+Aa-
    Zalo

    Diễn biến bất ngờ vụ cô giáo bị đồng nghiệp "khóa tay" đuổi ra khỏi lớp

    ĐS&PL Liên quan đến vụ nữ giáo viên bị đồng nghiệp "khóa tay" đuổi ra khỏi lớp ở Huế, sở GD&ĐT đã thành lập đoàn thanh tra để thanh tra toàn diện trường THPT Hai Bà Trưng.

    Theo báo Thanh Niên, chiều 2/12, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 12/2022, của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết, để giải quyết rốt ráo sau vụ nữ giáo viên bị đồng nghiệp "đuổi" ra khỏi lớp, Sở GD-ĐT đã thành lập đoàn thanh tra để thanh tra toàn diện Trường THPT Hai Bà Trưng.

    Nguồn tin cũng cho hay, ông Tân cho biết, sau khi sự việc xảy ra, sở đã yêu cầu lãnh đạo, các cá nhân liên quan làm kiểm điểm và báo cáo vụ việc. Đồng thời ông Tân cho biết vừa qua nhà trường cũng đã kiểm điểm những người liên quan trong clip.

    Qua vụ việc, theo Điều lệ trường phổ thông, ban đầu có thể xác định cả cô Hồ Thị Tâm, thầy Nguyễn Đức Phong, hiệu trưởng nhà trường và học sinh đều có sai trong quy tắc ứng xử trong môi trường giáo dục. Cụ thể, cô Tâm và thầy Phong đều là người có lỗi khi có những hành vi ứng xử không phù hợp. Thầy Ngô Đức Thức, Hiệu trưởng trường, cũng có trách nhiệm khi là người đứng đầu nhưng để xảy ra vụ việc tại trường trong giờ học. Đối với học sinh, mặc dù quan điểm của ngành giáo dục là không giấu giếm những sai sót, nhưng việc học sinh dùng điện thoại quay clip và đưa lên mạng cũng đã vi phạm quy định sử dụng điện thoại trong giờ học.

    dien bien bat ngo vu co giao bi dong nghiep khoa tay duoi ra khoi lop
    Hình ảnh ghi lại sự việc

    Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet đưa tin, ông Tân cho biết, mặc dù lãnh đạo nhà trường đã họp, kiểm điểm trách nhiệm những người liên quan nhưng với góc độ của cơ quan quản lý, Sở cũng đã tiến hành kiểm tra toàn diện Trường THPT Hai Bà Trưng.

    “Việc đã được giải quyết nhưng đây là một trường hợp mà trong thực tế cơ quan quản lý phải luôn hết sức thận trọng, bao quát.

    Trong quản lý thì phải trái cần rõ ràng, khiến người khác tâm phục khẩu phục chứ không phải khiến họ cảm thấy oan ức.

    Kiểm tra toàn diện để xem trường đã làm đến nơi đến chốn chưa, còn việc gì chưa rõ không, các giáo viên còn có tâm tư gì không. Mọi việc đều phải lấy việc giảng dạy, học tập của giáo viên, học sinh làm trọng.

    Không để tồn tại trong người dân, dư luận những ý kiến tiêu cực về cán bộ, giáo viên và học sinh của ngôi trường giàu truyền thống này”, ông Nguyễn Tân chia sẻ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bat-ngo-vu-co-giao-bi-dong-nghiep-khoa-tay-duoi-ra-khoi-lop-a559774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan