+Aa-
    Zalo

    Diễn biến bất ngờ vụ hàng loạt giảng viên Trường CĐ Y tế Quảng Nam nghỉ việc vì nợ lương

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Quảng Nam cho biết, hiện toàn bộ giảng viên của trường đã quay trở lại trường giảng dạy.

    Cụ thể, theo báo VTC News, ông Huỳnh Tấn Tuấn, Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Quảng Nam cho biết, toàn bộ cán bộ, giảng viên của trường đã quay trở lại làm việc sau khi ngừng việc tập thể.

    Ông Tuấn cho hay, thời gian qua, trường đã chi 1,2 tỷ đồng để trả 1 tháng lương cùng 3 tháng bảo hiểm xã hội cho cán bộ, giảng viên.

    Trong khi đó, một giảng viên của Trường CĐ Y tế Quảng Nam cũng xác nhận trên báo Vietnamnet, các cán bộ, nhân viên của trường đã quay trở lại tiếp tục giảng dạy.

    Trường đã trả lương tháng 7 và kêu gọi giảng viên tiếp tục dạy chờ cấp trên có phương án giải quyết. Chúng tôi đã quay trở lại giảng đường tiếp tục công việc”, giảng viên này nói.

    Nhận được lương tháng 7 vừa qua, giảng viên này vui mừng vì có khoản tiền để chi trả sinh hoạt và cũng mong muốn trường hoàn trả những tháng lương nợ còn lại, đồng thời có phương án lâu dài để cán bộ, giảng viên yên tâm công tác.

    Chúng tôi hiểu được nếu ngừng dạy kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sinh viên. Sinh viên ra trường không đúng tiến độ, ảnh hưởng đến quá trình xin việc. Nên khi trường có động thái giải quyết tình trạng nợ lương, chúng tôi trở lại với sinh viên”, giảng viên này cho biết thêm.

    dien bien bat ngo vu hang loat giang vien truong cd y te quang nam nghi viec vi no luong
    Trường CĐ Y tế Quảng Nam. Ảnh: Vietnamnet

    Diễn biến liên quan đến sự việc, trong ngày 2/1 vừa qua, Tỉnh ủy Quảng Nam cùng các Sở, ban, ngành và Trường CĐ Y tế Quảng Nam đã có cuộc họp nhằm tìm phương án giải quyết các vấn đề đang tồn tại ở đơn vị này.

    Theo vị lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Nam, hiện phương án đang được trình lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy để thống nhất hướng giải quyết cuối cùng cho vụ việc.

    XEM THÊM: Vụ nhiều học sinh Thanh Hóa nhập viện: Doanh nghiệp cung ứng thực phẩm bị phạt hành chính

    Trước đó, ngày 14/12/2023, hàng loạt cán bộ, giảng viên Trường CĐ Y tế Quảng Nam gửi thông báo quyết định ngừng việc tập thể. Thông báo ngừng việc bắt đầu từ ngày 18/12/2023.

    Lý do được những cán bộ, giảng viên này đưa ra là nhà trường đã không thanh toán tiền lương và phụ cấp cho họ trong 6 tháng, tính từ tháng 7/2023 đến nay. Trong thời gian nợ lương này, vì không muốn ảnh hưởng đến việc học của sinh viên nên các cán bộ, giảng viên vẫn đến trường làm việc. Số tiền lương trường nợ giảng viên trong 6 tháng là 4,9 tỷ đồng, nợ bảo hiểm xã hội 1,4 tỷ đồng và chế độ phụ cấp 1,3 tỷ đồng. Tổng cộng 7,6 tỷ đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bat-ngo-vu-hang-loat-giang-vien-truong-cd-y-te-quang-nam-nghi-viec-vi-no-luong-a606160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan