+Aa-
    Zalo

    Điểm nhìn có thể hé lộ ham muốn tình dục

    • DSPL
    ĐS&PL Việc người khác phái liếc nhìn vị trí nào trên cơ thể bạn có thể hé lộ đó là tình yêu hay ham muốn tình dục, theo một nghiên cứu mới.

    Việc người khác phái liếc nhìn vị trí nào trên cơ thể bạn có thể hé lộ đó là tình yêu hay ham muốn tình dục, theo một nghiên cứu mới.

    Các nhà nghiên cứu phát hiện, cái liếc nhìn vào khuôn mặt của người khác phái có xu hướng ám chỉ tình yêu lãng mạn, trong khi điểm nhìn hướng vào cơ thể thường gắn liền với khao khát "chuyện ấy".

    Stephanie Cacioppo, Giám đốc Phòng thí nghiệm quét ảnh thần kinh điện tử hiệu suất cao thuộc Đại học Chicago (Mỹ) cho biết, những cái liếc nhìn đầy ẩn ý như trên có thể kéo dài không đầy nửa giây.

    Điểm nhìn có thể hé lộ ham muốn tình dục

    Theo tạp chí Psychological Science, cuộc khảo cứu năm 2012 của bà Cacioppo và các cộng sự khám phá ra rằng, các cảm xúc về tình yêu lãng mạn và khao khát tình dục kích hoạt những khu vực khác nhau trong bộ não người. Trong nghiên cứu mới, nhóm của bà Cacioppo đã cố gắng tìm hiểu xem liệu họ có thể nhận diện sự khác biệt giữa cảm xúc yêu đương và ham muốn tình dục, dựa vào dữ liệu theo dõi ánh mắt hay không.

    Ở thí nghiệm đầu tiên, các nhà nghiên cứu đã cho 16 sinh viên không bị đồng tính ở Đại học Geneva (Thụy Sỹ) chiêm ngưỡng 120 bức ảnh trắng đen. Mỗi bức ảnh chụp một cặp trai - gai trẻ tuổi đang tương tác với nhau. Ở thí nghiệm thứ hai, các sinh viên được cho quan sát 40 bức ảnh về những người khác phái hấp dẫn. Các nhà nghiên cứu đã không sử dụng bất kỳ bức ảnh khỏa thân hay khêu gợi nào trong 2 thí nghiệm.

    Ở cả 2 thí nghiệm, những người tình nguyện phải nhanh chóng thông báo một cách chính xác liệu họ có cảm giác yêu đương hay rạo rực ham muốn. Những cái liếc nhìn gắn với hai trạng thái cảm xúc kéo dài trong cùng khoảng thời gian, cho thấy khả năng nhanh chóng xử lý 2 cảm xúc của bộ não.

    Tuy nhiên, việc phân tích dữ liệu theo dõi ánh mắt cho thấy, những người hướng sự chú ý tới mặt của người khác phái thường thú nhận cảm giác yêu đương lãng mạn. Ngược lại, những đối tượng liếc nhìn xuống phía dưới thân thể người khác phái thường cảm thấy "nóng trong người". Kết quả như nhau đối với cả đàn ông và phụ nữ.

    Đồng tác giả nghiên cứu, giáo sư John Cacioppo kỳ vọng, mô hình theo dõi ánh mắt rốt cuộc có thể mang tới một biện pháp chẩn đoán mới cho các bác sĩ trong các cuộc kiểm tra tâm thần và liệu pháp trị liệu lứa đôi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-nhin-co-the-he-lo-ham-muon-tinh-duc-a42812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ăn táo giúp tăng cường ham muốn ở phụ nữ

    Ăn táo giúp tăng cường ham muốn ở phụ nữ

    Táo là loại quả chứa hàm lượng calo thấp và được coi là món đồ ăn vặt có lợi cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới phát hiện, táo còn có thể gia tăng ham muốn tình dục ở chị em phụ nữ.