+Aa-
    Zalo

    Diễn biến bất ngờ vụ clip vác mã tấu, tuýp sắt đánh người trên xe khách

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ vác mã tấu, tuýp sắt đánh người trên xe khách, do không có yêu cầu từ bị hại nên công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) không khởi tố vụ án.

    Liên quan vụ vác mã tấu, tuýp sắt đánh người trên xe khách, do không có yêu cầu từ bị hại nên công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) không khởi tố vụ án.

    Thái giao nộp một mã tấu, tuýp sắt sau khi hành hung người - Ảnh: Công an cung cấp

    Ngày 1/3, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, Đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, cho biết do không có yêu cầu từ bị hại nên đơn vị không khởi tố vụ án tài xế xe khách bị 5 người hành hung trên quốc lộ 1.

    "Tài xế nhà xe An Phát (Gia Lai) đã đến Công an huyện Thăng Bình làm việc vào cuối tuần trước. Người này có đơn không yêu cầu khởi tố hình sự và đơn từ chối giám định thương tích. Vì vậy, cơ quan điều tra không khởi tố", Đại tá Xuân nói.

    Theo Đại tá Xuân, việc nhóm người dùng mã tấu, tuýp sắt đe dọa rồi dùng tay, chân đánh tài xế Đỗ Vũ Mạnh Tuấn (tài xế xe An Phát, ở Gia Lai) cũng chưa đủ điều kiện cấu thành tội Gây rối trật tự công cộng.

    "Công an đã làm rõ nhóm 5 người hành hung tài xế và tịch thu tang vật, còn việc xử lý đã có khung theo quy định", đại tá Xuân cho hay.

    Vị này cũng biết thêm 5 người hành hung tài xế sẽ không bị khởi tố bị can. Họ sẽ bị xử phạt vì dùng công cụ hỗ trợ. Còn việc thỏa thuận đền bù thiệt hại là dân sự, cơ quan công an không can thiệp.

    "Nhóm 5 người sẽ bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự về hành vi Sử dụng công cụ hỗ trợ mực đích để đánh nhau theo Nghị định 167. Ngoài ra, hung khí là mã tấu và tuýp sắt bị tịch thu, tiêu hủy", Trưởng công an huyện Thăng Bình nói.

    Cảnh nhóm người dùng hung khí tấn công tài xế nhà xe An Phát - Ảnh cắt từ clip

    Trước đó, như tin đã đưa, một đoạn clip ghi lại cảnh xe An Phát đến đoạn qua xã Bình An (huyện Thăng Bình) thì bị ô tô BS 43B-045.19 của nhà xe Kim Liên chạy tuyến Quy Nhơn (Bình Định) - Đà Nẵng chặn lại vào khoảng 19h ngày 20/2.

    Sau đó, có một nhóm thanh niên cầm mã tấu lên xe khách BS 81F-000.48, rút chìa khóa xe rồi dùng hung khí đánh người.

    Được biết, xe khách 81F - 000.48 của nhà xe An Phát, chạy tuyến Gia Lai - Thanh Hóa, do tài xế Đỗ Vũ Mạnh Tuấn (32 tuổi, ở Gia Lai) chạy hướng Nam - Bắc trên QL1.

    Theo công an, qua lời khai ban đầu của nhóm gây án, Trần Văn Mỹ (ở xã Bình Trung, huyện Thăng Bình) là lái xe của nhà xe Kim Liên chạy tuyến Quy Nhơn - Đà Nẵng. Khi đến QL1 đoạn qua xã Bình An (H.Thăng Bình) thì phát hiện hành khách lên xe của nhà xe An Phát BS 81F - 000.48.

    Mỹ cho rằng bị nhà xe An Phát tranh giành khách nên đã gọi cho Lý Ngọc Thái (29 tuổi mang theo mã tấu và tuýp sắt đến chặn đầu xe rồi hành hung tài xế.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bat-ngo-vu-clip-vac-ma-tau-tuyp-sat-danh-nguoi-tren-xe-khach-a357715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan