+Aa-
    Zalo

    Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 21/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 21/10: Sau tranh luận cuối, Hillary Clinton bỏ xa Donald Trump; Trump từ chối công nhận kết quả bầu cử;...

    (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 21/10: Sau tranh luận cuối, Hillary Clinton bỏ xa Donald Trump; Trump từ chối công nhận kết quả bầu cử;...

    Sau tranh luận cuối, Hillary Clinton bỏ xa Donald Trump

    Ứng cử viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton (phải) và ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump tại cuộc tranh luận trực tiếp thứ 3.

    Kết quả thăm dò dư luận nhanh của CNN/ORC ngay sau cuộc tranh luận cho thấy bà Hillary Clinton vượt xa đối thủ với cách biệt 52% - 39%.

    63% cho biết các cuộc tấn công của bà Clinton vào Trump ngày 20/10 là công bằng.

    Tổng quan, CNN cho biết, 52% người xem cuộc tranh luận cuối cùng này cho rằng bà Clinton đã làm tốt nhất có thể, và 39% nghĩ điều đó dành cho ông Trump. Trước đó, sau cuộc tranh luận đầu tiên, 62% những người xem cho rằng bà Clinton giành chiến thắng, và 27% cho ông Trump. Vào cuộc tranh luận thứ hai, tỉ lệ này là 57% cho bà Clinton, và 34% cho ông Trump.

    [mecloud]oeM9pD99Ro[/mecloud]

    Hillary Clinton nói Donald Trump là “con rối” của Tổng thống Nga Putin

    Dân Trí dẫn tin BBC cho biết, trong cuộc tranh luận trực tiếp sáng 20/10, bà Hillary Clinton cho rằng Tổng thống Putin muốn tỷ phú Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay vì nhà lãnh đạo Nga muốn ông chủ Nhà Trắng là một “con rối”.

    Đáp lại lời bà Clinton, ông Trump nói: “Từ tất cả những gì tôi thấy, ông Putin không hề tôn trọng người này”, sau đó chỉ tay về phía cựu Ngoại trưởng Mỹ.

    “Ồ, đó là vì ông ấy (Putin) muốn nhìn thấy một con rối làm tổng thống (Mỹ)”, bà Clinton “đả kích” lại ông Trump.

    Trump từ chối công nhận kết quả bầu cử

    Donald Trump và Hillary Clinton trong buổi tranh luận lần thứ 3 ngày 19/10. Ảnh: Reuters

    Trong cuộc tranh luận tổng thống Mỹ lần thứ 3, Trump nói rằng ông sẽ đợi để xem kết quả hợp pháp, “tôi sẽ nói cho bạn biết khi thời điểm đến , tôi sẽ để bạn chờ trong trạng thái hồi hộp”.

    Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đã bày tỏ rằng mình “sửng sốt” trước lập trường của tỷ phú Trump.

    “Hãy làm rõ những điều ông nói: Ông đang bôi xấu, ông đang chê bai Đảng Dân chủ của chúng tôi và tôi thấy sửng sốt khi một người như vậy là ứng cử viên của một trong hai đảng lớn nhất nước Mỹ sẽ dành vị trí đó”, bà Clinton khẳng định

    Người điều phối tranh luận được đánh giá nổi bật hơn Trump – Clinton

    Chris Wallace trong phiên tranh luận thứ ba giữa Hillary Clinton và Donald Trump.

    Báo News của Australia đánh giá Chris Wallace là "ngôi sao thực sự trong phiên tranh luận" diễn ra 8h sáng nay theo giờ Hà Nội giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ tại đại học Nevada, thành phố Las Vegas, bang Nevada.

    Tho Vnexpress, giáo sư Simon Jackman, giám đốc Trung tâm nghiên cứu Mỹ thuộc đại học Sydney, Australia, nhận xét người dẫn đã thực hiện xuất sắc việc kiểm soát Trump, Clinton và khán giả.

    Số lần hai ứng viên bị ngắt lời ít hơn so với các phiên tranh luận trước, khi Wallace liên tục nhắc khán giả giữ im lặng. Ông duy trì được không khí yên tĩnh nhưng cũng không hề e ngại khi ngắt lời hoặc gây căng thẳng khi cần thiết.

    "Tôi không phải cây cảnh", Wallace cảnh báo Trump. "Tôi có mặt ở đây để hỏi".

    Trump bác bỏ cáo buộc sàm sỡ của 9 phụ nữ

    Donald Trump cùng vợ (ngoài cùng bên phải) và các con sau cuộc tranh luận. Ảnh: Reuters

    Trong cuộc đối đầu trực tiếp cuối cùng vừa kết thúc ở Las Vegas, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa cáo buộc nhóm vận động tranh cử của đảng Dân chủ đứng sau những cáo buộc trên. Ông nói rằng những phụ nữ đó hoặc làm việc cho chiến dịch của bà Clinton hoặc chỉ muốn "nổi tiếng 10 phút".

    "Tất cả chuyện này đều là thêu dệt, có thể hoặc có khả năng do bà ta và chiến dịch bẩn thỉu của bà ta khơi mào", Telegraph dẫn lời ông Trump nói. "Tôi thậm chí không xin lỗi vợ mình, người đang ngồi đây, vì tôi không làm gì cả".

    Ông Trump cho rằng những cáo buộc trên "hầu như đã bị vạch trần" và bác bỏ việc từng nói rằng hai trong số phụ nữ này không đủ quyến rũ để ông phải sàm sỡ, Vnexpress đưa tin.

    "Không ai tôn trọng phụ nữ hơn tôi", tỷ phú Mỹ nói khiến người điều phối tranh luận Chris Wallace phải yêu cầu khán giả ngừng cười.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]ZeGKB499VP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bau-cu-tong-thong-my-2016-moi-nhat-ngay-2110-a167007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan