Điểm mặt những kình ngư Việt Nam phá kỷ lục Seagame


Chủ nhật, 27/08/2017 | 01:17


Những VĐV ở "đường đua xanh" của Việt Nam đang có một kỳ Seagame vô cùng thành công khi đua nhau phá kỷ lục ở giải đấu này.

Những VĐV ở "đường đua xanh" của Việt Nam đang có một kỳ Seagame vô cùng thành công khi đua nhau phá kỷ lục ở giải đấu này.

Dân Việt đưa tin, ở nội dung chung kết 400 m hỗn hợp nam, một cú sốc đã xảy ra khi kình ngư 15 tuổi của Việt Nam, Nguyễn Hữu Kim Sơn đã xuất sắc giành HCV, phá kỷ lục SEA Games do kình ngư nổi tiếng người Singapore Quah Zheng Wen nắm giữ (4 phút 23 giây 50). Kim Sơn kết thúc phần thi của mình với thành tích 4 phút 22 giây 12.

Kim Sơn đã phá kỷ lục SEA Games. Ảnh: Dân Việt.

Chia sẻ với báo chí sau khi đoạt được tấm HCV - Kim Sơn cho rằng: "Em rất bất ngờ với kết quả này. Lúc đầu em về sau các vận động viên khác nên rất hoảng rồi em nghĩ phải cố gắng nên em càng phải cố và đạt được kết quả này. Đặc biệt, chiến thắng ngày hôm nay rất ý nghĩa với em khi đã phá kỷ lục SEA Games nhất là khi trước đó 14 năm kình ngư nổi tiếng người Singapore Quah Zheng Wen đã lập được trên đất nước mình SEA Games 22 năm 2003.

Ông Nguyễn Khánh Hoàng - bố của Kim Sơn khóc trong phòng thay đồ: "Con tôi thế mạnh bơi ếch, tưởng cháu nước rút ếch nhưng không thành, thật bất ngờ khi cháu đòi lại hết ở bơi sải. Tôi quá hạnh phúc với kết quả này".

Thông tin trên TTXVN, trên đường đua 200m tự do, Nguyễn Thị Ánh Viên đã bảo toàn tấm Huy chương Vàng, đồng thời phá kỷ lục với thành tích 1 phút 59 giây 24. Thành tích của "Tiểu tiên cá" tốt hơn 0,03 giây so với cột mốc cũ do chính cô xác lập ở Singapore cách đây 2 năm. Giành Huy chương Bạc và Huy chương Đồng ở nội dung 200m tự do nữ lần này lần lượt là các vận động viên người Thái Lan (2 phút 01 giây 34) và Philippines (2 phút 02 giây 02). 

"Kình ngư" Nguyễn Thị Ánh Viên khi về đích, xuất sắc đoạt HCV nội dung 50m bơi ngửa nữ của môn Bơi tại SEA Games 29. Ảnh: TTXVN.


Trước đó, ở môn điền kinh, Nguyễn Thị Hồng Thương đã đạt thành tích tốt nhất sau 6 lượt ném là 45,10m, giành Huy chương Đồng. Insaeng (Thái Lan) giành Huy chương Vàng còn Huy chương Bạc thuộc về Kang Ni (Malaysia).

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-nhung-kinh-ngu-viet-nam-pha-ky-luc-seagame-a200202.html