+Aa-
    Zalo

    Điểm tên những thực phẩm bạn nên bổ sung để thanh lọc phổi, giảm nguy cơ mắc bệnh về hô hấp

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu sử dụng táo, các loại rau họ cải, cà phê, trà xanh thường xuyên sẽ thanh lọc phổi, tốt cho hệ hô hấp.

    Nếu sử dụng táo, các loại rau họ cải, cà phê, trà xanh thường xuyên sẽ thanh lọc phổi, tốt cho hệ hô hấp.

    Táo

    Táo giàu axit phenolic và flavonoid, bảo vệ tế bào phổi khỏe mạnh. Ảnh minh họa

    Nếu thở khò khè, bạn hãy uống một ly nước ép táo. Táo giàu axit phenolic và flavonoid, giảm viêm đường thở và bảo vệ các tế bào phổi khỏe mạnh.

    Dầu olive

    Theo Reader's Digest, tiến sĩ Norman H. Edelman, cố vấn khoa học cao cấp của Hiệp hội ung thư Mỹ, cho biết các chất béo không bão hòa trong dầu olive có lợi cho làn da, mái tóc và trái tim, phổi. Dầu olive chống lại các nguy cơ sức khỏe liên quan đến ô nhiễm không khí như tăng huyết áp, suy mạch máu. Những căn bệnh này có thể làm giảm nguồn cung cấp khí oxy, khiến nhịp tim nhanh hơn, gây khó khăn cho đường thở.

    Cá hồi

    Cá hồi có axit béo Omega-3 giúp giảm viêm trong phổi và cũng có thể chống lại vi khuẩn ở những người bị bệnh phổi. Ngoài cá hồi, cá thu, cá mòi và cá trích đều tốt cho phổi.

    Trà xanh

    Quercetin, chất chống oxy hóa trong trà xanh làm chậm quá trình giải phóng histamin, chất gây ra các triệu chứng dị ứng. Theo Stephanie Schiff, chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Hungtington, New York (Mỹ), một cốc trà xanh ấm sẽ giúp bạn làm dịu cổ họng, loại bỏ các màng nhầy, bảo vệ phổi. 

    Cà phê

    Bạn có biết một tách cà phê có thể giúp giảm bớt các triệu chứng hen suyễn không? Caffeine hoạt động như một thuốc giãn phế quản, mở ra những đường khí quản bị đóng chặt và làm giảm căng thẳng hô hấp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống một tách cà phê vào buổi sáng sẽ cải thiện hô hấp của bạn và cải thiện chức năng phổi của bạn.

    Các loại hạt

    Hạt cung cấp magie cho cơ thể, giúp cải thiện hô hấp. Ảnh minh họa

    Các loại hạt bí ngô, hạt lanh và hạt hướng dương cung cấp cho cơ thể nhiều magiê, một khoáng chất thiết yếu cho những người mắc bệnh hen suyễn. Magiê hỗ trợ các cơ trong đường hô hấp thư giãn và giảm viêm, do đó cải thiện hô hấp.

    Ngũ cốc nguyên hạt

    Kết hợp các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, quinoa và lúa mì. Nên hạn chế ăn các thực phẩm giàu carbohydrates đơn giản như bánh nướng xốp, mì ống, gạo, bánh mì trắng,... vì chúng làm tăng sản xuất carbon dioxide và gây căng thẳng hơn cho phổi của bạn.

    Tỏi

    Tỏi chứa flavonoid kích thích sản xuất glutathione, giúp loại bỏ độc tố và chất gây ung thư giúp phổi hoạt động tốt hơn. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn ba tép tỏi sống hai lần một tuần ít có nguy cơ mắc ung thư phổi hơn.

    Các loại rau họ cải

    Những loại rau cải như bông cải xanh, cải bruxen, cải xoăn, súp lơ có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi. Nghiên cứu ở Boston cho thấy những phụ nữ ăn nhiều hơn 5 phần rau họ cải mỗi tuần làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi. Điều này là do rau họ cải giàu glucosinolates, hợp chất tự nhiên ức chế sự phát triển các tế bào ung thư và giảm viêm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-ten-nhung-thuc-pham-ban-nen-bo-sung-de-thanh-loc-phoi-giam-nguy-co-mac-benh-ve-ho-hap-a285187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan