+Aa-
    Zalo

    Điểm tên doanh nghiệp nhiều tiền nhất năm 2014 vừa qua

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nền kinh tế năm 2014 bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc khi tính đến thời điểm cuối năm, 74\% doanh nghiệp niêm yết có lợi nhuận chưa phân phối là số dương.

    (ĐSPL) – Nền kinh tế năm 2014 bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc khi tính đến thời điểm cuối năm, 74\% doanh nghiệp niêm yết có lợi nhuận chưa phân phối là số dương.


    Mới đây, Vietstock vừa đưa thống kê những doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán đã công bố báo cáo tài chính. Theo đó, có tới 496 doanh nghiệp (tương đương 74\%) ghi nhận lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là số dương. Có 22 doanh nghiệp đạt mức lợi nhuận cao lên tới nghìn tỷ đồng.

    Danh sách gồm đầy đủ các ngành lớn hiện nay như ngân hàng, chứng khoán, hàng tiêu dùng, dầu khí, bất động sản, điện, bảo hiểm… Trong đó, “rủng rỉnh” tiền nhất thuộc về ngành ngân hàng khi có tới 6 nhà băng nằm trong bảng vàng này.

    Đứng đầu danh sách doanh nghiệp có mức lợi nhuận cao chưa phân phối trong năm 2014 là ngân hàng Vietcombank (Mã: VCN) khi có tới hơn 8.000 tỷ đồng.

    Giữ vị trí thứ 2 và thứ 3 là hai “đại gia” ngành thực phẩm Vinamilk (VNM) và Masan (MSN) với cùng hơn 7.000 tỷ đồng. 

    Vị trí thứ tư thuộc về “ông lớn” ngành dầu khí – Tổng công ty Khí Việt Nam (Mã: GAS) với hơn 5.000 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối.

    Thống kê doanh nghiệp có lợi nhuận chưa phân phối cao nhất. ĐVT: Triệu đồng (Ảnh: Nguồn Vietstock).


    Ở chiều ngược lại, có tới 95 doanh nghiệp đang bị âm khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối. Trong đó, doanh nghiệp bị âm lớn nhất thuộc về Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (Mã: PVX) dù năm 2014 đã có lãi 118 tỷ đồng.

    Tiếp theo là cái tên khá đình đám trong thời gian gần đây khi bất ngờ công bố lỗ khủng gần 900 tỷ đồng trong năm 2014 là công ty CP Việt An (AVF) khiến lỗ lũy kế tới 815 tỷ đồng.

    Về tốc độ tăng trưởng trong năm 2014, Tổng công ty phát triển đô thị Kinh bắc (Mã: KBC) của đại gia Đặng Thành Tâm, công ty CP Gemadept (Mã: GMD) và Masan Group (MSN) của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang là những doanh nghiệp đạt được hiệu quả hoạt động cao trong năm qua khi con số tăng trưởng vượt trội lần lượt là 350\%, 180\% và 139\%.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-ten-doanh-nghiep-nhieu-tien-nhat-nam-2014-vua-qua-a84440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan