+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt 8 loại nước quen thuộc giúp phòng ngừa ung thư

    ĐS&PL Những loại nước này không chỉ bổ sung dinh dưỡng, thanh lọc cơ thể, làm đẹp da mà còn có tác dụng phòng ngừa ung thư cực tốt.

    Nước trà xanh

    Từ lâu, mọi người đã biết sử dụng trà xanh làm nước uống hoặc nước tắm nhằm làm dịu da khi bị rôm sảy, mẩn ngứa… Tuy nhiên, bên cạnh việc thanh lọc cơ thể hay sát trùng nhờ có hoạt chất dạng “kháng sinh tự nhiên” như vậy, trà xanh còn chứa polyphenols – chất chống lại quá trình oxy hóa, cản trở sự phát triển của nhóm tế bào ung thư.

    Cà phê

    Những nghiên cứu mới cho thấy cà phê không chỉ giữ cho tinh thần tỉnh táo trong suốt ngày dài mà còn có khả năng bảo vệ cơ thể, chống lại chứng viêm mãn tính nhờ chứa caffeine.

    Bên cạnh đó, việc uống cà phê thường xuyên còn có thể làm giảm nguy cơ ung thư da. Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Phòng chống Ung thư Châu Âu, ở những người uống một tách cà phê mỗi ngày, nguy cơ phát triển ung thư da sẽ giảm khoảng 10%.

    diem mat 8 loai nuoc quen thuoc giup phong ngua ung thu21

    Theo Medical Daily, một số nghiên cứu cũng phát hiện uống cà phê giúp giảm tỷ lệ mắc ung thư đại tràng, ung thư nội mạc tử cung và ung thư gan. Các dưỡng chất thực vật theobromine, axit chlorogen và axit quinic có trong cà phê giúp thức uống này có tác dụng chống ung thư,

    Nước lọc

    Nước chiếm khoảng 70% khối lượng cơ thể cả con người, có vai trò vô cùng quan trọng đối với các cơ quan khác nhau trong cơ thể. Uống đủ nước sẽ giúp đào thải các loại độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời bổ sung độ ẩm cho da tươi trẻ, giảm tình trạng da khô, nhăn nheo, kém sắc.

    Nước dừa

    Loại nước này chứa rất nhiều khoáng chất và chất điện giải, cực cần thiết cho sự chuyển hóa của các axit amin, lipit và carbohydrate, từ đó cải thiện sự phân phối các chất dinh dưỡng nhận được từ thực phẩm.

    Ngoài ra, nghiên cứu mới đây cho thấy nước dừa chứa một loại hormone thực vật gọi là cytokinin, giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào và chống ung thư.

    Nước đỗ đen

    diem mat 8 loai nuoc quen thuoc giup phong ngua ung thu11

    Đỗ đen chứa hàm lượng lớn năng lượng dưới dạng carbohydrat, ngoài ra còn giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu. Việc thêm đỗ đen vào chế độ ăn uống sẽ giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường khả năng phòng chống ung thư. Hàm lượng flavonoid cao trong đỗ đen giúp giảm cholesterol trong máu xuống ngưỡng an toàn.

    Nước chanh leo

    Chanh leo là loại quả dễ kiếm, chứa nhiều axit amin, giàu vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa, nhờ vậy có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, rất hiệu quả trong việc phòng chống ung thư.

    Ngoài ra, uống nước chanh leo với liều lượng phù hợp còn tốt cho hệ hiêu hóa, giúp làn da khỏe mạnh và mang đến giấc ngủ ngon.

    Nước ép trái cây và rau củ

    Nhiều nghiên cứu chỉ ra nước trái cây xay hoặc nước rau xay giữ nguyên cái và chất xơ chứa nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Bạn có thể lựa chọn một số loại rau củ quả như cà chua, cần tây, cà rối, nho, củ cải đường, rau bó xôi, bưởi,…

    Các loại quả có màu sẫm với resveratrol và anthocyanin cung cấp nhiều đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Trong khi đó, các loại quả mọng, bưởi, lựu hay cam lại giàu polyphenol và flavonoid.

    Lưu ý, bạn không nên thêm siro hoặc đường vào nước ép trái cây và rau củ vì nghiên cứu cho thấy tiêu thụ quá nhiều đường có khả năng gây ung thư.

    Nước râu ngô

    diem mat 8 loai nuoc quen thuoc giup phong ngua ung thu4

    Râu ngô vị ngọt, tính bình, dù khô hay tươi cũng giàu vitamin, các chất đắng, dầu béo, tinh dầu và nhiều chất vi lượng khác, khi uống sẽ có cảm giác ngọt, ngậy và mát. Uống nước râu ngô không chỉ để giải khát mà còn giúp làm tan các loại sỏi do urat, phosphat và carbonat tạo thành.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-8-loai-nuoc-quen-thuoc-giup-phong-ngua-ung-thu-a525987.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan