+Aa-
    Zalo

    Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 25/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 25/10: Những đại gia đứng sau quỹ tranh cử tỷ USD của Clinton; Clinton gọi Trump là ‘người thua cay cú';…

    (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 25/10: Những đại gia đứng sau quỹ tranh cử tỷ USD của Clinton; Clinton gọi Trump là ‘người thua cay cú';…

    Những đại gia đứng sau quỹ tranh cử tỷ USD của Clinton

    Theo Vnexpress, quỹ tranh cử tổng thống của bà Hillary Clinton đã chạm mốc hơn một tỷ USD, bỏ xa đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump.

    Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump, người mãi tới cuối tháng 5/2015 mới tiến hành vận động gây quỹ, chỉ nắm trong tay 712 triệu USD, trong đó 56 triệu USD là tiền túi do ông bỏ ra.

    Từ trái qua theo chiều kim đồng hồ, những nhà tài trợ hàng đầu của bà Clinton, bao gồm: S. Donald Sussman, J.B. Pritzker, Cheryl Saban, S. Daniel Abraham, Fred Eychaner, George Soros, Haim Saban and James Simons. Ảnh: Washington Post

    Theo một bản phân tích từ Washington Post, hơn 1/5 số tiền quyên góp cho bà Clinton đến từ 100 cá nhân giàu có cùng các công đoàn lao động.  Nhiều thành phần trong số này có thời gian dài ủng hộ nhà Clinton.

    5 nhà tài trợ lớn nhất gồm: nhà quản lý quỹ đầu tư S. Donald Sussman (20,6 triệu USD), nhà đầu tư mạo hiểm Chicago J.B. Pritzker và vợ (16,7 triệu USD), chủ tịch công ty Univision Haim Saban và vợ, bà Cheryl (11,9 triệu USD), tỷ phú đầu tư George Soros (9,9 triệu USD) và người sáng lập hãng thực phẩm chức năng Slim Fast S. Daniel Abraham (9,7 triệu USD).

    Tuy nhiên, việc dựa dẫm vào các nhà ủng hộ giàu có cũng đẩy Clinton vào một tình thế khó xử. Nếu đắc cử, Clinton sẽ bước chân vào Nhà Trắng với một món nợ lớn trên vai trước những mạnh thường quân đã hỗ trợ bà và chồng suốt hàng thập kỷ qua.

    Clinton gọi Trump là ‘người thua cay cú'

    Hôm 23/10, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã gọi là Donald Trump là một ”người thua cuộc cay cú”, vì tuyên bố chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử ngày 8/11 tới sau khi lên tiếng phủ nhận trước đó.

    Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, Hillary Clinton - Ảnh: Reuters.

    Cựu Ngoại trưởng Mỹ, Hillary Clinton nói rằng, ý kiến ​​của Donal Trump phù hợp hơn với những gì các nhà độc tài ở các nước phi dân chủ có thể nói về những đối thủ của họ.

    "Để nói rằng bạn sẽ không tôn trọng kết quả của cuộc bầu cử, đó là một mối đe dọa trực tiếp đến nền dân chủ của chúng tôi. Việc chuyển giao quyền lực hòa bình là một trong những điều mà làm nên nước Mỹ này", bà Clinton phát biểu Đại học Bắc Carolina ở Charlotte.

    Bà Clinton củng cố thế thắng tại các bang "chiến địa"

    Chỉ còn 2 tuần nữa là đến ngày bầu cử (8/11), bà Clinton vẫn củng cố thế dẫn trước ông Trump, đặc biệt tại các bang "chiến địa".

    Ứng cử viên tổng thống Mỹ H.Clinton. Ảnh: AFP/TTXVN

    Theo thăm dò dư luận do ABC News tiến hành và công bố ngày 23/10, cựu Ngoại trưởng Mỹ tiếp tục giữ được khoảng cách biệt lớn đối với đối thủ với 50% số người ủng hộ, trong khi đó tỷ phú bất động sản ở thành phố New York chỉ được 38% sự hậu thuẫn.

    Đây là tỷ lệ ủng hộ lớn nhất mà bà Clinton có được kể khi khởi động chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng. Trong khi đó, thăm dò của ABC News cũng nhận thấy sự ủng hộ của các thành viên đảng Cộng hòa đối với ứng cử viên của đảng này có xu hướng giảm mạnh, với mức giảm 7% so với cuối tuần trước.

    Tờ báo lớn đầu tiên tuyên bố ủng hộ Donald Trump

    Ông Donald Trump trong chiến dịch vận động tranh cử ở Cleveland, Ohio ngày 22/10. Ảnh: AFP/TTXVN

    Tạp chí Las Vegas Review-Journal vừa chính thức trở thành nhà truyền thông lớn đầu tiên ở Mỹ nâng đỡ ông Trump. Tờ báo ca ngợi sự nhạy bén của ông Trump và nhận định ông có thể sẽ thổi một làn gió mới trong chính trường Washington, trong khi chê bai nữ ứng viên đảng Dân chủ Clinton và và sự ủng hộ của bà với Luật sửa đổi thứ 2 của Hiến pháp Mỹ.

    Theo TTXVN, hiện tạp chí The Review-Journal, do nhà tỷ phú Sheldon Adelson làm chủ, là tờ báo có lượng lưu hành lớn nhất tại bang Nevada.

    Bên cạnh đó, cũng có 3 tờ báo nhỏ khác lên tiếng ủng hộ nhà tỷ phú, bao gồm tờ Santa Barbara News-Press tại California, The St. Joseph News-Press ở Missouri và tờ the Waxahachie Daily Light ở Texas.

    Trái ngược lại, trong giai đoạn nước rút trước khi cuộc bầu cử Mỹ khép lại, nữ cựu Ngoại trưởng Clinton nhận được sự ủng hộ từ hơn 100 tờ báo và tạp chí lớn nhỏ, trong đó có những tờ báo thái độ trung lập như USA Today hay Foreign Policy (FP) phá lệ lần đầu tiên trong lịch sử gần 50 năm tuyên bố ủng hộ nữ ứng viên.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]BeWJDIlahe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bau-cu-tong-thong-my-2016-moi-nhat-ngay-2510-a167549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan