+Aa-
    Zalo

    Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 18/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 18/10: Truyền thông Mỹ đang phớt lờ sai lầm của bà Clinton?; ...

    (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 18/10: Truyền thông Mỹ đang phớt lờ sai lầm của bà Clinton?; Thổ Nhĩ Kỳ sẽ rời NATO ngay khi bà Clinton trở thành tổng thống?...

    Truyền thông Mỹ đang phớt lờ sai lầm của bà Clinton?

    Ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton tại sự kiện tranh cử ở Seattle, bang Washington - Ảnh: Reuters

    Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, tờ Wall Street Journal cảm thấy quá mệt mỏi và bức xúc trước tình trạng thiên lệch của truyền thông Mỹ trong cách đưa tin về hai ứng cử viên tổng thống.

    Ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton tại sự kiện tranh cử ở Seattle, bang Washington - Ảnh: Reuters

    Mới đây tờ báo này đăng tải bài viết nêu quan điểm cho rằng, trong lúc báo chí Mỹ dồn bút lực để "đánh" ông Trump tơi bời thì họ dường như đã cố ý "chôn vùi" mọi tội lỗi liên quan tới ứng cử viên đảng Dân chủ.

    Theo Wall Street Journal (WSJ), nếu các cử tri bình thường mở xem ti-vi trong khoảng 5 phút trong tuần vừa rồi, họ sẽ chỉ biết rằng ông Donald Trump đã từng thốt ra những lời bình phẩm rất thô bỉ về phụ nữ từ một thập niên trước, và nay thì dư luận đang chỉ trích gay gắt vụ "đặt tay nhầm chỗ" với phụ nữ của tỉ phú này.

    Trên thực tế, ngay cả những người xem ti-vi suốt ngày đêm cũng không dễ gì nghe được những thông tin bất lợi cho ứng cử viên Hillary Clinton. Nhưng thực tế đến thời điểm này, người ta đã thu thập đủ bằng chứng để cho thấy bà lẽ ra có thể bị truy tố.

    Thổ Nhĩ Kỳ sẽ rời NATO ngay khi bà Clinton trở thành tổng thống?

    Hai nhà lãnh đạo hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ đều đã chỉ ra rằng, nếu cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton được bầu làm Tổng thống Mỹ vào ngày 8/11, Ankara sẽ rời khỏi NATO, tạo dựng liên minh với Nga, điều đồng nghĩa với việc Washington đối đầu với Moscow cũng không khác gì đối đầu trực tiếp với Thổ Nhĩ Kỳ.

    Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.


    Hôm 12/10 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã chỉ trích phát ngôn của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton, trong đó bà nói rằng sẽ tiếp tục hỗ trợ vũ trang cho PYD (Đảng Liên minh Dân chủ người Kurd ở Syria) và YPG (Lực lượng Bảo vệ Người Kurd), vốn là những tổ chức chính trị của người Kurd mà từ lâu trở thành mối đe dọa của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Hillary Clinton bứt phá trước trận tranh luận trực tiếp cuối cùng

    Theo kết quả khảo sát mới nhất, tỷ lệ ủng hộ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton đã chênh lệch nhiều so với tỷ lệ ủng hộ đối thủ Donald Trump, trước thềm cuộc tranh luận trực tiếp vào ngày 19/10.

    NBC News/Wall Street Journal đưa tin, trong cuộc đua 4 đối thủ, bà Hillary dẫn trước ông Trump 11 điểm. Tỷ lệ ủng hộ cựu Ngoại trưởng Mỹ là 48% so với 37% ủng hộ tỷ phú Trump, tỷ lệ ủng hộ của ứng cử viên đảng Tự do Gary Johnson và đảng Xanh Jill Stein lần lượt là 7% và 2%.

    Không xét tới ông Johnson và Stein, bà Clinton vẫn dẫn trước ông Trump 10 điểm, tỷ lệ ủng hộ bà là 51% trong khi tỷ lệ ủng hộ ông Trump là 41%.

    Trump tố bầu cử tổng thống Mỹ 'bị sắp đặt'

    Theo Vnexpress, ông Trump đặt nghi vấn về tính hợp pháp trong cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ, cho rằng kết quả có lợi được sắp đặt cho đối thủ Clinton.

    "Cuộc bầu cử này hoàn toàn bị sắp đặt bởi các phương tiện truyền thông không trung thực, méo mó, giúp sức cho Clinton tại nhiều địa điểm bỏ phiếu. Thật buồn", ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump hôm qua viết trên mạng xã hội Twitter, theo Reuters.

    Đây là bình luận mới nhất của ông Trump trong vài ngày qua, trong một nỗ lực nhằm gây nghi ngờ về tính công bằng của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra ngày 8/11. Ông Trump không cung cấp bất cứ bằng chứng nào chứng minh cho cáo buộc của mình, song ông kêu gọi những người ủng hộ đến giám sát các địa điểm bỏ phiếu.

    Fan nữ của Trump rủa Clinton "mau chết"

    Theo Trí Thức trẻ, cử tri Julie Harrison 71 tuổi là "cổ động viên" trung thành của Trump từ đầu cuộc bầu cử. Bà tuyên bố vẫn bỏ phiếu cho ứng viên bà yêu thích, mặc dù ngày càng có thêm phụ nữ tố cáo Trump tấn công tình dục họ.

    Donald Trump trên sân khấu bên nữ cử tri ủng hộ ông. Ảnh: AP/Evan Vucci

    Hãng tin ABC News (Mỹ) đã phỏng vấn nhiều cử tri nữ giới theo đảng Cộng hòa tại North Carolina và Florida. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ các nạn nhân của Trump, đặt câu hỏi tại sao họ lại đợi đến đúng thời điểm này để bước ra tố cáo ứng viên đảng Cộng hòa.

    Bà Harrison khẳng định: "Tôi là kiểu người có chuyện gì là phải giải quyết ngay. Tôi chẳng đợi cả 20 hay 30 năm để lên tiếng trước đám đông."

    Ngay cả khi hành vi sai trái của Trump là có thực, bà vẫn sẽ một lòng ủng hộ ông. Bà nói với ABC News: "Tôi nghĩ Trump chính là vị cứu tinh của tầng lớp trung lưu tại Mỹ".

    Văn phòng đảng Cộng hòa bị phóng hỏa, ông Trump nghi cho bà Clinton?

    Giới chức Mỹ ngày 16/10 thông báo, Trụ sở của đảng Cộng hoà ở North Carolina bị tấn công bằng bom cháy, gần đó là dòng chữ đe doạ "Những kẻ phát xít đảng Cộng hoà". Sự việc xảy ra khi chưa đầy một tháng nữa sẽ diễn ra cuộc bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Mỹ.

    Cảnh sát địa phương cho hay, không có thương vong trong vụ việc trên. Hiện, họ chưa xác định được nghi phạm.

    Vật dụng trong văn phòng bị cháy rụi

    Ông Dallas Woodhouse, một lãnh đạo đảng Cộng hòa gọi hành động này là “khủng bố chính trị” và cho biết, ông thường làm việc muộn tại tòa nhà, nhưng rất may khi sự việc xảy ra, không có ai bên trong

    Trong khi đó, ông Donal Trump nghi ngờ rằng, những người đứng sau vụ việc này là "những con vật đại diện cho Clinton” và “những người của đảng Dân chủ North Carolina".

    Ngay sau vụ việc, ông Trump đã viết trên Twitter rằng, "Họ phóng hỏa văn phòng của chúng ta ở quận Cam vì chúng ta đang thắng".

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]zBltSiV0nm[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bau-cu-tong-thong-my-2016-moi-nhat-ngay-1810-a166467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan