+Aa-
    Zalo

    Điểm tin đời sống hot nhất ngày 15/12/2016

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cặp đôi song sinh bị cha mẹ bạo hành, bỏ đói đến trơ xương, Dịch Zika bùng phát, TP.HCM ghi nhận 127 ca nhiễm bệnh... là những tin đời sống mới nhất 24h qua.

    (ĐSPL) - Cặp đôi song sinh bị cha mẹ bạo hành, bỏ đói đến trơ xương, Dịch Zika bùng phát, TP.HCM ghi nhận 127 ca nhiễm bệnh... là những tin đời sống mới nhất 24h qua.

    Cặp đôi song sinh bị cha mẹ bạo hành, bỏ đói đến trơ xương

    Một cặp vợ chồng đã bị cảnh sát bắt giam sau khi cặp song sinh mới sinh của họ bị tìm thấy trong hoàn cảnh gây sốc cho tất cả mọi người.


    Xem tin chi tiết...

    Chàng trai 10 năm liệt giường, cơ thể lở loét từ lưng xuống chân

    Bị đứt tủy sống do ngã xe trong một lần đi tình nguyện về, Đức phải nằm liệt giường 10 năm nay…


    Xem tin chi tiết...

    Cận cảnh những chú chó 'khổng lồ' có giá gần 100 triệu đồng/con

    Những chú chó Great Dane có thân hình rất cao lớn có giá giao động từ 50 đến 100 triệu đã tụ họp ở Hà Nội để những người đam mê dòng chó này có cơ hội được chiêm ngưỡng.


    Xem tin chi tiết...

    Chuyện lạ có thật: Mẹ kế quyết định kết hôn với con gái riêng của chồng

    Một người phụ nữ ở Argentina đã quyết định kết hôn với con gái riêng của chồng sau khi chồng bà qua đời.


    Xem tin chi tiết...

    Dịch Zika bùng phát, TP.HCM ghi nhận 127 ca nhiễm bệnh

    Doanh nghiệp Việt Nam cho biết, ngày 14/12, thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM vừa cho biết, hiện TP.HCM đã có 127 trường hợp nhiễm virus Zika, bao gồm cả thai phụ được xác định là dương tính với virus này.

    Danh sách các trường hợp nhiễm vi rus.

    Đây là báo cáo số trường hợp được chẩn đoán xác định qua hệ thống giám sát trọng điểm bệnh Sốt xuất huyết Dengue - bệnh Chikungunya - bệnh do virus Zika và đã được điều tra dịch tễ. 

    Như vậy, TP.HCM đã có 16 thai phụ đang được theo dõi theo quy định. Trong số 127 trường hợp nhiễm virus Zika được xác định có 72 trường hợp đã qua 28 ngày theo dõi.

    Quận Bình Thạnh là nơi có số trường hợp nhiễm virus Zika nhiều nhất lên tới 23 ca. Sau đó là quận 2 có tới 17 ca nhiễm bệnh, 11 ca nhiễm Zika tại quận 12, quận Tân Phú và quận Thủ Đức. Chỉ còn 2 quận huyện chưa có ca bệnh là quận 8 và quận 11.

    Theo GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM sự tăng nhanh số ca nhiễm virus Zika ở TP.HCM có liên quan đến tình trạng sốt xuất huyết của các tỉnh, thành Đông Nam bộ, nên có thể có sự lây lan chéo giữa các vùng lân cận. Vì vậy, từ nay đến Tết Dương lịch 2017, các khu vực có nguy cơ cao, như: các trường đại học, khu vực giáp ranh các tỉnh lân cận sẽ được tăng cường phun hóa chất bằng kỹ thuật phun mù nhiệt để diệt muỗi, báo Một Thế giới đưa tin.

    Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cho rằng thời tiết từ nay cho đến Tết Nguyên đán 2017 có rất nhiều yếu tố thuận lợi; đặc biệt là tình trạng mưa nắng thất thường sẽ tạo điều kiện cho muỗi Aedes – muỗi lây truyền virus Zika phát triển, nguy cơ bệnh sốt xuất huyết và Zika sẽ gia tăng nhiều hơn trong thời gian tới. 

    “Trong lúc này người dân không nên quá lo lắng về căn bệnh virus Zika. Điều quan  trọng nhất là người dân phải tự chủ động làm vệ sinh môi trường thật tốt, không để muỗi, lăng quăng phát sinh; đồng thời tích cực diệt lăng quăng, diệt muỗi”, bác sĩ Châu khuyến cáo.

    TP. HCM: Một thai phụ thụ tinh trong ống nghiệm nhiễm virus Zika

    Theo Khám phá, ngày 14/12, Khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Y tế dự phòng TP. HCM cho biết, tính đến 8h sáng nay tại thành phố đã có 127 trường hợp nhiễm bệnh do virus Zika được xác định, trong đó có 17 thai phụ đang được theo dõi chặt chẽ.

    Đáng chú ý, trong 17 thai phụ bị nhiễm bệnh do virus Zika thì có một thai phụ (ngụ phường 16, quận 11) thụ tinh trong ống nghiệm nhưng bị nhiễm khi thai đang được 22 tuần tuổi.

    Trả lời báo chí về trường hợp trên, ông Trần Phi Long, Phó Chủ tịch UBND quận 11, cho biết thai phụ này đang được y tế địa phương quản lý chặt chẽ, khu vực sinh sống cũng được giám sát mỗi ngày.

    Theo BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hùng Vương, không phải trường hợp nào thai phụ bị nhiễm virus Zika thì con sinh ra cũng bị dị tật đầu nhỏ. Tỉ lệ thai nhi bị tật đầu nhỏ do trong thai kỳ mẹ bị nhiễm virus Zika được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo chỉ khoảng 1-10% và cũng chưa có khẳng định chắc chắn dị tật đầu nhỏ là do virus Zika. Chính vì thế thai phụ không nên hoang mang, lo lắng.

    Phụ nữ mang thai đi xét nghiệm bệnh do virus Zika tại Bệnh viện Đa khoa quận Thủ Đức.

    Để phòng nhiễm virus Zika đối với phụ nữ đang và sắp mang thai, Khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Y tế dự phòng TP. HCM lưu ý, hãy tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng tránh muỗi đốt theo hướng dẫn của ngành y tế. Giữ nhà cửa, nơi sống và làm việc sạch sẽ, tích cực diệt loăng quăng, diệt muỗi.

    Nếu đang sống trong vùng dịch hoặc có chồng, bạn tình ở vùng dịch nên kiêng quan hệ hoặc quan hệ tình dục an toàn.

    Khám thai định kỳ và đặc biệt phải đến ngay các phòng khám, bệnh viện chuyên khoa sản khi có dấu hiệu mắc bệnh để được khám, theo dõi. Bác sĩ sẽ tư vấn, đề xuất các giải pháp chăm sóc sức khỏe với thai phụ tùy theo từng trường hợp cụ thể.

    Vui mừng vì thoát khỏi khối u nặng 1,2kg, mang trẹo cổ suốt 18 năm

    Người đưa tin cho biết, sáng 14/12, Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tiến hành phẫu thuật thành công khối u nặng 1,2kg, cho nữ bệnh nhân dân tộc Giẻ Triêng, đến từ tỉnh Kon Tum.

    Nữ bệnh nhân cho biết, 18 năm trước bỗng dưng xuất hiện một khối u ở cổ. Do điều kiện khó khăn, bà không đi khám và chữa trị, khối u ngày một lớn. Vài năm trở lại đây, nó sưng to, gây khó khăn trong việc sinh hoạt, ăn uống, nói, khó thở…

    Mới đây, bà được một số người quen giới thiệu, từng bị khối u lớn và được Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng phẫu thuật thành công. Bà gom góp tiền đi từ tỉnh Kon Tum ra TP Đà Nẵng thăm khám.

    Khối u của nữ bệnh nhân trước khi phẫu thuật.

    Bác sĩ thông tin, bệnh nhân bị khối u ở tuyến giáp lớn, chèn ép bó mạch cảnh bên trái, đẩy lệch khí quản hoàn toàn sang bên phải. Đây lý do gây cho bệnh nhân khó khăn trong việc sinh hoạt. Qua xét nghiệm, bác sĩ xác định, bà bị ung thư tuyến giáp và chỉ định phẫu thuật.

    Ê-kip mổ do Thạc sĩ – bác sĩ Đặng Nguyên Kha, bác sĩ Dương Phước Tuấn cùng đội ngũ gây mê Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, tiến hành phẫu thuật thành công, cắt toàn bộ khối u cho bệnh nhân.

    Ca phẫu thuật diễn ra trong 2 tiếng, lấy trọn vẹn khối u nặng 1,2kg, được đánh giá thành công, bảo tồn được mạch máu, dây thần kinh vùng cổ cho bệnh nhân.

    Đến nay, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, có thể ăn, nói… bình thường. Bà rất mừng khi được “giải phóng” khỏi khối u trong cơ thể mang suốt 18 năm qua.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-tin-doi-song-hot-nhat-ngay-15122016-a174099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan