+Aa-
    Zalo

    Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 15/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 15/10: Lộ email bà Clinton từng nói Mỹ sẽ bao vây Trung Quốc bằng tên lửa...

    (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 15/10: Lộ email bà Clinton từng nói Mỹ sẽ bao vây Trung Quốc bằng tên lửa; Bà Obama choáng váng việc ông Trump khoe 'thoải mái sàm sỡ phụ nữ'....

    Lộ email bà Clinton từng nói Mỹ sẽ bao vây Trung Quốc bằng tên lửa:

    WikiLeaks thu thập được email của bà Clinton sau khi các tin tặc được cho là từ Nga tấn công mạng vào tài khoản email của chủ tịch ban vận động tranh cử của bà Clinton, Dân Trí dẫn tin AP hôm 14/10 cho biết.

    Email rò rỉ của bà Clinton tiết lộ Mỹ có ý định tạo hàng rào tên lửa vây quanh Trung Quốc nếu nước này không thể ngăn chặn chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Trong ảnh: Tàu đổ bộ USS Bonhomme Richard của Hải quân Mỹ phóng tên lửa đánh chặn Sea Sparrow trong cuộc tập trận Valiant Shield 2016 ở Biển Philippines ngày 18/9/2016.

    Những email này chứa đựng tài liệu ghi chép lại những phát biểu bí mật của bà Clinton.

    Một phần trong tài liệu nói về vấn đề Trung Quốc, bà Clinton cho biết bà đối đầu với Trung Quốc trong lúc giữ chức Ngoại trưởng Mỹ (2009-2013).

    Trung Quốc lâu nay lên án việc Mỹ và Hàn Quốc thỏa thuận triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD để đối phó với Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng thử nghiệm hạt nhân lần 5 và tiến hành hàng loạt vụ phóng thử nghiệm tên lửa trong năm nay.

    Bà Obama choáng váng việc ông Trump khoe 'thoải mái sàm sỡ phụ nữ'

    Bà Michelle Obama cho rằng những phát ngôn về phụ nữ mới đây của ông Trump là "không thể chịu đựng nổi" và khiến bà "choáng váng đến mức không thể lường trước".

    Phu nhân Tổng thống Obama. - Ảnh: AP.

    "Dù có thuộc đảng phái nào, Cộng hòa, Dân chủ hay độc lập thì không người phụ nữ nào đáng bị đối xử như thế. Không ai đáng bị nghe kiểu chửi rủa xúc phạm như thế", Tuổi Trẻ dẫn lời phu nhân của Tổng thống Barack Obama trong một bài phát biểu được cho là hiếm khi cứng rắn như vậy.

    Hôm 13/10, Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama đã có bài phát biểu chỉ trích nặng nề ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump, khẳng định rằng những ngôn từ thô tục với phụ nữ của vị tỉ phú New York khiến bà bàng hoàng và nhiều người cảm thấy đau đớn.

    Theo Vnepxress, phu nhân Tổng thống Obama cho hay những bình luận của ông Trump trong video đã khiến bà "choáng váng đến mức không thể lường trước" và bà không thể ngừng nghĩ đến việc này.

    Trang Wikipedia của bà Clinton bị tin tặc chèn hình ảnh khiêu dâm

    Trên trang này, thay vì những thông tin về cựu Ngoại trưởng Mỹ xuất hiện một loạt bản copy của một bức ảnh khiêu dâm và lời cảnh báo "tiếng nói của cử tri ủng hộ bà Clinton có nghĩa là "cuộc chiến tranh hạt nhân là không thể tránh khỏi", tờ Doanh Nghiệp Việt Nam đưa tin.

    Trang Wikipedia của bà Clinton bị tin tặc chèn hình ảnh khiêu dâm.

    Ngoài ra, trên trang hiện ra dòng chữ cáo buộc cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton rằng ông là một kẻ cưỡng bức "phụ nữ và trẻ em". Những kẻ tấn công trang web còn kêu gọi người đọc bỏ phiếu cho đối thủ của bà Clinton là ông Donald Trump để “cứu lấy nước Mỹ mà các bạn từng biết”.

    CNN cho biết, cho đến thời điểm hiện tại thì trang Wikipedia của bà Clinton đã được phục hồi lại. Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên trang thông tin về cựu Ngoại trưởng Mỹ bị tin tặc “ghé thăm”.

    Mạnh thường quân kêu gọi đảng Cộng hoà từ bỏ Donald Trump

    "Có lúc, bạn phải nhìn vào gương và nhận ra rằng bạn không thể bào chữa cho việc ủng hộ Trump trước các con của bạn, đặc biệt là con gái", New York Times dẫn David Humphreys, một giám đốc ở bang Missouri đã đóng góp 2,5 triệu USD cho những người Cộng hoà, từ chiến dịch năm 2012 đến mùa xuân năm nay, theo VnExpress.

    Bruce Kovner, nhà đầu tư New York, người cùng vợ đã đóng góp 2,7 triệu USD cho người Cộng hoà trong cùng giai đoạn thẳng thắn hơn. "Ông ta là kẻ mị dân nguy hiểm hoàn toàn không phù hợp với trách nhiệm của tổng thống Mỹ", ông Kovner viết trong thư, ý chỉ ông Trump.

    Kết quả bỏ phiếu sớm có thể đã ấn định chiến thắng cho Hillary Clinton

    Theo TTXVN, với những số liệu cử tri đăng ký bỏ phiếu sớm đã tiến hành tại một số bang “chiến địa”, lợi thế dường như đang thuộc về ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

    Hoạt động bỏ phiếu sớm phần nào cung cấp thông tin về người được cử tri ủng hộ. Cử tri đăng ký theo đảng Dân chủ, Cộng hòa, độc lập hoặc đảng khác, và cơ quan bầu cử đôi khi công bố số liệu về lượng cử tri từng đảng đăng ký bỏ phiếu sớm.

    Nữ ứng viên Hillary Clinton kêu gọi cử tri đi đăng ký bỏ phiếu ở thành phố Harrisburg, bang Pennsylvania.

    Tại Iowa, số đảng viên Dân chủ đăng kỷ bỏ phiếu vắng mặt nhiều gấp hai lần đảng viên Cộng hòa, cho thấy bà Clinton có lợi thế. Còn ở bang Florida, trong khu vực cộng đồng người gốc Tây Ban Nha sinh sống tại Miami và Orlando, số cử tri theo Đảng Dân chủ đăng ký bỏ phiếu so với thời điểm này cách đây 4 năm tăng 50%. Theo Robby Mook – quản lí chiến dịch tranh cử của bà Clinton, số lượng cử tri là người gốc Tây Ban Nha theo đảng Dân chủ đăng ký bỏ phiếu qua mail ở bang này cũng tăng 77%. Tại Nam Carolina, cử tri đảng Dân chủ đăng ký bỏ phiếu qua thư nhiều hơn năm 2012, trong khi lượng người tham gia của đảng Cộng hòa giảm dần.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]tfleA6WMXH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bau-cu-tong-thong-my-2016-moi-nhat-ngay-1510-a166016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan