+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt những loài “quái vật” kỳ bí, lạ lùng từng được phát hiện trên Trái Đất

    • DSPL
    ĐS&PL Thiên nhiên ẩn chứa nhiều điều kỳ lạ, bí ẩn và thế giới động vật cũng vậy. Trên Trái Đất đã từng phát hiện không ít những sinh vật lạ.

    Thiên nhiên ẩn chứa nhiều điều kỳ lạ, bí ẩn và thế giới động vật cũng vậy. Trên Trái Đất đã từng phát hiện không ít những sinh vật lạ.

    Quái vật biển này được người dân phát hiện nằm chết trên bờ biển Folly, bang South Carolina, trông rất giống một con khủng long biển hoặc quái thú chuyên giết dê Chupacabra trong truyền thuyết. Sinh vật bốc mùi hôi thối khắp bãi biển có màu nâu vàng, lác đác những mảng da màu xanh nhạt có chiều dài ít nhất 3 mét với hàng vảy cứng như xương khủng long ở hai bên hông.Các nhà sinh vật đã tìm hiểu và kết luận đây chỉ là một con cá Tầm Đai Tây Dương bình thường. Cá tầm có con lớn tới 4,6 mét và nặng khoảng 227 kg. Vì một lý do nào đó, con cá xấu số này bị chết và trôi dạt vào bờ. Đây là loài sinh vật cổ đại còn sống sót đến ngày nay nên nhiều người nhầm lẫn với khủng long.
    Quái vật biển này được gọi là Barry có chiều dài hơn 1,2 mét bao phủ toàn thân với hàng ngàn lông cứng có thể gây ngứa, thậm chí gây tê liệt cho một người trưởng thành. “Quái vật” Barry trông khá giống một con giun khổng lồ với hai tua râu dài trên đầu và món ăn ưa thích của nó là các con cá nhỏ ở rạn san hô.
    Người dân Việt Nam từng phát hiện loài "thủy quái" này trôi dạt vào bờ. Nó là một loài cá có thân mỏng dẹt và dài tới nhiều mét, da lốm đốm, vây đỏ tươi, trên đỉnh đầu có mào tua tủa… Đây chính là cá mái chèo (oarfish) thuộc họ cá Regalecidae, được ghi nhận là loài cá dài nhất thế giới còn tồn tại. Kỷ lục từng được Sách Guinnes ghi nhận về chiều dài của loài cá này là 17m.
    Một ngư dân ở New Jersey tình cờ bắt được một con lươn khổng lồ kỳ lạ với cái miệng lớn cùng hàm răng sắc nhọn không khác những con quái vật chỉ có trong phim kinh dị là mấy. Các chuyên gia nói nếu đây là loài cá mút đá thì nó lại quá lớn so với những con thông thường.
    Sinh vật trần trụi này nằm chết ở khu vực Montauk, ven biển Long Island, Mỹ. Sinh vật này không hề có dấu vết của răng và lông trên xác con vật. Phần mũi của nó bị phân hủy trở thành chiếc mỏ kì dị khiến quái vật Montauk càng trở nên bí hiểm. Theo một số thông tin thì đây có thể là xác của một con thú đột biến thử nghiệm tại trung tâm nghiên cứu về bênh động vật gần đó. Có người thì nói sinh vật này là một con gấu trúc, cũng có người cho rằng đây là một loài rùa không cần mai nhưng tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán.
    Đến nay, nguồn gốc của xác chết khổng lồ kỳ lạ này vẫn còn là một ẩn số với các nhà khoa học ở Guinea. Người ta chỉ biết rằng sinh vật này cực kỳ to lớn, có 4 chan với móng vuốt, chiếc đuôi rất dài và bộ lông dày bao phủ toàn thân. Cái xác đang trong giai đoạn phân hủy mạnh nên có nhiều phần da thịt bị tróc trông con vật càng gớm ghiếc hơn cùng cái miệng há hốc đáng sợ.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-nhung-loai-quai-vat-ky-bi-la-lung-tung-duoc-phat-hien-tren-trai-dat-a192599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan