+Aa-
    Zalo

    Điện Biên: Bắt đối tượng tàng trữ vũ khí “nóng”, đưa người nhập cảnh trái phép

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng Bộ đội biên phòng cửa khẩu Quốc tế Tây Trang vừa phát hiện, bắt giữ một đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép đồng thời thu hồi 2 súng ngắn có sẵn đạn.

    Thông tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tây Trang (Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên), đơn vị này vừa phát hiện, bắt giữ một đối tượng về hành vi đưa, dẫn người nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

    bat doi tuong tang tru vu khi nong dua nguoi nhap canh trai phep dspl
    Đối tượng Vừ A Xế tại cơ quan điều tra. Ảnh: TTXVN

    Cụ thể, vào lúc 13h ngày 8/1, Tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tây Trang đang làm nhiệm vụ tại đường mòn gần khu vực Cột mốc 117 (địa phận bản Na Ư, xã Na Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) thì phát hiện 2 người đàn ông di chuyển trên xe máy đi từ Lào về Việt Nam có nhiều dấu hiệu khả nghi.

    Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe kiểm tra. Qua đấu tranh, người điều khiển xe máy khai nhận là Và A Xế (SN 2001, trú tại bản Hua Thanh, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

    Trước đó, Xế được người chú họ sinh sống bên Lào gọi điện bảo lên khu vực Cột mốc 117 đón người nhập cảnh từ Lào về thì được trả tiền công 500.000 đồng.

    Người ngồi sau xe của Và A Xế là Thào A Lồng (sinh năm 1993, trú tại bản Huổi Dúng, xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên), đang cư trú bất hợp pháp tại Lào, muốn nhập cảnh về Việt Nam nên nhờ người đưa, dẫn để tránh bị chốt biên phòng phát hiện.

    Đáng chú ý, qua khai thác thêm, Xế khai nhận có 2 khẩu súng ngắn tại nhà người thân ở bản Na Ư, xã Na Ư. 

    Lực lượng chức năng đã tiến hành xác minh, qua khám xét đã thu hồi hai khẩu súng ngắn ghi xuất xứ do nước ngoài sản xuất cùng 19 viên đạn, trong đó 1 khẩu có 8 viên đạn trong hộp và 1 khẩu có 11 viên đạn trong hộp. Theo lời khai của Xế, hai khẩu súng ngắn này là của người chú gửi nhờ.

    Hiện vụ việc đang được các lực lượng hoàn tất hồ sơ và xử lý vụ án theo quy định pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bat-doi-tuong-tang-tru-vu-khi-nong-dua-nguoi-nhap-canh-trai-phep-a525201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan