Điểm mặt loạt thực phẩm cực tốt cho não bộ, các sĩ tử nên chú ý bổ sung


Chủ nhật, 12/06/2022 | 07:00


Cùng sự kiện

Đây đều là các thực phẩm tốt cho trí não, các sĩ tử nên tăng cường bổ sung để não bộ luôn khỏe mạnh.

Trứng

Mỗi quả trứng chứa 9 axit amin thiết yếu và 9g protein. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn giàu vitamin B12, choline va selen. Trong đó, selen liên quan đến sự phối hợp, trí nhớ, nhận thức cũng như hiệu suất vận động.

Choline lại cần thiết cho sự phát triển của não và sản xuất chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine, tốt cho việc lưu trữ bộ nhớ và chức năng cơ bắp. Vitamin B12 có vai trò quan trọng đối với sức khỏe thành công, nếu hàm lượn vitamin này thấp thì chức năng não bộ sẽ suy yếu.

Cá béo chứa nhiều Omega-3 – chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe não bộ. Bên cạnh đó, thực phẩm này cũng là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất thúc đẩy sức khỏe não bộ như vitamin B12 và selen.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Điểm mặt loạt thực phẩm cực tốt cho não bộ, các sĩ tử nên chú ý bổ sung

Quả mọng

Chất chống oxy hóa trong các loại quả mọng như việt quất, dâu tây hay mâm xôi đen rất tốt đối với sức khỏe não bộ. Đặc biệt, quả mọng còn chứa nhiều hợp chất flavonoid được gọi là anthocyanins.

Anthocyanins được cho là cải thiện não bộ bằng cách tăng lưu lượng máu đến não, bảo vệ cơ thể chống lại chứng viêm, cải thiện quá trình sản xuất tế bào thần kinh liên quan đến học tập và ghi nhớ.

Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt như bưởi, cam… rất giàu flavonoid, bao gồm hesperidin, naringin, quercetin và rutin. Đây đều là các hợp chất giúp thúc đẩy khả năng học tập, ghi nhớ cũng như bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi bị tổn thương.

Giá trị dinh dưỡng trong trái cây họ cam quýt cũng rất cao, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có tăng cường sức khỏe não bộ.

Sô cô la đen và các sản phẩm từ ca cao

Hàm lượng flavonoid trong ca cao là cao nhất. Ăn những thực phẩm chứa ca cao như sô cô la đen có tác dụng cải thiện sức khỏe não bộ.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Điểm mặt loạt thực phẩm cực tốt cho não bộ, các sĩ tử nên chú ý bổ sung (Hình 2).

Theo các nghiên cứu, người sử dụng đồ uống có hàm lượng flavonoid cao hoàn thành các bài kiểm tra tâm thần tốt hơn đáng kể so với người được dùng đồ uống có hàm lượng flavonoid thấp.

Quả bơ

Loại quả này giúp não tập trung tốt hơn. Bơ chứa rất nhiều protein, chất chống oxy hóa, cũng như chất béo lành mạnh để bảo vệ cơ thể, tăng cường lưu thông máu. Từ đó, chức năng não hoạt động tối ưu, sức khỏe tâm thần cũng tốt hơn.

Rau lá xanh

Tác dụng của rau lá xanh là giúp tái tạo các tế bào não. Đặc biệt, các loại rau như rau bina, rau arugula và cải xoăn có thể ngăn chặn suy giảm nhận thức và duy trì bộ não của bạn.

Rau lá xnah chứa chất sắt, nếu cơ thể thiếu sắt thì có thể dẫn đến hiện tượng sương mù não bộ, khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và mơ hồ.

Các loại rau củ màu đỏ, cam, xanh đậm

Ớt, cà rốt, bông cải xanh, cải bó xôi… chứa nhiều hợp chất thực vật có lợi, trong đó có các sắc tố carotenoid, lutein và zeaxanthin được chứng minh có lợi cho hoạt động trí óc.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Điểm mặt loạt thực phẩm cực tốt cho não bộ, các sĩ tử nên chú ý bổ sung (Hình 3).

Yến mạch

Chất xơ trong yến mạch giúp não bộ của bạn minh mẫn hơn, đồng thời có cảm giác no lâu hơn. Yến mạch cũng chứa protein giúp bạn luôn tràn đầy sinh lực trong suốt cả ngày. Bạn có thể thêm một số loại quả mọng vào món yến mạch để tăng hàm lượng chất chống oxy hóa.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-loat-thuc-pham-cuc-tot-cho-nao-bo-cac-si-tu-nen-chu-y-bo-sung-a540617.html