+Aa-
    Zalo

    Diễn biến bất ngờ phiên xử vụ giết người đốt xác chấn động Tây Ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau phần thủ tục tại tòa, khi nghe Viện KSND tỉnh Tây Ninh công bố cáo trạng truy tố, bị cáo Nghĩa bị ngất xỉu. Sau đó, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

    dien bien bat ngo phien xu vu giet nguoi dot xac chan dong tay ninh
    Bị cáo Nguyễn Thành Nghĩa - Ảnh: Báo Tây Ninh

    Ngày 24/3, liên quan đến vụ án giết người, đốt xác tạo hiện trường giả, TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Thành Nghĩa (58 tuổi, ngụ xã Phan, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh). Bị cáo Nghĩa bị Viện KSND cùng cấp truy tố 2 tội danh giết người và hủy hoại tài sản.

    Sau phần thủ tục tại tòa, khi nghe Viện KSND tỉnh Tây Ninh công bố cáo trạng truy tố, bị cáo Nghĩa bị ngất xỉu. Xét thấy bị cáo không đảm bảo sức khỏe để tiếp tục xét xử nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa. Dự kiến, phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 1/4/2022.

    Cáo trạng thể hiện, chiều 22/6/2021, Nghĩa đi thăm lưới rắn và cầm theo 1 con dao.

    Khi đến hầm đất khu vực tiếp giáp giữa nhà Nghĩa và chòi Thi Minh Tân giữ dưa leo. Nghĩa gặp Tân đang chăn bò thì Tân giật con dao, Nghĩa chửi và đòi lại dao thì bị Tân đánh 2 cái. Một người dân thấy vậy can ngăn, chở Nghĩa về nhà. Bực tức việc bị đánh, Nghĩa nảy sinh ý định giết Tân trả thù.

    Do biết đoạn đường trước chòi Tân thường xuyên có người qua lại nên Nghĩa chờ đến 22h rồi đội đèn pin đi bộ đến chòi Tân. Tại đây, thấy Tân nằm ngủ dưới đất, y lấy cây tầm vông khô đánh liên tiếp vào đầu và mặt của Tân.

    dien bien bat ngo phien xu vu giet nguoi dot xac chan dong tay ninh 2
    Hiện trường xảy ra vụ án - Ảnh: CAND

    Thấy Tân nằm im, Nghĩa nghĩ nạn nhân đã chết, sợ bị phát hiện nên đã lấy giấy báo và thùng nhựa rỗng có sẵn tại chòi chất lên người Tân rồi dùng quẹt gas đốt để phi tang. Sau khi gây án, Nghĩa đi về nhà ngủ.

    Rạng sáng 23/6/2021, Nghĩa thức dậy cởi áo thun trắng mặc khi gây án để lại nhà, thay áo khác, lấy võng, 2 đèn pin, 1 bộ quần áo lao động, áo mưa và thức ăn mang theo để bỏ trốn. Tuy nhiên, khi đi đến ấp Long Châu, xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bat-ngo-phien-xu-vu-giet-nguoi-dot-xac-chan-dong-tay-ninh-a532175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan