+Aa-
    Zalo

    Điểm mới thủ tục làm giấy phép kinh doanh năm 2021

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tục làm giấy phép kinh doanh để đăng ký doanh nghiệp mới năm 2021 được giải quyết chỉ 3 – 5 ngày tại các Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

    Thủ tục làm giấy phép kinh doanh để đăng ký doanh nghiệp mới năm 2021 được giải quyết chỉ 3 – 5 ngày tại các Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Theo luật doanh nghiệp năm 2020 các bước làm giấy phép kinh doanh sẽ thực hiện như sau.

    Đầu việc cần thực hiện khi làm giấy phép kinh doanh

    Giấy phép kinh doanh cấp cho doanh nghiệp Việt Nam hay công ty vốn đầu tư nước ngoài đều được Luật doanh nghiệp thống nhất với tên gọi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Mã số doanh nghiệp sẽ đồng thời là mã số thuế doanh nghiệp vì vậy thông tin đăng ký doanh nghiệp ghi trên giấy phép chính là thông tin chủ doanh nghiệp cần lựa chọn để đăng ký phù hợp với hoạt động kinh doanh mong muốn. Đồng thời con dấu tròn doanh nghiệp là công cụ xác lập giao kết của doanh nghiệp với các cá nhân, tổ chức khác. Trên con dấu tròn sẽ có hai thông tin bắt buộc là tên doanh nghiệp và mã số thuế doanh nghiệp. Đối với việc đăng ký thành lập công ty thì công ty có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Đây cũng là bước thủ tục đầu tiên khi tiến hành làm giấy phép kinh doanh.

    Sau khi được cấp GCN đăng ký doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật thực hiện thủ tục khắc dấu tròn doanh nghiệp theo hình thức và số lượng mong muốn. Khác với luật doanh nghiệp 2014, quy định mới cho phép doanh nghiệp sử dụng con dấu vào hoạt động kinh doanh luôn sau khi khắc. Hoàn thành bước thủ tục này doanh nghiệp đã đủ điều kiện giao kết hợp đồng, triển khai hoạt động đầu tư kinh doanh, giao kết các giao dịch dân sự liên quan.

    Bước tiếp theo là đăng ký các công cụ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm: Số tài khoản ngân hàng và hóa đơn GTGT. Đây cũng là bước quan trọng bởi nó là công cụ cần thiết để doanh nghiệp nhận thanh toán các khoản tiền trên 20 triệu, đồng thời có đủ giấy tờ để thanh quyết toán các hợp đồng kinh tế đã triển khai cho đối tác.

    Thực tiễn khi chủ doanh nghiệp xác định thông tin đăng ký doanh nghiệp không đầy đủ rất dễ đến việc doanh nghiệp phải thực hiện ngay thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh sau khi được cấp giấy phép. Giả sử doanh nghiệp bạn rơi vào trường hợp này cũng không nên lo lắng bởi thay đổi đăng ký doanh nghiệp là thủ tục rất đỗi bình thường của các doanh nghiệp. Nó có thể làm phát sinh chi phí, mất thêm thời gian của chủ doanh nghiệp nhưng không làm doanh nghiệp bị mất lợi thế trong kinh doanh.

    Chi phí dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Hà Nội

    Top 10 công ty dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Hà Nội hiện nay có công ty Luật Trí Nam và công ty Luật Hùng Sơn là hai đơn vị có dịch vu uy tín nhất trong tầm giá dịch vụ thành lập công ty trọn gói cạnh tranh. Tuy không phải đơn vị có mức giá thấp nhất nhưng dịch vụ thành lập công ty trọn gói của các đơn vị này đảm bảo đầy đủ các tiện ích một chủ doanh nghiệp mới cần đó là: Tư vấn đủ và đúng các quy định pháp luật doanh nghiệp; Thực hiện công việc nhanh và chuyên nghiệp; Có đủ các dịch vụ hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp mới thành lập. Chỉ mất tầm 10 ngày doanh nghiệp đã có đủ giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, con dấu tròn, hóa đơn GTGT để kinh doanh hợp pháp.

    Thông tin liên hệ Công ty Luật Trí Nam

    Điện thoại: 0934.345.745 Email: [email protected]

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-moi-thu-tuc-lam-giay-phep-kinh-doanh-nam-2021-a346530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan