+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt bộ khung thép đảm bảo việt nam chiến thắng tại Asian Cup 2019

    • DSPL
    ĐS&PL Dù vắng 3 trụ cột quan trọng là Anh Đức, Văn Quyết và Đình Trọng nhưng đội hình tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2019 vẫn được đánh giá là rất mạnh.

    Dù vắng 3 trụ cột quan trọng là Anh Đức, Văn Quyết và Đình Trọng nhưng đội hình tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2019 vẫn được đánh giá là rất mạnh. 

    [presscloud]6404[/presscloud]

    Video: Hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy cảm xúc của ĐT Việt Nam

    Mới đây, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2019 với 27 cầu thủ. Trong đó nhà cầm quân người Hàn Quốc đã quyết định triệu tập 7 cái tên mới thay thế cho Văn Quyết, Anh Đức và Đình Trọng.

    Việc ba nhân tố quan trọng trong hành trình vô địch AFF Cup 2018 vắng mặt là mất mát rất lớn của HLV Park Hang Seo, đặc biệt là Đình Trọng - người phải chia tay đội tuyển sang Hàn Quốc chữa trị chấn thương. Tuy nhiên với sự bổ sung nhân sự mới, ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019 vẫn sở hữu đội hình đồng đều và chất lượng. 

    ĐT Việt Nam vẫn rất mạnh dù thiếu vắng 3 trụ cột. 

    Cụ thể, với màn trình diễn vô cùng xuất sắc bằng những pha ra vào hợp lý và vô số tình huống cản phá xuất thần, thủ môn Đặng Văn Lâm chắc chắn vẫn sẽ là người được lựa chọn cho vị trí trấn giữ khung thành tại Asian Cup năm nay. Bên cạnh đó, thủ thành trẻ Bùi Tiến Dũng với những kinh nghiệm khi từng thi đấu tại U20 Word Cup hay VCK U23 châu Á thì anh cũng đủ khả năng để cạnh tranh vị trí bắt chính với Đặng Văn Lâm.

    Thi đấu ngay phía trên sẽ là bộ ba hậu vệ Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng. Với việc Đình Trọng bị chấn thương thì Bùi Tiến Dũng đủ khả năng để đá trám vào vị trí mà trung vệ của CLB Hà Nội để lại.

    Lối chơi của Tiến Dũng cũng gần giống với Đình Trọng khi anh là cầu thủ có khả năng bao quát và bọc lót tốt cho các đồng đội. Bên cạnh đó, khả năng tranh chấp tay đôi của anh cũng vô cùng đáng nể nên việc trung vệ của Viettel được ra sân ngay từ đầu sẽ không có gì đáng ngạc nhiên.

    Huy Hùng có màn trình diễn xuất sắc trước Malaysia tại giải AFF Cup 2018. Ảnh: Zing.vn

    Hàng tiền vệ bốn người của chúng ta sẽ không có quá nhiều những thay đổi bởi bộ khung này đã thi đấu quá hay tại AFF Cup vừa qua. Cụ thể, bộ đôi tiền vệ trung tâm nhiều khả năng vẫn sẽ là Huy Hùng và Hùng Dũng, bởi cả hai cầu thủ này đều có khả năng tranh chấp cũng như làm chủ, thu hồi bóng tốt.

    Ở vị trí chạy cánh có thể sẽ có đôi chút điều chỉnh khi Văn Thanh vẫn tiếp tục không thể tham dự được Asian Cup thì Trọng Hoàng vẫn sẽ được ưu tiên đá ở vị trí này. Tuy nhiên, ở giải đấu đòi hỏi một nguồn thể lực dồi dào thì có lẽ Trọng Hoàng sẽ không thể thi đấu cả trận bởi vậy, tân binh Ngô Tùng Quốc nhiều khả năng sẽ đươc lựa chọn.

    Điểm mạnh của hậu vệ trẻ này là lối chơi xông xáo, máu lửa, cùng khả năng công thủ toàn diện đã được chứng minh trong màu áo Cần Thơ tại V.League và giải U21 Quốc tế 2018.

    Ở vị trí còn lại vẫn sẽ là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2018 là Đoàn Văn Hậu bởi Văn Hậu có khả năng lên công về thủ rất tốt cùng chiều cao vô cùng lý tưởng sẽ giúp ĐTQG Việt Nam hóa giải được những đường bóng bổng của đối phương.

    Văn Hậu và các cầu thủ U23 từng được cọ xát tại các giải Châu lục.

    Hàng công là nơi có nhiều sự lựa chọn nhất bởi chúng ta đang sở hữu rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật cực tốt bao gồm những cái tên như Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh, Tiến Linh, Văn Đức. Tuy nhiên, để có được một vị trí chính thức thì các cầu thủ này phải nỗ lực rất nhiều.

    Việc Anh Đức không có tên trong danh sách tham dự Asian Cup năm nay, Đức Chinh và Tiến Linh sẽ cạnh tranh cho vị trí trung phong cắm. Thế nhưng, Đức Chinh vẫn có một chút lợi thế hơn bởi anh đã từng thi đấu ở nhiều giải đấu lớn nên kinh nghiệm sẽ là thế mạnh hơn Tiến Linh. Nhưng với khả năng xoay tua của mình thì HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể đưa ra những sự thay đổi bất ngờ khiến chúng ta không thể dự đoán trước.

    Công Phượng và Quang Hải với kỹ thuật cá nhân tốt cùng khả năng xuyên phá cao sẽ đá chính và hỗ trợ cho tiền đạo cắm của ĐTQG Việt Nam ở giải đấu năm nay.

    Ngoài hai vị trí tiền đạo cánh này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn có thể lựa chọn Quả bóng Đồng Việt Nam 2018 là Phan Văn Đức và Nguyễn Văn Toàn để tạo đột biến trong lối chơi của ĐTQG Việt Nam trước các đối thủ.

    Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nằm tại bảng đấu rất khó khăn với 3 ông lớn của Tây Á là Iran, Iraq và Yemen. Do đó, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục sử dụng lối chơi phòng ngự phản công đã giúp Việt Nam vô địch AFF 2018. Với chiến thuật này, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ thay đổi nhân sự linh hoạt nhằm tạo ra bất ngờ. Đặc biệt trong tay ông vẫn còn rất nhiều con 'bài tẩy' như Công Phượng, Văn Toàn, Hà Đức Chinh...

    Theo lịch, vòng chung kết Cúp bóng đá Châu Á - Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/1 tới 1/2/2019 tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE.

    Danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019:

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-bo-khung-thep-dam-bao-viet-nam-chien-thang-tai-asian-cup-2019-a256398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan