+Aa-
    Zalo

    Điểm tên những loại thực phẩm giúp giải độc cho cơ thể

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều nghiên cứu cho thấy táo là một loại quả giải độc tuyệt vời cho cơ thể, giúp loại bỏ các virus có hại. Vì vậy, lời khuyên của bác sĩ là bạn nên ăn một quả táo.

    Nhiều nghiên cứu cho thấy táo là một loại quả giải độc tuyệt vời cho cơ thể, giúp loại bỏ các virus có hại. Vì vậy, lời khuyên của bác sĩ là bạn nên ăn một quả táo mỗi ngày.

    Chế độ ăn uống chưa khoa học, ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn tràn lan...là những nguyên nhân khiến độc tố tích tụ trong cơ thể.

    Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn những thực phẩm giúp giải độc cho cơ thể tiêu biểu giúp bạn phòng và đánh bay nhiều bệnh tật để bạn yên tâm chăm sóc gia đình nhỏ của mình.

    Táo

    Ảnh minh họa: Internet.

    Nhiều nghiên cứu cho thấy táo là một loại quả giải độc tuyệt vời cho cơ thể, giúp loại bỏ các virus có hại. Vì vậy, lời khuyên của bác sĩ là bạn nên ăn một quả táo mỗi ngày. Trong táo có chứa một chất xơ gọi là pectin, đây là chất có tác dụng giúp cơ thể đào thải các kim loại nặng được tích lũy từ thực phẩm, nó còn giúp loại bỏ các vi khuẩn đường ruột, viêm bàng quang, ngăn ngừa các bệnh về gan và da.

    Gạo lứt

    Gạo lức là thực phẩm được dùng khá phổ biến bởi công dụng của nó đối với sức khỏe con người. Lớp vỏ cám của gạo lức chứa trên 120 chất kháng oxy hóa, điều chỉnh hàm lượng đường trong máu, giảm cholesterol phòng ngừa các bệnh tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

    Đồng thời, gạo lức còn có tác dụng giải độc gan, giảm sỏi thận, hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cường năng lượng cho cơ thể. Từ những công dụng trên, bạn hãy ăn gạo lức mỗi ngày như một loại thực phẩm giải độc cho cơ thể sẽ tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

    Tỏi

    Tỏi có vị hăng, cay là gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình. Với tác dụng kháng khuẩn mạnh tỏi hỗ trợ cơ thể kháng lại nhiều loại virut nguy hiểm. Ngoài ra, thành phần allicin trong tỏi còn giúp cơ thể sản sinh ra tế bào bạch cầu, giảm nguy cơ nhiễm độc. Bạn cũng nên dùng tỏi tươi pha nước chấm hàng ngày hay trực tiếp trộn với rau để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Sả

    Ảnh minh họa: Internet.

    Một trong những thực phẩm giải độc cơ thể tốt mà thiên nhiên ban tặng không thể không kể đến sả. Trong 100 gr sả có chứa đến 21,205 microgam beta-carotene – chất chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể ngăn ngừa ung thư.

    Củ dền

    Củ dền là một trong những thực phẩm tự nhiên giúp giải độc cơ thể rất tốt cho sức khỏe. Bởi củ dền có những chất nhiều dinh dưỡng như sắc tố màu beta cyanin giúp gan luôn khỏe mạnh, chất xơ, hợp chất nitrogen có tác dụng thư giãn thần kinh. Ăn củ dền thường xuyên còn giúp cơ thể ổn định huyết áp, giảm nguy cơ gây đột quỵ và ngăn ngừa các bệnh về tim.

    Hoa Atiso

    Atiso là một loại thảo dược thân thiện có rất nhiều công dụng, đặc biệt là hỗ trợ các chức năng của gan, kích thích và cải thiện chức năng giải độc của gan. Đồng thời, thành phần của hoa Atiso có nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa.

    THANH LOAN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-ten-nhung-loai-thuc-pham-giup-giai-doc-cho-co-the-a227155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan