+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt những thói quen xấu bạn thưởng làm vào buổi sáng

    • DSPL
    ĐS&PL Có lẽ khi chuông đồng hồ báo thức vang lên, bạn cho rằng nếu có thể ngủ thêm 15 phút nữa thì sẽ tốt hơn biết bao và sau khi tỉnh dậy bạn sẽ tỉnh táo hơn, đúng không?...

    Có lẽ khi chuông đồng hồ báo thức vang lên, bạn cho rằng nếu có thể ngủ thêm 15 phút nữa thì sẽ tốt hơn biết bao và sau khi tỉnh dậy bạn sẽ tỉnh táo hơn, đúng không? Tuy nhiên, đây chính là một thói quen sai lầm đấy!

    Hãy tự kiểm tra xem mình đang duy trì những thói quen xấu nào nhé:

    1. Ngủ nướng

    Nhiều người thường tắt báo thức rồi đặt chuông báo lại nhiều lần để dễ dàng thức dậy vào buổi sáng. Nhưng điều đó lại là thói quen sai lầm.Thức dậy trước khi báo thức là dấu hiệu của việc bạn đã ngủ đủ và cơ thể đã sẵn sàng để bắt đầu một ngày mới. Tuy nhiên, dậy trước báo thức quá nhiều giờ lại là dấu hiệu của trầm cảm. Những người trầm cảm lâm sàng có thể dậy sớm hơn giờ mong muốn. Vì vậy, nhiều người thưởng có thói quen đặt lại báo thức trước khi họ dậy vào lần tiếp theo. Chắc hẳn rằng bạn đã từng báo thức vào lúc 6 giờ, sau đó lại dậy tắt đi và đặt thành 6 giờ 30 phút để ngủ nướng thêm đúng không?

    Theo bác sẽ Daniel Borone tác giả của cuốn sách “ Hãy bàn về giấc ngủ” chia sẻ: “Vấn đề là thức dậy rồi ngủ tiếp không giống như công tắc tắt bật. Bạn không thể ngủ ngay lập tức rồi thức dậy ngay lập tức, ngủ và thức dậy là cả một quá trình dài. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy vào lần tiếp theo. Vì vậy, lời khuyên là bạn nên đặt báo thức muộn nhất có thể, đó sẽ là thời điểm duy nhất để bạn thức dậy.”

    2. Bật dậy

    Vừa mới thức giấc, bạn lại bật người dậy khỏi giường ngay lập tức, điều đó làm cơ thể bạn không kịp thích ứng sẽ gây ra việc tụt huyết áp. Chúng ta nên nằm yên 3 phút để cơ thể tỉnh táo hoàn toàn.

    3. Dùng điện thoại khi tỉnh giấc

    Cựu nhân viên Google cảnh báo trên Medium rằng thói quen nhìn màn hình điện thoại ngay khi vừa mở mắt có thể làm đảo lộn mọi sinh hoạt buổi sáng của bạn. Bởi vì khi bạn nhìn vào danh sách những thông báo hiện ra trên điện thoại của mình, chúng sẽ khiến bạn ngẫm nghĩ về những việc bạn cần phải làm trong ngày hôm đó thay vì tận hưởng một buổi sáng đúng nghĩa.

    4. Tập thể dục ngay khi tỉnh dậy

    Ảnh: Internet

    Tập thể dục buổi sáng là rất tốt cho sức khỏe, nhưng sau khi ra khỏi giường bạn nên nghỉ ngơi một chút, đợi cho khí huyếtn lưu thông cân bằng thì tiến hành vận động. Ngược lại, nếu sau khi rời giường mà không có sự chuẩn bị, ngay lập tức vận động mạnh, thì bạn sẽ dễ bị xuất huyết não và nhồi máu cơ tim hơn.

    5. Bỏ ăn sáng

    Bữa sáng là một trong những bữa ăn rất quan trọng trong ngày, không ăn bữa sáng không chỉ gây tổn thương dạ dày, mà còn có thể làm giảm trí tuệ, hạ đường huyết và thừa cân béo phì. Với người đã kém dinh dưỡng thì bỏ bữa sáng khiên cơ thể thêm kiệt quệ, suy dinh dưỡng, nguy cơ bệnh sỏi mât cũng tăng lên.

    6. Uống nước lạnh

    Buổi sớm uống nước lạnh, lâu ngày gây tổn thương tì vị (dạ dày), sức khỏe giảm sút. Tốt nhất bạn nên uống một chén nước ấm hoặc nước ấm pha mật ong, vừa có tác dụng làm đẹp, vừa hỗ trợ thông đại tiện.

    7. Tắm gội buổi sáng

    Nhiều ý kiến cho rằng tắm buổi sáng tốt cho sức khỏe, và tẩy sạch chất bẩn bám trên da. Nhưng chúng ta không nhất thiết phải tắm buổi sáng. Tiếp xúc với nước lạnh buổi sáng sẽ làm máu chảy chậm hơn và dễ mắc bệnh cảm cúm hơn.

    Đồng thời, sáng sớm nhiệt độ khá thấp, khi gội đầu dễ gây nhức đầu. Ngoài ra còn dễ bị trúng gió, gây cảm mạo.Người già có thể gội đầu vào buổi trưa, còn người trẻ tuổi thì tốt nhất nên gội đầu vào buổi chiều, nhưng không được gội trước khi đi ngủ. Phải để cho tóc khô. Nếu như bắt buộc phải gội vào buổi sáng thì phải sấy tóc cho khô rồi mới ra ngoài.

    THANH LOAN (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-nhung-thoi-quen-xau-ban-thuong-lam-vao-buoi-sang-a228457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan