+Aa-
    Zalo

    Điểm tin đời sống hot nhất ngày 16/12/2016

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vi khuẩn ăn gần hết "của quý" sau khi phẫu thuật ung thư, Bác sĩ loại bỏ 360 viên sỏi trong cơ thể cô gái sau 1 giờ phẫu thuật... là những tin đời sống mới nhất.

    (ĐSPL) - Vi khuẩn ăn gần hết "của quý" sau khi phẫu thuật ung thư, Bác sĩ loại bỏ 360 viên sỏi trong cơ thể cô gái sau 1 giờ phẫu thuật... là những tin đời sống mới nhất 24h qua.

    Người đàn ông bị vi khuẩn ăn gần hết "của quý" sau khi phẫu thuật ung thư

    Mắc căn bệnh ung thư, một người đàn ông đã bị vi khuẩn “ăn” gần hết “của quý” của mình sau khi tiến hành phẫu thuật.

     


    Xem tin chi tiết...

    Bác sĩ sợ hãi loại bỏ 360 viên sỏi trong cơ thể cô gái sau 1 giờ phẫu thuật

    Chỉ sau một giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã loại bỏ khỏi cơ thể một người phụ nữ 360 viên sỏi. Những viên sỏi này đã khiến tay các bác sĩ run rẩy.

     


    Xem tin chi tiết...

    Nể phục trước tài chăm vườn rau sạch 10m2 của anh chồng thương vợ

    Thương vợ mang bầu một người đàn ông ở TP HCM đã tự tay chăm vườn rau sạch 10m2 thu hoạch 100kg khiến nhiều người nể phục.

     


    Xem tin chi tiết...

    Thêm một gã đàn ông biến thái thích quay lén dưới váy phụ nữ bị đánh tơi bời

    Một kiểm toán viên 27 tuổi đã đã bị “đập” một trận tơi bời ở trung tâm mua sắm Johor Bahru, Malaysia sau khi bị bắt quả tang đang quay clip dưới váy phụ nữ.


    Xem tin chi tiết...

    Những chiếc phong bì mừng cưới 'bá đạo' được dân mạng chia sẻ rầm rầm

    Tưởng chỉ là trêu đùa, hay trò photoshop, thế nhưng 13 chiếc phong bì 'bá đạo' dưới đây là có thật được chính cô dâu, chú rể đăng tải trên mạng xã hội.


    Xem tin chi tiết...

    Gần 60 công nhân nhập viện nghi do dị ứng ăn trưa

    Theo TTXVN, sau bữa ăn trưa 15/12, hàng chục công nhân thuộc Công ty TNHH KT Vina có các biểu hiện nôn ói, đau bụng, nổi mẩn đỏ toàn thân, tim đập nhanh.

    Một vụ công nhân ngộ độc thực phẩm tại Bến Tre. Ảnh: Thu Hiền/TTXVN.

    Sau khi phát hiện sự việc, Công ty đã lập tức đưa các công nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành. Tại bệnh viện, có 58 công nhân đã được bác sĩ cho truyền dịch và uống thuốc chống dị ứng. 

    Theo nhận định ban đầu của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai, trong các món ăn trưa của công nhân tại Công ty TNHH KT Vina có món cá. 

    Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng dị ứng với thức ăn. Hiện các cơ quan chức năng đang kiểm tra để xác định nguyên nhân dẫn đến vụ việc. 

    Đến chiều cùng ngày, số công nhân nhập viện cấp cứu đã ổn định sức khỏe và đã trở về nhà.

    Nhiều loại bệnh truyền nhiễm phức tạp gia tăng tại TPHCM

    Công an nhân dân đưa tin, 9 tháng đầu năm ghi nhận có tới 3.917 trường hợp nhập viện vì bệnh TCM, không có trường hợp tử vong nhưng bệnh có diễn tiến tương tự như những năm trước, với số ca bệnh trong tháng 9/2016 tăng 13% so với tháng 8/2016.

    Tay chân miệng, sốt xuất huyết đã vào đỉnh dịch, phụ huynh cần quan tâm theo dõi sát sức khoẻ của con hàng ngày.

    Cũng theo BS Nga, tính tới 30-11 thành phố  ghi nhận 5.334 ca mắc bệnh TCM, tháng 11 cũng không ghi nhận thêm ổ dịch TCM nào. Tuy nhiên, lo nhất là dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang vào mùa. 

    Chỉ riêng đầu tháng 12 đã có những biểu hiện cho thấy SXH đã vào đỉnh dịch hàng năm. Tính cho tới thời điểm hiện tại, thành phố đã có 19.021 ca mắc SXH, tăng 6%. Trong tháng 10 có 2.499 ca, tháng 11 có 3.405 ca mắc SXH phải nhập viện. 

    Đáng chú ý, 14 ngày đầu tháng 12 đã có 1.418 ca mắc SXH nhập viện. Điển hình hình là tại địa bàn quận 4 và quận 5 chỉ trong nửa tháng 12 đã có số ca mắc SXH bằng cả tháng 11.

    Tính cho tới thời điểm chiều ngày 15-12, toàn thành phố Hồ Chí Minh cũng ghi nhận có 133 trường hợp nhiễm vi rút Zika được xác định, trong đó có 17 thai phụ đang được theo dõi theo quy định. Trong số 133 trường hợp nhiễm vi rút Zika có 81 trường hợp đã qua 28 ngày theo dõi. Số người mắc Zika đã xuất hiện tại 23/24 quận huyện, tại 75 phường, xã. 

    Theo BS Hồng Nga, nhiều nơi, vẫn còn hiện tượng người dân thiếu ý thức diệt lăng quăng, phòng chống dịch bệnh. Vào cuối tháng 11 vừa qua, thành phố cũng phát hiện ổ dịch Quai bị tại trường Tiểu học Tân Xuân, Phường Tân Thới Đông, huyện Hóc Môn với 30 ca trong 10 lớp. 

    Trước tình hình dịch bệnh như trên, BS Hồng Nga đề xuất, lực lượng YTDP các địa phương cần tập trung nhiều giải pháp đồng bộ phòng chống dịch, đặc biệt là giám sát chống dịch SXH và Zika. 

    Việc xử lý ổ dịch không chỉ phun thuốc, khoanh vùng diệt ổ nguy cơ SXH, Zika mà quan trọng là điều tra giám sát dịch tễ, ca bệnh, phun hoá chất có sự đồng thuận, ủng hộ của người dân.

    Tất cả mọi trường hợp được báo ngay cho trạm y tế để tiếp cận, điều tra, xử lý ổ dịch, điều trị kịp thời cho người bệnh.Cán bộ y tế thuộc các Trạm y tế địa phương sắp tới đây sẽ được hướng dẫn, cập nhật thông tin dịch bệnh theo danh giới tới cấp tổ dân phố trong việc quản lý, giám sát ổ dịch nguy cơ( cả SXH và Zika), nhằm khoanh vùng sát hơn, có biện pháp khẩn trương ứng đối và phù hợp với công tác y tế dự phòng địa phương.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-tin-doi-song-hot-nhat-ngay-16122016-a174288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan