lượng 1000-1250 kcal.

    Một bát phở nhỏ thông thường chứa nhiệt lượng khoảng 200 kcal. Điều này có nghĩa ăn một quả dưa hấu sẽ tương đương với việc ăn 5 bát phở. Nếu đang có ý định giảm cân thì bạn nên lưu ý khi ăn loại quả này.

    Quả sầu riêng

    Một quả sầu riêng chứa tới hơn 350 calo và 13g chất béo, cao hơn nhiều so với các loại trái cây khác. 100g quả sầu riêng có nhiều đường, khoáng vi lượng, giàu vitamin B, C, E, hàm lượng sắt cao.

    Nếu cơ thể bị hao hụt năng lượng thì bạn nên ăn sầu riêng để bù đắp dinh dưỡng vì loại quả này giàu carbohydrate - chất có lợi để cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày cơ thể. Tuy nhiên, quá nhiều carbonhydrate có thể gây tăng cân.

    Quả xoài

    Hàm lượng calo và đường trong quả xoài cũng khá cao. Một quả xoài chín cung cấp tới hơn 100 calo (gần bằng một bát cơm). Khi ăn xoài, hàm lượng protein Adiponectin trong cơ thể tăng lên phá vỡ các acid béo biến thành năng lượng. Do đó, bạn nên cân nhắc tới lượng calo của xoài trong mỗi bữa ăn để có thể giảm cân và sở hữu vóc dáng hoàn hảo.

    diem mat 7 loai qua cang an cang beo khong thich hop cho nguoi muon giam can

    Quả dứa

    Dứa có vị ngọt hấp dẫn, giá trị dinh dưỡng cao và giàu vitamin với các loại chất khoáng. Tuy nhiên, lượng đường trong loại quả này cũng khá cao, nếu muốn giữ vóc dáng hoàn hảo thì bạn nên hạn chế ăn.

    Nhãn và vải thiều

    Nếu đang trong quá trình giảm cân thì bạn cũng nên tránh xa vải và nhãn. Một số nghiên cứu mới đây đã chỉ ra cứ 8 quả vải thiều sẽ cung cấp 100 calo cho cơ thể. Hàm lượng đường có trong loại quả này chiếm tới 20%. Vải thiều còn chứa độc tố glycine ức chế quá trình sản xuất glucose của cơ thể. Tương tự, ăn nhiều nhãn sẽ rất nóng và dễ gây tăng cân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-7-loai-qua-cang-an-cang-beo-khong-thich-hop-cho-nguoi-muon-giam-can-a537129.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan