+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt top 10 phim Hoa ngữ hot nhất đầu năm 2023: “Trường Nguyệt Tẫn Minh” đứng hạng mấy?

    ĐS&PL Hàng loạt dự án phim với nội dung mới lạ, bối cảnh đa dạng đổ bộ màn ảnh Hoa ngữ trong những tháng đầu năm 2023.

    Đầu năm 2023, phim ảnh Hoa ngữ bùng nổ với nhiều dự án có nội dung hấp dẫn, đa dạng bối cảnh từ hiện đại đến cổ trang, đặc biệt là sự trở lại của nhiều diễn viên đình đám như Lưu Diệc Phi, Đàm Tùng Vận, Bạch Lộc, La Vân Hi…

    Mới đây, hệ thống giám sát dữ liệu truyền thông Vlinkage đã công bố bảng xếp hạng top 10 phim Hoa ngữ được yêu thích nhất trên các nền tảng số năm 2023. Mặc dù được đầu tư khủng và nhanh chóng “gây sốt” sau khi ra mắt nhưng “Trường Nguyệt Tẫn Minh” của Bạch Lộc lại không phải bộ phim đứng đầu danh sách này.

    1. Cuồng Phong

    Bộ phim hình sự - hành động “Cuồng Phong” với sự góp mặt của các diễn viên Trương Dịch, Trương Tụng Văn, Lý Nhất Đồng... đứng đầu trong top 10 bộ phim Hoa ngữ hot nhất đầu năm 2023.

    diem mat top 10 phim hoa ngu hot nhat dau nam 2023 truong nguyet tan minh dung hang may

    “Cuồng Phong” thành công hơn cả mong đợi với 2,508 tỷ lượt xem, lập nhiều kỷ lục về xếp hạng, có mức độ yêu thích trung bình trên 85. Bộ phim thống trị chủ đề bàn luận thịnh hành trên các mạng xã hội lớn, đứng đầu 11 bảng xếp hạng về tỉ suất người xem.

    Ngoài ra, phim còn giành được 9.0/10 điểm từ giới phê bình trên Douban với 130.000 lượt đánh giá khi mới mở điểm, chỉ số phổ biến đạt 11.800 nhiệt, rating CCTV đạt 2.303 và bảng xếp hạng truyền thông Vlinkage có chỉ số cao nhất đạt 88.45.

    Đáng chú ý, phim của Lý Nhất Đồng được dịch sang 8 ngôn ngữ phụ đề gồm tiếng Anh, Tây Ban Nha và Hàn Quốc, tiếp cận đông đảo khán giả quốc tế. Các diễn viên tham gia trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm, tên tuổi của họ luôn nằm trong danh sách tìm kiếm nóng mỗi ngày.

    2. Tình Yêu Mà Thôi

    Đứng ở vị trí thứ 2 là bộ phim “Tình Yêu Mà Thôi” do Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng đóng vai chính. Tuy theo mô típ nữ chính lớn tuổi hơn nam chính quen thuộc và được các nhà sản xuất khai thác khá nhiều nhưng phim chưa từng “hạ nhiệt”.

    Sau khi phát sóng, bộ phim hiện đã vượt quá 28.000 lượt yêu thích trên Tencent ở Trung Quốc, lập kỷ lục mức cao mới vào năm 2023 trên Tencent. Phim cũng đạt điểm Douban cao ngất ngưởng với 8.3 điểm trong gần 30.000 lượt đánh giá.

    diem mat top 10 phim hoa ngu hot nhat dau nam 2023 truong nguyet tan minh dung hang may1

    “Tình Yêu Mà Thôi” trụ hạng 1 trên các bảng xếp hạng phim ảnh Hoa ngữ dù phải đối đầu mặc dù đụng độ không ít đối thủ mạnh như “Trường Nguyệt Tẫn Minh” hay “Đường Về Nhà”. Ở bảng xếp hạng sức nóng phim truyền hình, “Cuồng Phong” và “Tình Yêu Mà Thôi” là hai bộ phim duy nhất có mức độ yêu thích trung bình trên 85 vào năm 2023.

    Sức hút của bộ phim này đến từ việc khai thác câu chuyện người trẻ khá thực tế. Bên cạnh kể chuyện tình yêu đơn thuần, phim lỗi cuốn người xem với cảm xúc chân thực và tinh tế, qua đó giúp khán giả nhận thức được bản thân, mạnh mẽ đối mặt với những khó khăn trong sự nghiệp, tình yêu cũng như cuộc sống.

    3. Đường Về Nhà (Quy Lộ)

    Với sự tham gia của Đàm Tùng Vận và Tỉnh Bách Nhiên, “Đường Về Nhà” là một trong những bộ phim ăn khách của màn ảnh Hoa ngữ trong đầu năm 2023. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết rất nổi tiếng nhưng nhận hiệu ứng không như mong đợi khi mới phát sóng.

    Thời điểm đó, “Đường Về Nhà” chỉ đạt 6,0 điểm trên Douban, thậm chí bị coi là bản sao chưa hoàn hảo của “Bên Nhau Trọn Đời”. Tuy nhiên, đi đến những tập cuối, bộ phim chuyển bại thành thắng và nhận về nhiều lời khen ngợi khi xây dựng diễn biến khá tinh tế và diễn xuất chân thực của cặp đôi chính. Ở bảng xếp hạng Vlinkage, Quy Lộ đạt 86,72 điểm.

    diem mat top 10 phim hoa ngu hot nhat dau nam 2023 truong nguyet tan minh dung hang may2

    4. Hướng Gió Mà Đi

    “Hướng Gió Mà Đi” xếp thứ 4 trong danh sách 10 bộ phim Hoa ngữ hot nhất đầu năm 2023 và là một phim khác của Đàm Tùng Vận. Phim khai thác đề tài ngành nghề hàng không, kể về cơ trưởng Cố Nam Đình (Vương Khải) và phi công Trình Tiêu (Đàm Tùng Vận).

    Sở hữu dàn cast có khả năng diễn xuất dày dặn kinh nghiệm, “Hướng Gió Mà Đi” đạt được nhiều thành công dù bị nhận xét cốt truyện bình thường. Bộ phim đạt 1,928 tỷ lượt xem, có mức độ phổ biến cao nhất trên trang web Tencent.

    diem mat top 10 phim hoa ngu hot nhat dau nam 2023 truong nguyet tan minh dung hang may3

    Số lượng phát sóng hiệu quả đã vượt mốc 100 triệu trong một ngày và đạt 28.600 điểm, giành được vị trí đầu tiên về xếp hạng khung giờ vàng trong thời gian phát sóng giải trí Hoa ngữ.

    5. Anh Ấy Là Ai?

    Ngoài “Cuồng Phong”, Trương Dịch  là nhân tố quan trọng giúp “Anh Ấy Là Ai?” có những bước đầu thành công. Bộ phim thành công kích thích sự hiếu kỳ và quan tâm của "mọt phim" yêu thích thể loại phim trinh thám, tâm lý tội phạm, gây chú ý khi dựa theo câu chuyện có thật.

    Dù vậy, càng về sau, khán giả càng cảm thấy  thất vọng khi nội dung "quay xe" thành phim tình cảm lãng mạn, vụ án không có kết thúc tốt đẹp. Điểm Douban của phim “tuột dốc” từ 8,2 xuống 6,1.

    Thế nhưng, “Anh Ấy Là Ai?” vẫn có điểm số truyền thông trên 50.000, giữ số hạng vững chắc và được xếp hạng trong số những bộ phim ăn khách nhất trong Quý 1.

    diem mat top 10 phim hoa ngu hot nhat dau nam 2023 truong nguyet tan minh dung hang may4

    6. Đi Đến Nơi Có Gió

    Trước khi lên sóng, "Đi đến nơi có gió" được kỳ vọng sẽ bùng nổ rating của người hâm mộ khi quy tụ dàn sao đình đám như Lưu Diệc Phi, Lý Hiện. Trên Douban, phim có số điểm lên đến 8,4 với hơn 200.000 người xếp hạng.

    Đặc biệt, phim mới của Lưu Diệc Phi giành được 8 giải quán quân liên tiếp trong danh sách phim truyền hình được yêu thích nhất. Rating trên đài Hồ Nam cũng đứng số 1 trong 11 ngày liên tiếp và đã tích lũy được tổng cộng 1,6 tỷ lượt xem.

    diem mat top 10 phim hoa ngu hot nhat dau nam 2023 truong nguyet tan minh dung hang may

    “Đi Đến Nơi Có Gió” được đánh giá cao về chất lượng như kịch bản tốt, diễn xuất của dàn diễn viên cũng rất tự nhiên. Phim phản ánh áp lực thành công, tiền bạc của người trẻ trong xã hội hiện nay, mang tinh thần chữa lành, thông điệp tích cực đằng sau, tạo cảm giác yên bình, thư giãn cho người xem.

    Mang tính chữa lành, nhịp độ phim hơi chậm và tình tiết không có yếu tố cao trào nhưng “Đi Đến Nơi Có Gió” của Lưu Diệc Phi và Lý hiện vẫn thu hút đông đảo khán giả.

    7. Trường Nguyệt Tẫn Minh

    Lên sóng vào đầu tháng 3/2023, “Trường Nguyệt Tẫn Minh” do La Vân Hi - Bạch Lộc thủ vai chính ngay lập tức lọt danh sách top 10 phim Hoa ngữ ăn khách, liên tục thu về loạt thành tích cực ấn tượng và đứng đầu bảng xếp hạng Youku.

    Phim chiếm top 1 trong danh sách phim cổ trang lên sóng từ năm 2023, đạt chỉ số 42.000 tại Đăng Tháp, 7,3 điểm trên Weibo, 6.2 điểm Douban, chỉ số truyền thông đạt mốc nhiệt cao nhất là 10.000 điểm.

    diem mat top 10 phim hoa ngu hot nhat dau nam 2023 truong nguyet tan minh dung hang may6

    “Trường Nguyệt Tẫn Minh” đầu tư rất lớn vào mảng kỹ xảo, hiệu ứng và hình ảnh. Nội dung “bánh cuốn” và độ ngọt của các diễn viên đã làm nên thành công của bộ phim.

    Tuy nhiên, bộ phim mắc nhiều lỗi trong khâu biên tập nội dung nên điểm đánh giá phim chưa "bạo". Thêm vào đó, “hot search” đầu tiên của phim lại là vẻ ngoài của nam chính La Vân Hi và nhân vật khá nặng tâm lý khiến nữ chính Bạch Lộc chưa hoàn toàn nhập vai.

    8. Tam Thế

    Sở hữu dàn diễn viên không phải là những cái tên hot, “Tam Thế” thành công đầy bất ngờ khi đạt 8.7 điểm Douban, nhận được sự hài lòng của những khán giả khó tính. Sau khi lên sóng, bộ phim lập tức thu hút người xem với ý tưởng khoa học viễn tưởng về người ngoài hành tinh đe dọa xâm chiếm trái đất.

    diem mat top 10 phim hoa ngu hot nhat dau nam 2023 truong nguyet tan minh dung hang may7

    “Tam Thế” được chuyển thể từ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng từng được Hollywood ngỏ ý dựng thành phim. Phim kể về một sự xáo trộn bất thường đã xảy ra trong các ngành khoa học cơ bản trên Trái đất vào năm 2007.

    Tất cả mọi thứ bắt nguồn từ cuộc đấu tranh tuyệt vọng để tồn tại giữa hai nền văn minh, gây ra sự hoảng loạn và hỗn loạn trong cộng đồng khoa học. Nhà vật lý nano Wang Miao và cảnh sát hình sự Shi Qiang đã cùng nhau điều tra và vén màn bí ẩn của thế giới.

    9. Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi

    Đây là bộ phim có đội sản xuất vàng cùng dàn diễn viên tiềm năng như Trương Nhược Quân, Tề Vĩ, Vương Dương… “Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi” chủ yếu kể câu chuyện về chính sách thuế bất công đã gây ra sự hỗn loạn kéo dài ở tỉnh Huệ Châu trong thời kỳ Vạn Lịch.

    diem mat top 10 phim hoa ngu hot nhat dau nam 2023 truong nguyet tan minh dung hang may8

    Trương Nhược Quân bùng nổ diễn xuất khi đảm nhận nam chính Súy Gia Mặc, ẩn sau vẻ ngốc nghếch, cố chấp là một thiên tài IQ cao, EQ thấp. Phim được đầu tư kinh phí lớn, trang phục, bối cảnh và tạo hình trong phim đều tuân theo dây chuyền chất lượng cao.

    Bên cạnh đó, các chi tiết của cảnh quay đều được cân nhắc kĩ lưỡng, nhiều câu thoại có bí ẩn. Các nhân vật được tạo hình hoàn chỉnh, ai cũng có mưu đồ và mục đích riêng. “Đại Đường Dưới Kính Hiển Vi” đạt 8.1 điểm trên Mydramalist, 8.0 điểm trên TMBD.

    10. Phù Đồ Duyên

    “Phù Đồ Duyên” đứng ở vị trí thứ 10, là bộ phim cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Phim kể về câu chuyện tình yêu bị cấm đoán giữa Chưởng ấn thái giám Tiêu Đạc (Vương Hạc Đệ) quyền khuynh triều đình và tài nhân Bộ Âm Lâm (Trần Ngọc Kỳ) - người vốn nên tuẫn táng theo tiên đế.

    diem mat top 10 phim hoa ngu hot nhat dau nam 2023 truong nguyet tan minh dung hang may9

    Tuy sở hữu dàn diễn viên mới mẻ nhưng phim có độ nổi tiếng cao nhờ cốt truyện hấp dẫn, tình thù đấu đá đan xen cả ngọt sủng. “Phù Đồ Duyên” được đánh giá là bộ phim cổ trang có số lượng webcast cao nhất trong mùa đầu tiên, với hơn 2.500 lượt tìm kiếm nóng trên toàn bộ nền tảng, đạt 8.0 điểm trên Mydramalist.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-top-10-phim-hoa-ngu-hot-nhat-dau-nam-2023-truong-nguyet-tan-minh-dung-hang-may-a573178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan