+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt những trò chơi thú vị trong lễ hội Halloween truyền thống

    ĐS&PL Lễ hội Halloween truyền thống có rất nhiều trò chơi vui nhộn, đôi khi mang theo chút ma quái và kinh dị.

    Lễ hội hóa trang

    Đây là phong tục phổ biến nhất trong lễ hội Halloween, nhất là với trẻ em. Mọi người sẽ hóa trang thành bất kỳ nhân vật nào mà họ thích, thường là phù thủy, ma quỷ, các nhân vật hoạt hình nổi tiếng hoặc những nhân vật siêu nhiên…

    diem mat nhung tro choi thu vi trong le hoi halloween truyen thong3
    Mọi người thường hóa trang thành các nhân vật khác nhau vào ngày lễ Halloween. Ảnh minh họa

    Dunking

    Theo phong tục, quả táo là một loại quả linh thiêng dùng để thờ cúng thần linh, vì thế có rất nhiều trò chơi lên quan đến táo trong đêm Halloween.

    Trò chơi phổ biến nhất là thi nhau lấy được thật nhiều quả táo trong thau nước. Người ta tin rằng càng lấy được nhiều táo thì càng gặp được nhiều may mắn trong nắm tới.  Một trò chơi phổ biến khác là thi nhau gọt vỏ táo, vỏ càng dài thì sống càng lâu.

    Trick or Treat

    “Trick” nguyên nghĩa là đánh lừa, còn “treat” là tiếp đón, đối xử tử tế, tiếp đãi. Vào đêm Halloween, các em nhỏ và thanh thiếu niên sẽ hóa trang, đeo mặt nạ hình quỷ rồi cầm lồng đèn đi từ nhà này sang nhà khác trong khu vực, gõ cửa rồi nói “Trick or Treat” – “Cho kẹo hay bị ghẹo”.

    Câu này có thể hiểu đơn giản là: “Nếu không muốn chúng tôi chơi xấu thì hãy đãi chúng tôi cái gì đi”. Thông thường, những người hàng xóm sẽ chọn tiếp đón (treat) những đứa trẻ bằng kẹo và trái cây (theo tục lệ có nhét đồng tiền ở bên trong) để tránh việc bị chơi đòn đánh lừa (trick).

    diem mat nhung tro choi thu vi trong le hoi halloween truyen thong2
    "Treak or Treat" là một trong những trò chơi quen thuộc trong lễ hội Halloween. Ảnh minh họa

    Đốt lửa

    Trong ngày lễ Halloween, mọi người thường đốt lửa với hy vọng mặt trời luôn chiếu sáng, lưu lại trong thời gian lâu hơn, giúp mùa màng bội thu.

    Trang trí lồng đèn

    Lễ hội đèn lồng bắt đầu từ tập quán của người Ireland. Truyền thuyết kể lại, Jack là một thanh niên có tư chất thông minh nhưng lại nghiện rượu, thường chơi đùa với ma quỷ.

    Sau khi qua đời, Jack không được lên thiên đàng, cũng không xuống được địa ngục nên phải đi lang thang nhiều nơi tìm chỗ trú chân. Hơi ấm duy nhất sưởi ấm cho Jack trong giá lạnh là ngọn nến leo lét trong quả bí ngô.

    Trẻ em thường chơi trò đục bí ngô, củ khoai tây hoặc bí đao rồi khắc những khuôn mặt lên đó, đặt nến vào bên trong để thắp sáng. Những chiếc lồng đèn như vậy được gọi là “Jack O’Lantern”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-nhung-tro-choi-thu-vi-trong-le-hoi-halloween-truyen-thong-a517423.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan