Diễn biến bất ngờ vụ 50 người "đại náo" "tịnh thất Bồng Lai" đòi con gái


Thứ 3, 05/11/2019 | 12:19


Cha mẹ cô gái tên Diễm My đã đến "tịnh thất Bồng lai" để xin lỗi và hứa đền bù thiệt hại sao những lần cùng nhiều người đến đây "đại náo" để tìm con.

Cha mẹ cô gái tên Diễm My đã đến "tịnh thất Bồng lai" để xin lỗi và hứa đền bù thiệt hại sao những lần cùng nhiều người đến đây "đại náo" để tìm con.

Điểm thờ tự tự phát "tịnh thất Bồng Lai" - Ảnh: Người Đưa Tin

Theo Người Đưa Tin, sáng 5/11, ông Hồ Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xác nhận thông tin, lực lượng Công an xã Hòa Khánh Tây đã rời khỏi “tịnh thất”. Đơn vị này trước đó thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự cho điểm thờ tự tự phát này xuyên suốt nhiều ngày qua sau khi nhóm người lạ mặt liên tục đến "đại náo", đòi con.

Cô gái 20 tuổi cho biết, trước đây, gia đình đã ra sức phản đối, can ngăn khi cô có nguyện vọng xuất gia và mong được tu tập tại "tịnh thất Bồng Lai". Thậm chí, khi nghi ngờ và biết cô từng đến "tịnh thất Bồng Lai", cha mẹ cô là Võ Văn Thắng (46 tuổi) và bà Đoàn Thị Tuyết Mai (47 tuổi), cùng ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM, đã cùng nhiều người đến đây "đại náo" nhiều ngày, gây mất an ninh trật tự.

Sau khi biết mình là nguyên nhân dẫn đến sự căng thẳng trên, cô gái đã quay lại điểm thờ tự tự phát này để giải thích và được cha mẹ thấu hiểu, chấp nhận nguyện vọng xuất gia. Sáng 2/11, ông Thắng, bà Mai tiếp tục đến "tịnh thất Bồng Lai" và gặp con gái tại đây.

Song thheo Diễm My chia sẻ, cô vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi cha mẹ không còn ý định ngăn cấm con gái xuất gia. Trái lại, cha mẹ thiếu nữ chấp nhận, đồng ý cho con gái xuất gia, tu tập tại "tịnh thất Bồng Lai". Thậm chí, cha mẹ cô gái còn đến điểm thờ tự tự phát này xin lỗi và hứa đền bù thiệt sau những lần cùng nhiều người đến đây "đại náo" để tìm con.

Ở một diễn biến khác, một cán bộ Công an xã Hòa Khánh Tây cho biết, cô gái đã đến đơn vị làm thủ tục xin đăng ký lưu trú.

Cảnh nhiều người đến "đại nào" "tịnh thất" để tìm con - Ảnh: Người Đưa Tin

Trước đó, Thanh niên đưa tin, khoảng 19h ngày 24/10, một nhóm khoảng 50 đàn ông và phụ nữ đi ô tô đến “Tịnh thất Bồng Lai” ở ấp Lập Thành (xã Hòa Khánh Tây), đập cửa kêu nhiều lần để đòi người đang bị giam giữ.

Thời điểm đó, trụ trì đi vắng nên sư chùa chậm ra mở cửa. Không đợi lâu, nhóm này đập cửa xông vào bên trong, một số phụ nữ cầm theo nón bảo hiểm, một số người đàn ông đeo khẩu trang đi thẳng vào từng phòng ngủ của tịnh thất. Sau khi tìm kiếm nhưng không phát hiện cô gái, nhóm người này đứng chửi bới, hăm dọa, lăng mạ những người đang sinh sống trong cơ sở. Thậm chí, nhóm này còn khẳng định sẽ "quậy" 24/24 cho đến khi nào tịnh thất giao cô gái ra.

Quá hoảng sợ, nhiều ni cô cùng nhóm tu sĩ đã đứng nép vào một góc không dám phản ứng. Trong khi đó, một sư thầy vừa ra giải thích đã bị một nhóm người dùng vật cứng ném vào mặt làm rách một đường rất sâu, máu chảy ướt mặt.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bat-ngo-vu-50-nguoi-dai-nao-tinh-that-bong-lai-doi-con-gai-a299695.html