Diễn biến bất ngờ vụ hoa hậu Trương Hồ Phương Nga tố đại gia Cao Toàn Mỹ vu khống


Thứ 2, 03/06/2019 | 23:55


VKSND TP. HCM đã hủy quyết định không khởi tố hình sự vụ án đại gia Cao Toàn Mỹ vu khống hoa hậu Phương Nga của Công an TP. HCM.

VKSND TP. HCM đã hủy quyết định không khởi tố hình sự vụ án đại gia Cao Toàn Mỹ vu khống hoa hậu Phương Nga của Công an TP. HCM.

Đại gia Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Phương Nga.

Thông tin trên báo Tiền Phong, chiều 3/6, lãnh đạo VKS TP.HCM cho biết cơ quan này đã ra quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 95-01 của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, theo đơn tố giác tội phạm của cô Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, bạn Nga), liên quan đến việc yêu cầu điều tra ông Cao Toàn Mỹ (SN 1977, ngụ quận 7) về tội "Vu khống".

Cụ thể, ngày 16/1, Nga có đơn gửi cơ quan điều tra tố cáo ông Cao Toàn Mỹ vu khống.

Báo VietNamNet dẫn đơn tố cáo của hoa hậu Phương Nga: “Ngày 1/4/2014, ông Mỹ đã bịa đặt tôi vay mượn 16,5 tỉ đồng nhưng không trả, phạm tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trong đơn, Nga cũng cho biết, sau khi tố cáo cô và Dung chiếm đoạt tài sản, ông Mỹ lại tiếp tục tố cáo cô lấy 16,5 tỉ đồng để mua nhà giá rẻ và nội dung tố cáo này hoàn toàn khác với đơn tố cáo trước đó; đồng thời thừa nhận nội dung tố cáo trong đơn ngày 1/4/2014 là hoàn toàn không đúng sự thật, không có việc Nga vay tiền của ông Mỹ mà không trả.

Theo hoa hậu Phương Nga, động thái này của ông Mỹ là cố ý tìm mọi cách biến vụ việc dân sự thành hình sự để đẩy cô và Dung vào tù. Trong đơn, Nga đề nghị “CQĐT làm rõ hành vi vu khống của ông Mỹ…”.

Sau hơn 4 tháng lấy lời khai, xác minh từ nhiều nguồn, Công an TP. HCM đã căn cứ vào khoản 1 Điều 157 BLTTHS 2015, ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vì không có sự việc phạm tội như nội dung tố giác của Phương Nga và Thùy Dung. Quyết định này được Công an TP. HCM ký vào ngày 27-4.

Tuy nhiên, ngày 20/5, VKSND TP. HCM đã có quyết định hủy bỏ quyết định trên của Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM. Hiện vụ việc đang được tiếp tục xác minh.

Với việc hủy bỏ quyết định này của Công an TP. HCM, phía VKSND TP. HCM cho biết vụ việc sẽ tiếp tục được điều tra.

Trước đó, Hoa hậu Phương Nga và Thuỳ Dung từng bị cơ quan CSĐT Công an TP. HCM cáo buộc hành vi lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng thông qua việc môi giới mua bán nhà vào thời điểm năm 2012.

Đến tháng 3/2016, Nga và Dung bị Công an TP bắt tạm giam để điều tra.

Tuy nhiên, tại phiên tòa diễn ra tháng 9/2016, Phương Nga phủ nhận việc lửa đảo 16,5 tỷ đồng từ ông Mỹ. Nga cho biết có nhận từ ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng, nhưng số tiền này liên quan hợp đồng tình cảm trong 7 năm giữa 2 người.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bat-ngo-vu-hoa-hau-truong-ho-phuong-nga-to-dai-gia-cao-toan-my-vu-khong-a278338.html