+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt những dự án bất động sản đình đám của TNR Holdings

    (ĐS&PL) - TNR Holdings thuộc hệ sinh thái TNG Holdings sở hữu hàng loạt dự án bất động sản lớn trải dài từ Bắc vào Nam.

    5 dự án lớn trong 11 tháng đầu năm 2023

    Nhắc đến các tập đoàn bất động sản trong nước, chắc hẳn Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (TNR Holdings) là cái tên được chú ý nhiều nhất hiện nay. TNR Holdings nằm trong hệ sinh thái của Công ty Cổ phần Đầu tư TNG Holdings Việt Nam - tập đoàn kinh tế đa ngành, hoạt động trên các lĩnh vực gồm: bất động sản, cho thuê bất động sản, dịch vụ, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, năng lượng, nông nghiệp và tài chính – ngân hàng.

    diem mat nhung du an bat dong san dinh dam cua tnr holdings 1
    Danh sách các dự án được nhóm TNG Holdings đăng ký trong năm 2023. Ảnh: Mekong Asean

    Theo tạp chí Mekong Asean, tính riêng trong 11 tháng đầu năm 2023, có tổng cộng 36 địa phương trên khắp cả nước kêu gọi tìm nhà đầu tư cho 154 dự án với tổng diện tích hơn 6.700 ha, tổng mức đầu tư xấp xỉ 430.000 tỷ đồng.

    Hầu hết các dự án đều thu hút nhà đầu tư quan tâm đăng ký với nhiều cái tên đáng chú ý như Eurowindow, Hòa Phát, TNG Holdings, Ecopark, Vinhomes, Sun Group, T&T Group… Trong đó, tích cực hơn cả phải kể đến Tập đoàn TNG Holdings.

    Cụ thể, thông qua các thành viên trong hệ sinh thái, TNG Holdings tính từ đầu năm đến nay đã đăng ký 7 dự án, đứng đầu trong số các cái tên kể trên về số lượng. Các dự án có tổng diện tích 256 ha, tổng mức đầu tư 19.268 tỷ đồng, phân bổ trên các địa phương là Hải Phòng (1), Hưng Yên (1), Thanh Hoá (2), Lâm Đồng (2) và Phú Yên (1).

    Ngoại trừ dự án khu nhà ở tại Nghĩa Hiệp, Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên (1.328 tỷ đồng, 9,66ha) và khu phố chợ Phú Thứ, Tây Hòa, tỉnh Phú Yên (853 tỷ đồng, 10,36ha) chưa công bố kết quả đánh giá sơ bộ năng lực, các liên danh của TNG Holdings đều đã được đánh giá đủ điều kiện thực hiện 5 dự án còn lại.

    Trong số đó nổi bật là dự án Khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim có diện tích gần 154 ha, tổng mức đầu tư 11.843 tỷ đồng tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

    Dự án ban đầu được hai nhà đầu tư đăng ký, bao gồm liên danh của TNR Holdings là CTCP Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân, CTCP Phát triển BĐS An Phúc và CTCP Bất động sản Hano-Vid; và liên danh của Tập đoàn Ecopark là CTCP Phát triển Ecolives và CTCP Tập đoàn Ecopark.

    Vào ngày 22/8 vừa qua, UBND tỉnh Lâm Đồng ra quyết định phê duyệt liên danh của TNR Holdings đủ điều kiện thực hiện Khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim, trong khi liên danh của Ecopark được đánh giá không đạt do hồ sơ không đáp ứng tiêu chuẩn.

    Quỹ đất “đáng mơ ước” của TNR Holdings

    Trên thực tế, TNR Holdings đã và đang sở hữu nhiều những dự án bất động sản lớn nhỏ như dự án khu dân cư, dự án khu nghỉ dưỡng và các dự án thương mại khác.

    Trên webisite của TNR Holdings tại đường link https://tnrvietnam.com.vn/sites/tnr/du-an/ đã điểm lại một loạt dự án đã, đang và sắp triển khai trải dài từ Bắc vào Nam của doanh nghiệp địa ốc này, có thể kể đến TNR Stars Bỉm Sơn (Thanh Hóa), TNR Gold Season (Hà Nội), TNR The Nosta (Hà Nội), TNR Goldmark City (Hà Nội), TNR Đông Triều (Quảng Ninh), TNR Star Đông Hải (Bạc Liêu), TNR Lam Sơn (Thanh Hóa)...

    diem mat nhung du an bat dong san dinh dam cua tnr holdings 3
    diem mat nhung du an bat dong san dinh dam cua tnr holdings 4

    Cùng nhìn lại một số dự án bất động sản đình đám của TNR Holdings:

    1TNR Stars Bỉm Sơn

    Theo tạp chí Tài chính doanh nghiệp, dự án Khu dân cư Nam Cổ Đam (TNR Stars Bỉm Sơn) địa chỉ phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, với quy mô 26,9ha, do Công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn làm chủ đầu tư với vốn đầu tư trên 532 tỷ đồng.

    diem mat nhung du an bat dong san dinh dam cua tnr holdings 5
    Vị trí dự án TNR Stars Bỉm Sơn.

    Việc đầu tư xây dựng TNR Star nằm trong quy hoạch chung thị xã Bỉm Sơn đến năm 2020 đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá phê duyệt tại Quyết định số 3028/QĐ-UB ngày 22/9/2003.

    Đáng chú ý, dự án từng dính nhiều lùm xùm trong hoạt động giao dịch bất động sản, khi nhiều cá nhân, đơn vị đã tiến hành rao bán, giữ chỗ, đặt cọc tại dự án . Tháng 10/2021, UBND thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa đã ra văn bản số 2960/UBND-TNMT thông tin về việc giao dịch bất động sản tại dự án TNR Stars Bỉm Sơn) tại thị xã Bỉm Sơn tỉnh Thanh hoá.

    Theo đó, UBND thị xã Bỉm Sơn khẳng định hiện tại Dự án trên chưa đủ điều kiện để thực hiện các giao dịch và chuyển nhượng bất động sản theo quy định của pháp luật và yêu cầu Công ty Cổ phần May – Diêm Sài Gòn cung cấp thông tin kèm theo năng lực, chứng chỉ hoạt động của các sàn giao dịch, các văn phòng giao dịch bất động sản trực thuộc hoặc đã ký kết hợp đồng dịch vụ thực hiện giao dịch bất động sản tại dự án.

    2. TNR The Nosta

    Dự án TNR The Nosta (90 đường Láng, Hà Nội) do Công ty TNHH Điện tử Ánh Sao làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam là đơn vị phát triển dự án cũng đang vướng lùm xùm về việc bất chấp việc bị "cấm bán, chuyển nhượng" nhằm mục đích để ở dưới mọi hình thức nhưng vẫn chào bán cho khách hàng. 

    diem mat nhung du an bat dong san dinh dam cua tnr holdings 7

    Tòa nhà căn hộ khách sạn The Nosta dự kiến hoàn thành năm 2023. Ảnh: Dân trí

    Theo tạp chí điện tử Chất lượng Việt Nam, dự án trên được UBND TP.Hà Nội chấp thuận đầu tư tại Quyết định đầu tư số 5127/QĐ/UBND ngày 25/9/2018 với quy mô diện tích đất sử dụng khoảng 3.439 m2, trong đó diện tích đất trong phạm vi mở quy hoạch khoảng 78 m2; diện tích đất lập dự án khoảng 3.361 m2; Tầng cao công trình: 27 tầng nổi, 1 tum thang và 4 tầng hầm với số lượng khách sạn căn hộ là 480 căn. Tổng vốn đầu tư của dự án 796 tỷ đồng.

    Quyết định đầu tư nêu rõ, mục tiêu đầu tư của dự án là tạo quỹ đất văn phòng, căn hộ du lịch và dịch vụ thương mại. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được cấp Quyết định chủ trương đầu tư (2018-2068). Tiến độ thực hiện dự án 2018-2020. Đáng chú ý, trong phần trách nhiệm của nhà đầu tư nêu rõ: “Nghiêm cấm bán, chuyển nhượng các căn hộ du lịch nhằm mục đích để ở dưới mọi hình thức”.

    Chưa dừng lại ở đó, tại văn bản số 2132/QHKT-TMB-PAKT(KHTH) ngày 16/4/2018 của Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội về việc chấp thuận bản vẽ tổng mặt bằng và phương án kiến trúc cũng nêu rõ: “Đối với chức năng khách sạn căn hộ (Theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 9506:2012) trước mắt cần phù hợp với các văn bản quy định và hướng dẫn, đảm bảo nguyên tắc: Không gian độc lập, chỉ sử dụng để kinh doanh cho thuê lưu trú ngắn hạn (không để bán) và không hình thành đơn vị ở, sử dụng các tiện ích riêng, đảm bảo nguyên tắc quản lý vận hành sau đầu tư đúng quy định. Sau này phải đảm bảo theo các quy định hiện hành của Nhà nước và Thành phố”.

    Quy định là vậy, nhưng từ lâu đã xuất hiện thông tin dự án TNR The Nosta đang được chào bán công khai khiến dư luận, đặc biệt là nhà đầu tư không khỏi băn khoăn. 

    3. TNR Stars Văn Yên 

    diem mat nhung du an bat dong san dinh dam cua tnr holdings 8
    TNR Stars Văn Yên.

    Theo báo VOV, dự án Xây dựng khu đô thị mới thị trấn Mậu A (tên thương mại khu đô thị TNR Stars Văn Yên) tại thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái do chủ đầu tư Công ty Cổ phần AAC Việt Nam hợp tác với TNR Holdings Vietnam. TNR Stars Văn Yên được quy hoạch diện tích 9,3 ha bao gồm 367 sản phẩm nhà liền kề, đất phân lô xây dựng nhà liền kề, biệt thự và 10 lô đất tái định cư.

    Mặc dù dự án khu đô thị TNR Stars Văn Yên mới đang trong quá trình san nền, hạ tầng chưa hoàn thiện nhưng đã tràn ngập thông tin rao bán, nhận cọc từ đầu tháng 6/2023. Các sàn bất động sản đang quảng cáo dự án khu đô thị TNR Stars Văn Yên được mở bán theo các hình thức vào tiền theo tiến độ, hỗ trợ vay từ ngân hàng…

    4. TNR Stars Vĩnh Bảo

    diem mat nhung du an bat dong san dinh dam cua tnr holdings 9
    TNR Stars Vĩnh Bảo.

    TNR Stars Vĩnh Bảo là dự án khu đô thị thương mại – dịch vụ do Công Ty Cổ Phần May – Diêm Sài Gòn làm chủ đầu tư tọa lạc tại thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng. Dự án TNR Stars Vĩnh Bảo có quy mô 9,8 ha với 386 lô liền kề với diện tích từ 90-120m2/căn, mặt tiền rộng từ 5 - 6m và tầng cao tối đa 5 tầng.

    Ghi nhận tại thời điểm tháng 6/2023, dự án vẫn đang thực hiện san nền, nhưng hàng loạt thông tin về bảng hàng, giới thiệu quỹ căn đẹp của dự án đã được các sàn giao dịch bất động sản thực hiện từ đầu năm 2023, giá bán các lô đất ở đây các môi giới đẩy lên từ 35 - 40 triệu đồng/m2.

    Tuy nhiên, các hoạt động giới thiệu, nhận đặt cọc, ký hợp đồng đặt chỗ dự án TNR Stars Vĩnh Bảo đều phải dừng lại khi những vướng mắc về giải phóng mặt bằng chưa được giải quyết. Hàng chục hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng không đồng ý với những phương án hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng.

    5. TNR Goldmark City

    diem mat nhung du an bat dong san dinh dam cua tnr holdings 11
    TNR Goldmark City.

    Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là một trong những dự án do TNR Holdings Việt Nam chịu trách nhiệm phát triển. Dự án được phát triển trên khu đất rộng 113,909 m2 với mật độ xây dựng là 23,3%. Khu căn hộ Goldmark City được phân bổ ở hai khu A và B với 9 tòa tháp cao 40 tầng với khoảng 5.000 căn hộ.

    Dự án Goldmark City đã đón những cư dân đầu tiên từ cuối năm 2017. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng và bàn giao nhà, dự án này xảy ra hàng loạt các vụ lùm xùm liên quan đến: chất lượng công trình, cam kết với khách hàng (cư dân hiện tại) và chính những cư dân thuộc tòa nhà Vinaconex 7 bên cạnh. 

    Trên đây chỉ là một số trong hàng chục dự án bất động sản được TNR Holdings đã và đang triển khai. Điểm chung của nhiều dự án là dính đầy tai tiếng và trở thành nỗi “ám ảnh” của khách hàng khi mua sản phẩm đất nền, căn hộ.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-nhung-du-an-bat-dong-san-dinh-dam-cua-tnr-holdings-a603175.html
    TNR Holdings Vietnam cam kết phát triển lâu dài tại Hải Dương

    TNR Holdings Vietnam cam kết phát triển lâu dài tại Hải Dương

    Đồng hành cùng chiến lược thu hút đầu tư, phát triển đô thị của thành phố Chí Linh, TNR Holdings Vietnam nghiên cứu, phát triển Khu đô thị thương mại – dịch vụ cao cấp TNR Stars Chí Linh. Đây là dự án trọng điểm phát triển với tầm nhìn phát triển đô thị hóa, hiện đại hóa của thành phố Chí Linh.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TNR Holdings Vietnam cam kết phát triển lâu dài tại Hải Dương

    TNR Holdings Vietnam cam kết phát triển lâu dài tại Hải Dương

    Đồng hành cùng chiến lược thu hút đầu tư, phát triển đô thị của thành phố Chí Linh, TNR Holdings Vietnam nghiên cứu, phát triển Khu đô thị thương mại – dịch vụ cao cấp TNR Stars Chí Linh. Đây là dự án trọng điểm phát triển với tầm nhìn phát triển đô thị hóa, hiện đại hóa của thành phố Chí Linh.

    TNR Holdings Vietnam thắng hai giải Dot Property Vietnam Awards 2022

    TNR Holdings Vietnam thắng hai giải Dot Property Vietnam Awards 2022

    Không chỉ ghi tên mình vào giải thưởng danh giá Nhà phát triển BĐS nhà ở tốt nhất Việt Nam 2022, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển BĐS TNR Holdings Việt Nam (TNR Holdings Vietnam) còn lập “cú đúp” tại Dot Property Vietnam Awards khi dự án TNR Grand Long Khánh được vinh danh tại hạng mục Dự án Khu đô thị Kiểu mẫu tốt nhất Miền Nam Việt Nam 2022.

    Bất chấp dịch bệnh, TNR Holdings Vietnam hoàn thành cam kết với khách hàng

    Bất chấp dịch bệnh, TNR Holdings Vietnam hoàn thành cam kết với khách hàng

    Vượt qua 1 năm đầy thách thức, TNR Holdings Vietnam giữ vững vị thế đơn vị đầu tư, quản lý và phát triển bất động sản hàng đầu khi hàng loạt dự án được triển khai đúng tiến độ và cam kết. Nổi bật là chuỗi dự án TNR Stars tại Lục Yên (Yên Bái), Thái Hòa (Nghệ An), Cao Phong (Hòa Bình)...