+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt 9 món giúp làm dịu cơn đau họng cực hiệu quả

    ĐS&PL Bạn nên dùng những món ăn, đồ uống này vì chúng hỗ trợ điều trị tình trạng viêm họng, đau họng cực hiệu quả.

    Nui

    Các chuyên gia về sức khỏe khuyên người bị viêm họng nên ăn những loại nui mềm làm từ bột mì thô. Bạn nên ăn món nui còn nóng, dùng kèm với nước sốt ít béo để đạt hiệu quả trị bệnh cao hơn.

    Được biết, nui làm từ bột mì thô chứa nhiều chất dinh dưỡng cực cần thiết để cơ thể nhanh khỏi bệnh như chất xơ, sắt, kẽm, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3 và vitamin E.

    Cà rốt luộc

    Cà rốt là thực phẩm hữu ích khi bạn bị viêm họng do chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, vitamin C, chất xơ và kali. Lưu ý, nên luộc hoặc hầm cà rốt trước khi ăn. Ăn sống thực phẩm này không tốt cho tình trạng đau họng, có thể khiến bệnh thêm nghiêm trọng.

    diem mat 9 mon giup lam diu con dau hong cuc hieu qua1

    Bột yến mạch

    Thực phẩm này nổi tiếng là giàu chất xơ, chứa các thành phần như magie, kẽm và chất chống oxy hóa, khoáng chất giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Vì yến mạch có kết cấu mềm nên bạn sẽ dễ nuốt hơn khi bị đau họng.

    Do có nhiều chất xơ, bột yến mạch sẽ làm giảm lượng cholesterol xấu, cải thiện hàm lượng protein trong cơ thể, giúp mang lại cảm giác no lâu và hạn chế sự khó chịu nơi cuống họng. Bạn có thể cho thêm vào bát yến mạch nóng một chút mật ong hoặc chuốt để tăng hiệu quả chữa bệnh.

    Trà

    Trà chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại nhiễm trùng do virus khi bị cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng. Nhâm nhi một cốc trà ấm khi bị viêm họng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Trong đó, trà gừng và trà mật ong được đánh giá là thức uống tuyệt vời cho người bị đau rát, kích ứng cổ họng.

    Trà gừng mật ong giúp làm thông thoáng đường thở đang bị tắc nghẽn. Mật ong có tác dụng ngăn ngừa tình trạng kích ứng, hạn chế khả năng bị ho - một triệu chứng thường gặp khi bị viêm họng.

    Trà hoa cúc cũng là thức uống tuyệt vời cho người bị đau họng. Hoa cúc chứa nhiều hợp chất thực vật tự nhiên, đặc biệt là terpenoit và flavonoid, có đặc tính chống co thắt, giúp giảm ho và đau họng. Bạn có thể thêm chút nước cốt chanh để tăng cường vitamin C và bổ sung chất chống oxy hóa.

    Nước chanh mật ong

    Nước chanh pha với mật ong là một giải pháp trị đau họng tuyệt vời từ thiên nhiên. Loại nước này vừa giúp xoa dịu cơn đau họng cực tốt, nhanh phục hồi, vừa đẩy lui được tình trạng viêm nhiễm bằng cách làm dịu cảm giác đau nhức nơi cổ họng và làm thông thoáng đường thở.

    diem mat 9 mon giup lam diu con dau hong cuc hieu qua

    Trứng bác

    Theo Eating Well, bạn nên chọn thực phẩm không gây kích ứng khi bị đau họng. Trứng bác hay chưng rất dễ ăn và chứa nhiều dinh dưỡng. Trứng cung cấp protein và vitamin D, 2 dưỡng chất quan trọng hỗ trợ miễn dịch. Ngoài ra, món ăn này cũng chứa nhiều vitamin B, i-ốt, selen và choline.

    Một điều cần lưu ý là bạn không nên cho vào món trứng quá nhiều gia vị như hành, tiêu… nếu không muốn cơn đau họng trở nên trầm trọng hơn.

    Súp gà

    Đây là món ăn dành cho bệnh nhân bị viêm đường hô hấp như cảm cúm, cảm lạnh, viêm họng… do giàu dinh dưỡng và cực dễ ăn.

    Các thành phần trong súp gà giúp ức chế sự di chuyển của bạch cầu trung tính, tế bào bạch cầu chống lại nhiễm trùng, chất lỏng nóng giúp làm loãng chất nhầy trong mũi, họng.

    diem mat 9 mon giup lam diu con dau hong cuc hieu qua2

    Súp gà thường được làm bằng cách ninh nhiều loại rau và xương gà trong vài giờ. Thời gian nấu lâu cho phép các khoáng chất như kẽm, phốt pho, canxi và magiê ngấm vào nước súp.

    Sữa chua

    Thực phẩm này chứa nhiều protein, carbonhydrate và chất béo lành lạnh nên người bệnh sẽ được cung cấp những dưỡng chất cần thiết. Bên cạnh đó, sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi hỗ trợ sức khỏe đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể nhanh phục hồi khi bị ốm. Món ăn này không chỉ dễ nuốt mà còn có thể làm giảm đau cổ họng do bị viêm.

    Khoa tây nghiền

    Khoai tây nghiền chứa magie, vitamin C cũng như các chất chống oxy hóa có lợi giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch, giảm đau hiệu quả. Lưu ý, bạn nên để nguội rồi mới ăn để tránh cổ họng bị kích ứng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-9-mon-giup-lam-diu-con-dau-hong-cuc-hieu-qua-a562034.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan