+Aa-
    Zalo

    Điểm tin đời sống mới nhất ngày 13/12/2016

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Suýt chết vì nhiễm trùng do tự ý nặn mụn gần mũi; Bác tài chăm vợ ốm 2 năm trong viện chạy xe miễn phí cho bệnh nhân... là những tin đời sống mới nhất 24h qua.

    (ĐSPL) - Suýt chết vì nhiễm trùng do tự ý nặn mụn gần mũi; Phải chăm vợ ốm 2 năm trong viện, bác tài vẫn chạy xe miễn phí cho bệnh nhân... là những tin đời sống mới nhất 24h qua.

    Người phụ nữ suýt chết vì nhiễm trùng do tự ý nặn mụn gần mũi

    Một người phụ tự ý nặn mụn gần mũi, không may bị nhiễm trùng gây viêm tấy vùng mặt rồi lan nhanh lên 2 mắt khiến không thể mở mắt được, đau nhức dữ dội, phải nhập viện cấp cứu.


    Xem tin chi tiết...

    Người phụ nữ mất đi đôi chân vì biến chứng của căn bệnh ung thư cổ tử cung

    Do biến chứng của căn bệnh ung thư cổ tử cung di căn vào xương, nữ bệnh nhân 35 tuổi đã mất đi cả hai chân sau khi sinh con chưa đầy 1 tháng.


    Xem tin chi tiết...

    Phải chăm vợ ốm 2 năm trong viện, bác tài vẫn chạy xe miễn phí cho bệnh nhân

    Mặc dù phải chăm vợ ốm ở bệnh viện và chạy xe ôm trang trải cuộc sống khốn khó của gia đình thế nhưng gần 2 năm qua, ông Nguyễn Xuân Trường (58 tuổi, quê huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) vẫn tình nguyện chở xe ôm miễn phí cho những bệnh nhân nghèo trong Bệnh viện K.


    Xem tin chi tiết...

    TP. HCM vẫn tiếp tục gia tăng trường hợp nhiễm vi rút Zika

    Những ca nhiễm vi rút Zika vẫn đang tiếp tục gia tăng ở các quận huyện trên địa bàn TP. HCM.


    Xem tin chi tiết...

    Siết chặt giảm chi bảo hiểm y tế: Bệnh nhân nghèo "kêu trời"

    Bảo hiểm xã hội Nghệ An đã ký phụ lục để giảm chi với các dịch vụ lâm sàng kỹ thuật cao, chi phí lớn; việc này khiến nhiều bệnh nhân có bảo hiểm “kêu cứu”.


    Xem tin chi tiết...

    Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim nhờ quy trình báo động đỏ

    Một bệnh nhân nam bị đâm thủng tim đã được cứu sống kịp thời nhờ hệ thống báo động đỏ liên viện giữa Bệnh viện Trưng Vương và Bệnh viện quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Thông tin với TTXVN ngày 12/12, Bác sỹ Vũ Tiến Quốc Thái - Phó Trưởng khoa Ngoại Lồng ngực-Mạch máu-Thần kinh, Bệnh viện Trưng Vương cho biết vào lúc 0 giờ ngày 9/12, Bệnh viện Trưng Vương nhận được thông tin từ Bệnh viện quận Tân Phú về một trường hợp bị đâm thủng tim.


    30 phút sau, bệnh nhân T.V.T, 36 tuổi, ngụ tại quận 11 được chuyển đến trong tình trạng có vết thương lớn, chiều dài hơn 1 phân ở ngực, ngay trước xương ức do một chiếc dao bấm. 

    Nhận định bệnh nhân bị thương ở vùng nguy hiểm, có khả năng thấu tim nên bệnh viện đã nhấn nút báo động đỏ nội viện, tiến hành phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp nhằm bảo toàn mạng sống cho bệnh nhân.

    Bệnh nhân có vết thương dài khoảng 1cm, vết thương đâm thủng tâm thất phải, màng tim chứa nhiều máu lưu, gây chèn ép tim và bệnh nhân bị tụt huyết áp nhanh. 

    Ngay lập tức, bệnh nhân được khâu kín vết thương, đồng thời đặt ống dẫn lưu màng tim để giảm bớt ép tim.

    Trong quá trình phẫu thuật do tim liên tục co bóp nên các bác sỹ vừa phải khâu vết thương vừa tránh không làm tổn thương mạch vành tim, tránh nguy cơ nhồi máu cơ tim sau này. 

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-tin-doi-song-moi-nhat-ngay-13122016-a173788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan