+Aa-
    Zalo

    Điểm mấu chốt trong nuôi dạy con của các nhà tỷ phú thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Bồi dưỡng sự tự tin và lòng tự trọng, dành thời gian cho con và tránh xa công nghệ trước tuổi 14 là bí quyết dạy con của những tỷ phú dưới đây.

    Bồi dưỡng sự tự tin và lòng tự trọng, dành thời gian cho con và tránh xa công nghệ trước tuổi 14 là bí quyết dạy con của những tỷ phú dưới đây.

    Sara Blakely: Dạy con tự tin vào bản thân và giữ sự tự trọng

    Sara Blakely vốn là nhà sáng lập hãng đồ lót nổi tiếng người Mỹ Spanx và trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới ở tuổi 41 theo danh sách bình chọn của tạp chí Forbes. Để đạt được thành công vang dội như ngày hôm nay, cô đã phải trải qua quá trình rèn luyện vất vả và tự thân xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Hiện tại, nữ tỉ phú trẻ tuổi đã làm mẹ của 4 người con.

    Bà mẹ Blakely cũng đã từng có giai đoạn khủng hoảng về tinh thần khi cha mẹ bỏ nhau, bạn thân qua đời. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, ý tưởng về sản phẩm không được mọi người giúp đỡ và công nhận, nhưng Blakely vẫn không hề bỏ cuộc và đã lấy những người thành công khác để làm tấm gương vươn lên. Đến lượt các con mình, cô luôn dạy con tự tin vào bản thân và giữ sự tự trọng.

    Blakely cho rằng dù con gái bạn sinh ra trong gia đình bề thế cỡ nào, được tiếp xúc với người nổi tiếng này kia thì gia đình vẫn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất. Vì vậy, hãy luôn trò chuyện với con về sự tự tin, về lòng tự trọng ở nhà.

    Lance Gokongwei: Ưu tiên tối đa thời gian dành cho con

    JG Summit Holdings – một tập đoàn đa quốc gia được kiểm soát bởi một gia đình tài phiệt Trung Quốc, công ty mẹ của URC. Ngoài Việt Nam, URC còn hoạt động tại một số nước Đông Nam Á, Trung Quốc và New Zealand.

    Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi, nhà kinh doanh trẻ Lance Gokongwei - hiện đang là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của JG Summit Holdings đã quyết định trả lời những câu hỏi về phong cách làm cha mẹ, cuộc sống gia đình và những thách thức mà anh phải đối mặt với tư cách là một người cha.

    "Điều lớn nhất tôi đã học được từ cha của mình là, dù ông có bận rộn đến đâu, ông vẫn có thể phát triển kinh doanh trong những năm tháng tuổi trẻ. Ông không bao giờ thất bại trong công việc làm ăn và luôn dành thời gian cuối tuần cho chúng tôi. Điều đó thực sự cho tôi cảm nhận rằng, gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu của ông. Vì vậy, khi có con, tôi cũng đã cố gắng cân bằng công việc và gia đình. Tôi luôn dành mọi thời gian rảnh rỗi để vui chơi cùng các con của mình". Quan điểm nuôi dạy con một cách đơn giản của ông đã truyền cảm hứng đến nhiều người, đặc biệt trong bối cảnh nhiều cha mẹ vì sự bận rộn mà đánh mất thời gian dành cho con.

    Steve Jobs: Không cho con sử dụng công nghệ trước 14 tuổi

    Được xem là CEO huyền thoại của Apple và là một biểu tượng lớn của thế giới công nghệ, tuy nhiên trong vai trò của một người cha, Steve Jobs lại hạn chế con cái tiếp xúc với các thiết bị công nghệ, thậm chí cả với iPhone hay iPad, những sản phẩm do chính Apple của Steve Jobs tạo ra. Các con của Steve Jobs còn không được sở hữu những thiết bị này của Apple. Dĩ nhiên, Steve Jobs hoàn toàn có lý do cho quyết định của mình.

    Steve Jobs lúc sinh thời luôn lo ngại sự ảnh hưởng của công nghệ đến các con của mình

    Steve Jobs cho biết lý do khiến ông hạn chế việc sử dụng các thiết bị di động như iPhone hoặc iPad với con cái của mình bởi lẽ ông lo ngại công nghệ sẽ ảnh hưởng đến các con, đặc biệt khi chúng vẫn đang ở độ tuổi phát triển.

    “Vào mỗi buổi ăn tối tại nhà bếp của nhà riêng, Steve Jobs thường thảo luận về sách, lịch sử và các sự vật... mà không ai đụng đến iPad hay iPhone. Những đứa trẻ có vẻ như không hề nghiện những thiết bị này”, Isaacson, người chắp bút hồi ký cho Steve Jobs cho biết.

    Nguồn: GĐ&XH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mau-chot-trong-nuoi-day-con-cua-cac-nha-ty-phu-the-gioi-a266264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan