+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt những công ty giải trí tai tiếng, bị người hâm mộ chỉ trích của làng giải trí Hoa ngữ

    • DSPL
    ĐS&PL Đa số diễn viên, ca sỹ của Trung Quốc đều có công ty giải trí đứng sau sắp xếp công việc. Tuy nhiên, không ít công ty lại khiến sự nghiệp của nghệ sĩ lao đao.

    Đại đa số các diễn viên, ca sỹ của Trung Quốc đều có công ty giải trí đứng sau sắp xếp công việc. Tuy nhiên, không ít công ty lại khiến sự nghiệp của các nghệ sĩ lao đao.

    Gia Hành Thiên Hạ (Truyền thông Gia Hành)

    Truyền thông Gia Hành đứng trong top công ty nổi tiếng trong giới giải trí Hoa ngữ. Những cái tên sáng giá do công ty quản lý gồm Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Chúc Tự Đan, Trương Bân Bân...

    Mặc dù sở hữu dàn sao nổi tiếng nhưng Gia Hành nhiều lần bị chỉ trích vì không biết tận dụng khả năng của nghệ sĩ. Người hâm mộ của nữ diễn viên Dương Mịch từng công khải phản đối cô đóng phim do Gia Hành sản xuất vì chất lượng của bộ phim quá kém.

    Năm 2018, Địch Lệ Nhiệt Ba nhận giải Thị Hậu tại Lễ trao giải phim truyền hình Kim Ưng. Đáng nói, bộ phim giúp cô nhận được giải thưởng bị khán giả phê bình từ nội dung đến diễn xuất. Cộng đồng mạng nhận xét, diễn xuất của nữ diễn viên khó có thể vượt qua Tôn Lệ, Lưu Đào để nhận cúp Thị Hậu.

    Khán giả không đồng tình trước giải thưởng Thị Hậu Kim Ưng của Địch Lệ Nhiệt Ba.

    Sau khi nhận giải thưởng, Địch Lệ Nhiệt Ba phải hứng chịu làn sóng chỉ trích từ công chúng. Tuy nhiên, công ty chủ quản có rất ít hoạt động mang tính bảo vệ nữ diễn viên.

    Ngoài ra, Địch Lệ Nhiệt Ba nhiều lần bị người hâm mộ làm phiền nhưng công ty không có ý định cử vệ sĩ bảo vệ cô. Điều này càng khiến người hâm mộ của nữ diễn viên phẫn nộ.

    Truyền thông Thiên Ngu

    Thiên Ngu từng là công ty giải trí được nhiều ngôi sao Hoa ngữ "chọn mặt gửi vàng". Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Thiên Ngu đã xuất hiện dấu hiệu xuống cấp.

    Công ty không thật sự quan tâm đến sự phát triển của nghệ sĩ. Mặt khác, khả năng xử lý vấn đề truyền thông của Thiên Ngu cũng gặp nhiều hạn chế. Nam ca sĩ Hoa Thần Vũ từng phải tự mình tìm tài nguyên âm nhạc. Sau đó, anh đã thành công trong việc tự thành lập phòng làm việc riêng.

    Hoa Thần Vũ từng phải tự mình tìm kiếm các dự án âm nhạc.

    Một cái tên có rất nhiều lùm xùm đời tư khác là Trịnh Sảng. Khi còn là nghệ sĩ dưới trướng công ty, cô liên tiếp phải chịu tin đồn không hay. Tuy nhiên, Thiên Ngu không biết cách dàn xếp sự việc ổn thỏa khiến cô phải chịu nhiều ấm ức.

    Dễ nhận thấy, công ty ngày càng có biểu hiện yếu kém trong hoạt động quản lý nghệ sĩ. Do đó, khi nhận được thông tin Trương Kiệt, Lý Vũ Xuân, Trương Lương Dĩnh... rời Thiên Ngu, người hâm mộ của họ đều cảm thấy vui mừng.

    Công ty Wajijiwa

    Giám đốc điều hành Wajijiwa là Long Đan Ny, một trong những người phụ nữ quyền lực của giới giải trí. Công ty đang quản lý nhiều nhóm nhạc thần tượng của Trung Quốc và đặc biệt là nam diễn viên nổi tiếng Tiêu Chiến.

    Trước khi thật sự bật lên nhờ phim Trần Tình Lệnh, Tiêu Chiến là một thành viên của nhóm nhạc nam Cửu Thiếu Niên Đoàn (X – Nine) do Wajijiwa quản lý. Sau khi gây dựng được tiếng tăm, nhóm bắt đầu có dấu hiệu đi xuống do ít được quảng bá.

    Để duy trì sức hút, một số thành viên đã tham gia chương trình tuyển chọn thần tượng và quay lại thời kỳ làm thực tập sinh. Ngoài ra, khi Tiêu Chiến phải chịu làn sóng chỉ trích liên quan đến người hâm mộ, công ty cũng không xử lý sự việc một cách ổn thỏa.

    Mặc dù tạo được sức hút từ phim Trần tình lệnh nhưng Tiêu Chiến vẫn chưa được công ty đầu tư nhiều.

    Thời đại Phong Tuấn

    Công ty chủ quản của nhóm nhạc nam TF Boys luôn nằm trong danh sách những công ty giải trí bị ghét của Hoa ngữ. Bởi lẽ, công ty có rất nhiều lần xử lý công việc thiếu hợp lý. 

    Khi mới ra mắt TF Boys, Phong Tuấn đã ghép đôi hai thành viên Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên. Điều này vô tình gây ra tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ vì họ cảm thấy thiếu công bằng với thành viên còn lại là Dịch Dương Thiên Tỉ.

    Người hâm mộ nhóm nhạc TF Boys rất bức xúc trước cách quản lý nghệ sĩ của công ty chủ quản.

    Không thể phủ nhận công sức gây dựng TF Boys của Phong Tuấn nhưng công ty chưa thực sự đầu tư đúng cách vào nghệ sĩ. Việc tìm kiếm dự án mới hoặc bảo vệ ngôi sao cũng không được Phong Tuấn thực hiện. Thậm chí, công ty còn sử dụng chiêu trò để lấy tiền của người hâm mộ.

    Điện ảnh Đường Nhân

    Đường Nhân từng là công ty vang bóng một thời khi sở hữu dàn diễn viên chất lượng và sản xuất nhiều bộ phim hợp thị hiếu. Tuy nhiên, những năm gần đây, phim do Đường Nhân sản xuất đều gây ra sự thất vọng. Họ còn nhất bên trọng nhất bên khinh và ít coi trọng diễn viên tiềm năng.

    Khi Lưu Thi Thi rời khỏi Đường Nhân, công ty đặt trọng tâm nâng đỡ Cổ Lực Na Trát và Hồ Băng Khanh. Tuy nhiên, năng lực diễn xuất của hai nữ diễn viên tồn tại nhiều hạn chế. Dù vào nghề nhiều năm nhưng đến nay, hai cô gái vẫn chưa có tác phẩm nào nổi bật. 

    Ngoài ra, Hồ Băng Khanh còn bị nhiều khán giả phê bình do thái độ kiêu ngạo và lùm xùm tình ái. Trong khi Trần Dao là nữ diễn viên trẻ có nhiều tiềm năng lại không nhận được sự quan tâm đúng mức.

    Khán giả nhận xét Hồ Băng Khanh có vẻ đẹp đại trà, diễn xuất không nổi bật và sự nghiệp nhạt nhòa.

    Nhạc Hoa giải trí

    Sẽ là một sự thiếu sót nếu không nhắc tới công ty giải trí Nhạc Hoa. Mặc dù sở hữu nhiều ngôi sao vừa có nhan sắc vừa có thực lực nhưng công ty chưa thật sự biết cách tận dụng lợi thế của họ.

    Công ty chỉ nâng đỡ một vài nghệ sĩ, những người còn lại cần tự đi tìm dự án cho bản thân. Nhạc Hoa cũng sử dụng chiêu trò ghép đôi nghệ sĩ, không chia đều công việc cho từng cá nhân, rút nghệ sĩ khỏi nhóm nhạc dự án... khiến các ngôi sao gặp khó khăn trong sự nghiệp.

    Một trong những minh tinh nổi bật nhất của Nhạc Hoa là Vương Nhất Bác.

    Hoan Thụy thế kỷ

    Sau khi phim Lưu ly mỹ nhân sát phát sóng, cái tên Hoan Thụy được khán giả nhắc tới rất nhiều. Bởi lẽ, công ty không chỉ gây mâu thuẫn trong cộng đồng người hâm mộ mà còn khiến mối quan hệ của hai diễn viên Thành Nghị và Viên Băng Nghiên trở nên lúng túng.

    Sau khi Thành Nghị nổi tiếng, công ty đã quan tâm nhiều hơn đến nam diễn viên nhưng lại thờ ơ với nữ nghệ sĩ. Khi bộ phim Trường An Nặc của Thành Nghị chuẩn bị phát sóng, Hoan Thụy nhanh chóng chia rẽ cặp đôi Viên Băng Nghiên – Thành Nghị. Thậm chí, công ty còn đăng thông tin diễn viên vi phạm hợp đồng khiến sự chú ý đổ dồn về phía Viên Băng Nghiên.

    Thành Nghị và Viên Băng Nghiên từng là cặp đôi thân thiết trước khi trở nên lúng túng khi đứng cạnh nhau.

    Vào năm 2015, Mao Tử Tuấn dù đã gây dựng được tiếng tăm nhưng vẫn bị đóng các vai phụ. Ngay cả diễn viên có thâm niên như Hàn Đống cũng phải đóng nhiều bộ phim có chất lượng kém. Người hâm mộ cả hai diễn viên đều bày tỏ sự bức xúc trước cách sắp xếp công việc của Hoan Thụy.

    Hoan Ngu ảnh thị

    Người sáng lập Hoan Ngu là Vu Chính - biên kịch vàng của làng giải trí Hoa ngữ. Công ty sở hữu nhiều cái tên sáng giá như Tống Uy Long, Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải...

    Vu Chính đã giúp nhiều người trở nên nổi tiếng và sở hữu lượng lớn người hâm mộ. Tuy nhiên, cách quản lý nghệ sĩ của Hoan Ngu vấp phải rất nhiều tranh cãi.

    Bên cạnh việc dựa vào tác phẩm, các diễn viên của công ty đều dính lùm xùm về đời tư hoặc chuyện tình cảm. Mặt khác, Vu Chính cũng nhiều lần tự mình gây họa khi có những phát ngôn gây tranh cãi và ảnh hưởng đến người khác.

    Biên kịch vàng Vu Chính với những phát ngôn gây tranh cãi.

    An Nhiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-nhung-cong-ty-giai-tri-tai-tieng-bi-nguoi-ham-mo-chi-trich-cua-lang-giai-tri-hoa-ngu-a341132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan