+Aa-
    Zalo

    Điểm tin nóng đời sống mới nhất ngày 03/12/2016

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Kỳ lạ: Ngôi làng mà đàn ông lấy nhiều vợ chỉ vì "thiếu nước", Thêm 60 người phải vào viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì... là những tin đời sống mới nhất 24h qua.

    (ĐSPL) - Kỳ lạ: Ngôi làng mà đàn ông lấy nhiều vợ chỉ vì "thiếu nước"; Thêm 60 người phải vào viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì... là những tin đời sống mới nhất 24h qua.

    Kỳ lạ: Ngôi làng mà đàn ông lấy nhiều vợ chỉ vì "thiếu nước"

    [poll3]150[/poll3]


    Xem tin chi tiết...

    Màn cầu hôn của học sinh cấp 3 dành cho cô giáo đã bị từ chối kịch liệt

    Một học sinh trung học “lớn mật” đã dàn xếp màn cầu hôn dành cho cô giáo của mình và kết quả là không hề lãng mạn như cậu ta mong muốn.


    Xem tin chi tiết...

    Thứ trưởng Bộ Y tế: Học kích não là hoang đường, lừa lọc

    Thông tin trên Dân Trí cho hay, sáng 2/12, chia sẻ với PV Dân trí, GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế đã đến kiểm tra tại lớp học kích não. Về mặt y học, nói học bằng những phương pháp đó để kích thích não phát triển là hoang đường, lừa lọc bởi không có bất cứ một cơ sở y học nào.

    Trước đó, báo chí đăng tải việc nhiều trung tâm rầm rộ quảng bá các lớp học kích não để giúp trẻ trở thành thiên tài, với chi phí trên trời tại Hà Nội.


    GS Tiến cho biết, khi đoàn kiểm tra của Bộ Y tế đến lớp học mà báo chí phản ánh để kiểm tra, không hề có thiết bị, máy móc gì. Việc học để kích não như báo chí phản ánh, đó là trẻ nhỏ được bịt mắt để sờ những thẻ bài nhiều màu sắc, sau đó trẻ tự sắp xếp các thẻ bài đồng màu với nhau và theo số thứ tự từ 1- 9; bịt mắt và dùng tay rà qua các chữ để đọc; bịt mắt để nhận diện màu sắc…và cảm nhận, tưởng tượng trong đầu những thứ mà mình đang sờ trên tay để có thể đọc to lên.

    “Các lớp học này cũng mới đi vào hoạt động thì được báo chí phát hiện phản ánh, hai Bộ phối hợp kiểm tra nhanh chóng nên họ chưa kịp phát triển, mở rộng, chưa kịp gây hậu quả gì”, Thứ trưởng Tiến nói.

    Đánh giá về mặt y học, GS Tiến cũng khẳng định: “Những phương pháp để “kích não” phát triển, để em bé trở thành thiên tài như vậy là hoang tưởng, hoang đường. Hành vi này mang tính lừa lọc. Người dân cả tin nghe theo thì mất tiền, mất thời gian”.

    Bắt giữ xe ô tô vận chuyển hơn 1 tấn rau, củ, quả không rõ nguồn gốc

    Rạng sáng ngày 2/12, Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đã bắt giữ 1 xe ô tô tải chở khối lượng lớn rau, củ, quả không rõ nguồn gốc.

    Theo đó, vào hồi 5h, ngày 2/12, trên tuyến QL48, đoạn qua khối Tây Hồ 1, phường Quang Tiến, đội CSĐT tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy CA TX Thái Hòa đã bắt giữ xe tải mang BKS 37C - 054.21 chở một lượng lớn rau, củ, quả không rõ nguồn gốc.


    Qua kiểm tra trên xe, lực lượng công an phát hiện có 47 thùng xốp với đủ các mặt hàng như: nho, táo, lê, xoài, cam, quýt, bắp cải tím, củ đậu…ước lượng hơn 1 tấn. Giá trung bình của tất cả mặt hàng là 4.000-5.000 đồng/kg.

    Tại cơ quan công an, lái xe khai tên Nguyễn Văn Dũng (SN 1982, trú xóm Quỳnh Tiến, xã Tam Hợp, huyện Qùy Hợp, Nghệ An).

    Số hàng rau, củ, quả trên có chủ hàng tên là Võ Thị Lương (SN 1966, trú khối 19, thị trấn Quỳ Hợp, Nghệ An). Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên công an thị xã Thái Hòa bắt giữ lượng lớn rau, củ, quả của chủ hàng Võ Thị Lương.

    Trước đó, hồi giữa tháng 8/2016, CA TX Thái Hòa cũng đã bắt và xử lý hơn 2 tấn hoa quả không rõ nguồn gốc do Võ Thị Lương thuê xe vận chuyển về huyện miền núi Quỳ Hợp để tiêu thụ.

    Hiện CATX Thái Hòa đã hoàn tất hồ sơ và bàn giao cho cơ quan chức năng liên quan xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thêm 60 người phải vào viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì

    Thông tin trên báo Công an nhân dân, chiều 2/12, tin từ cơ sở 2 bệnh viện Trung ương (TƯ) Huế, đóng ở xã Phong An, huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, bệnh viện vẫn đang tiếp nhận một số trường hợp vào cấp cứu sau khi ăn bánh mì.

    Theo BS.CKII Trần Bùi, Phó Giám đốc cơ sở 2 bệnh viện TƯ Huế, ngoài 55 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì trước đó, từ chiều tối ngày 30-11 đến sáng 2-12, còn có thêm 60 bệnh nhân khác trên địa bàn được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tương tự.


    Ngoài ra, có 5 bệnh nhân được điều trị đã xuất viện.

    BS Bùi cho biết, qua thăm khám, các bệnh nhân nhập viện đều có chung triệu chứng là đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa và bị viêm dạ dày ruột cấp do ngộ độc thực phẩm.

    “Do bệnh nhân nhập viện quá đông nên bệnh viện phải kê thêm gần 100 giường, bố trí tại nhiều khoa như khoa Lao, khoa Nội tổng hợp, khoa Nhi, khoa Sản, khoa Lây...

    Sau khi thăm khám, các y, bác sĩ đã tiến hành bù dịch, kháng sinh cho các bệnh nhân đồng thời lên phương án điều trị để giúp các bệnh nhân sớm bình phục sức khỏe”, BS Bùi nói.

    Người đàn ông tưởng chết sau cuộc đua uống rượu, bất ngờ tỉnh dậy trong nhà xác

    Một người đàn ông bất tỉnh sau khi uống quá nhiều rượu vào ban đêm đã phát hoảng vì thấy mình tỉnh lại trong nhà xác. Sau đó anh chàng lại loạng choạng trở lại quán rượu…

    Xem tin chi tiết...

    Người đàn ông dại dột nhảy lầu tự tử chỉ vì bị chủ quỵt tiền

    Một người công nhân xây dựng nhập cư đã tự tử sau khi không biết làm cách nào để ông chủ cũ thanh toán tiền lương từ 8 năm ngoái cho mình.


    Xem tin chi tiết...

    "Yêu" đam mê có thể làm tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ

    Các nhà nghiên cứu khoa học cho thấy khi yêu đến cao trào, khả năng thụ thai của phụ nữ tăng lên 15%.

    Xem tin chi tiết...

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-tin-nong-doi-song-moi-nhat-ngay-03122016-a172587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan