+Aa-
    Zalo

    Điểm tin nóng đời sống mới nhất ngày 02/12/2016

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh não mô cầu, nhiều sinh viên phải cách ly; Kinh hãi lấy chuỗi hạt 80 cm từ thực quản cụ bà... là những tin đời sống mới nhất 24h qua.
    (ĐSPL) -  Nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh não mô cầu, nhiều sinh viên phải cách ly; Kinh hãi lấy chuỗi hạt 80 cm từ thực quản cụ bà... là những tin đời sống mới nhất 24h qua.

    Hà Nội: Nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh não mô cầu, nhiều sinh viên phải cách ly

    Một nữ bệnh nhân 18 tuổi (KTX trung tâm Nhật ngữ, đường Duy tân, Cầu giấy, Hà Nội) nhập viện với các triệu chứng sốt, đau đầu, hôn mê. Sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán Viêm màng não do Não mô cầu.


    Xem tin chi tiết...

    Ông bố cầu xin bác sĩ đừng rút ống thở của con gái và điều kỳ diệu xuất hiện

    Sau hơn 9 tháng nhập viện, hôn mê sâu vì nhiễm vi rút. Cô bé tội nghiệp Algeria Marwa buộc phải rút bỏ ống thở theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, cha mẹ bé tin vào điều kỳ diệu và cố gắng yêu cầu bác sĩ giữ lại ống thở thêm 2 tháng… Tuyệt diệu, 10 ngày sau cô bé đã tỉnh lại.


    Xem tin chi tiết...

    Dân mạng ngậm ngùi khi biết lý do bà mẹ già U70 thức suốt đêm để bán hàng rong

    Tối nào bà Wang Guiying đến từ khu vực nông thôn tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) cũng đi bán rau và trái cây suốt đêm để dành tiền giúp con trai mua nhà riêng.


    Xem tin chi tiết...

    Chứng bệnh cướp đi sinh mạng của NSƯT Quang Lý nguy hiểm thế nào?

    Thông tin NSƯT Quang Lý qua đời tại nhà riêng sáng nay (1/12) sau một cơn nhồi máu cơ tim bất ngờ khiến người hâm mộ vô cùng xót xa. Cơn nhồi máu cơ tim cướp đi sinh mạng của ca sĩ Quang Lý là một bệnh lý nguy hiểm có thể gây đột tử bất cứ lúc nào.

    Một số triệu chứng của nhồi máu cơ tim cũng xuất hiện đồng thời, như: buồn nôn, nôn, đau thượng vị, nấc, ợ hơi; rối loạn tim mạch, tụt huyết áp, lạnh các đầu chi, vã mồ hôi, mặt tím tái; sốt sau khi xuất hiện cơn đau, thân nhiệt cao.


    Các biến chứng của bệnh nhồi máu cơ tim

    - Suy tim: Thường xảy ra trong hai tuần đầu, đối với người bị nhồi máu cơ tim. Người bệnh có thể bị trụy mạch, tụt huyết áp, mạch nhanh, yếu và toát mồ hôi khiến người bệnh cảm thấy khó thở..

    - Tai biến do tác mạch: Do hình thành các cục máu đông gây nghẽn mach máu dẫn đén đột quỵ. Tỉ lệ xảy ra biến chứng từ 20-40% trong 10 ngày đầu.

    - Vỡ tim: biến chứng nguy hiểm của nhồi máu cơ tim là có thể bị vỡ tim, vỡ thành tự do, vỡ vách liên thất gây tử vong đột ngột. Tỷ lệ xảy ra là từ 5-10%.

    - Đau thần kinh nhạy cảm: người bệnh có cảm giác đau e ẩm, nặng nề ở vùng trước tim, làm suy nhược cơ thể và tâm thần.

    - Đau thấp khớp: Còn gọi là viêm quanh khớp cách tay, thường xảy ra vai và tay trái.

    Tỷ lệ tử vong do nhồi máu cơ tim là khá cao. Với y học tiến bộ, nhồi máu cơ tim có thể được xác định sớm để phòng ngừa những biến chứng. Tuy nhiên, không phải người có bệnh nào cũng được tầm soát và tầm soát đầy đủ. Vì thế, những biến chứng tiềm tàng có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, đó là tình trạng rối loạn nhịp tim trầm trọng, suy tim tiến triển, sốc tim và ngừng tim... Một số trường hợp, vùng cơ tim bị hoại tử lớn, gây vỡ tim, tử vong nhanh chóng hoặc đòi hỏi phải phẫu thuật cấp cứu.

    Song, các chuyên gia y tế cũng nhận định, nhồi máu cơ tim có thể phòng tránh nếu biết điều chỉnh yếu tố nguy cơ, thay đổi những thói quen có hại.

    Để dự phòng bệnh nhồi máu cơ tim, điều chỉnh lối sống thích hợp để ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch. Tránh hút thuốc lá và ngửi khói thuốc. Nên ăn ít chất béo, nhiều rau củ, quả, trái cây; tránh để thừa cân và kiểm soát chặt chẽ huyết áp và đường máu trong giới hạn cho phép. Ngoài ra, cần theo dõi sát, điều chỉnh kịp thời, phát hiện từ sớm và xử trí triệt để cơn đau thắt ngực.

    Kinh hãi lấy chuỗi hạt 80 cm từ thực quản cụ bà

    Theo Vietnamnet, BS còn ngạc nhiên khi thấy một vòng chuỗi hạt dài khoảng 70 - 80cm, có thập giá 2x5 cm mắc ở giữa thực quản bệnh nhân.


    Ê-kíp BS đã dùng các dụng cụ chuyên dụng để kẹp lấy xâu chuỗi, kéo từ từ ra hạ họng và đưa ra ngoài, rồi từ từ các thức ăn mềm xuống dạ dày để làm sạch đường thực quản.

    Từ lúc lấy được dị vật ra ngoài, sức khỏe bà Hiền đã ổn định, ăn uống bình thường.

    Theo chia sẻ, bản thân bà Hiền cũng không biết nuốt phải chuỗi hạt từ lúc nào. Cụ chỉ nhớ trong một bữa ăn cơm trưa thì bị nghẹn, đã nuốt vướng.

    BS CKI Trương Ngọc Nhã – Trưởng Trung Tâm Nội Soi BV Xuyên Á cho hay, không chỉ trẻ nhỏ, mà người lớn cũng thường nuốt dị vật. Đặc biệt, trong trường hợp người già có dấu hiệu sa sút trí tuệ.

    Những vật dụng như: nhẫn, dây chuyền, trang sức, răng giả, thức ăn to dai như gân bò...là các vật người cao tuổi thường nuốt phải.

    "Các trường hợp nuốt dị vật rất nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân, nên nếu thấy điều bất thường thì người nhà nên đưa họ tới BV kiểm tra" – BS Nhã khuyến cáo.

    Xúc động 2 bức tâm thư của 2 nữ MC gửi con trai trước biến cố lớn về sức khỏe

    Trước những biến chuyển xấu về sức khỏe, hai nữ MC cùng tên Vân là Thảo Vân và Vân Hugo đã không thể kìm lòng và viết cho hai con trai của họ những bức thư đầy xúc động.

    MC Thảo Vân


    Mắc bệnh teo thùy não, một chứng bệnh tuổi già, MC Thảo Vân có nhiều trăn trở về cuộc sống của hai mẹ con sau này. Điều mà cô cảm thấy lo lắng nhất chính là việc cô sẽ dần lãng quên mọi thứ, ngay cả cậu con trai yêu quý của mình.

    Thế nên Thảo Vân đã viết cho con trai một bức thư dài dặn dò cậu bé. Đó chỉ là những ngôn từ mộc mạc, giản dị nhưng lại chứa đựng biết bao tình yêu thương, sự hy sinh của người mẹ dành cho con. Bức thư đầy xúc động đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ cũng như lời động viên của độc giả đến mẹ con Thảo Vân.

    MC Vân Hugo


    Xinh đẹp, tài năng luôn xuất hiện với nụ cười tỏa nắng mỗi khi lên sân khấu nhưng đằng sau ánh đèn, Vân Hugo đang phải đối diện với những khó khăn trong cuộc sống. Những ngày qua, thông tin Vân Hugo bị hỏng một bên mắt và đang mất dần giọng nói khiến nhiều người bàng hoàng.

    Những khó khăn và sự kém may mắn bất ngờ ập đến với người phụ nữ bé nhỏ nhưng cô vẫn cho mọi người thấy được bản lĩnh cũng nhưng nghị lực tuyệt với của mình. Mới đây trên trang cá nhân, Vân Hugo đã đăng tải một bức thư dài gửi tới con trai của mình với những lời nhắn nhủ sâu sắc về cách sống.

    Những lời dặn dò của single mom xinh đẹp này này khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Một số bình luận còn xúc động chia sẻ, họ cảm nhận Vân Huho “viết như sắp không còn được viết nữa”.

    Bé trai suýt bị xe chèn qua người vì mẹ giật mình mất lái

    Người mẹ mất lái khiến con ngã xuống đường, đúng lúc xe công nông đầu ngang tiến tới, suýt chút nữa chiếc xe đã chèn ngang qua người bé. Đoạn video khiến nhiều người thót tim.

    Xem tin chi tiết...

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-tin-nong-doi-song-moi-nhat-ngay-02122016-a172465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan