+Aa-
    Zalo

    Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 30/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 30/10: FBI điều tra loạt thư mới bị rò rỉ của bà Clinton; Trump mất sự ủng hộ từ cử tri nữ;...

    (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 30/10: FBI điều tra loạt thư mới bị rò rỉ của bà Clinton; Trump mất sự ủng hộ từ cử tri nữ, Clinton nới rộng khoảng cách;…

    FBI điều tra loạt thư mới bị rò rỉ của bà Clinton

    James Comey, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), hôm 28/10 thông báo với các nghị sĩ rằng họ đang xem xét thư điện tử mới phát hiện, "dường như có liên quan" đến cuộc điều tra hòm thư của bà Clinton, Vnexpress dẫn tin NBC News cho biết.

    Bà Clinton trong sự kiện vận động tranh cử ở bang Iowa hôm 28/10. Ảnh: Reuters

    FBI tìm thấy những thư điện tử mới khi các thiết bị của cựu nghị sĩ Anthony Weiner và Human Abedin, trợ lý hàng đầu của bà Clinton, bị tịch thu. Trong lúc xem xét laptop của ông Weiner, các nhà điều tra phát hiện bà Abedin cũng sử dụng nó và thiết bị chứa một số thư điện tử giữa bà Abedin và bà Clinton.

    Ông Weiner mới chia tay với bà Abedin sau khi ông bị nghi chat sex với trẻ vị thành niên.

    FBI đang xem xét liệu bất cứ thư điện tử mới bị phát hiện có chứa thông tin mật hay không và tác động ra sao đến cuộc điều tra về máy chủ cá nhân của bà Clinton, vốn đã khép lại trước đó. Các quan chức hành pháp cấp cao cũng chưa rõ liệu có thư nào được gửi từ máy chủ cá nhân của bà Clinton hay không.

    Donald Trump bơm thêm 10 triệu USD vào chiến dịch vận động

    Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hoà Donald Trump. Ảnh: Reuters

    "Tôi muốn nói cảm ơn tất cả những người ủng hộ của chúng tôi bằng cách thêm 10 triệu USD vào chiến dịch này, một khoản tiền chưa từng có", ông Trump hôm 28/10 nói với Fox News.

    Vnexpress đưa tin, số tiền sẽ được dùng để mua quảng cáo mới trên truyền hình tại các bang then chốt, Wall Street Journal dẫn lời các cố vấn giấu tên của ông Trump. Lần rót tiền này nâng tổng số tiền ông Trump đóng góp cho chiến dịch lên 66 triệu USD, trong đó bao gồm 30.000 USD đóng góp bằng hiện vật hồi tháng này.

    Tuy nhiên, ông Trump không nói rõ liệu ông sẽ đạt mục tiêu góp 100 triệu USD cho chiến dịch hay không. Ông thường đưa ra con số trong các cuộc vận động tranh cử và phỏng vấn. "Chúng ta sẽ xem cần gì", ông nói.

    Trump ca ngợi FBI vì điều tra email mới bị rò rỉ của Clinton

    Ứng viên tổng thống Donald Trump, đảng Cộng hòa, và Hillary Clinton, đảng Dân chủ. Ảnh: Reuters.

    Phát biểu trước những người ủng hộ tại buổi vận động tranh cử ở thành phố Manchester, bang New Hampshire, ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố "dường như công lý cuối cùng cũng được thực thi".

    Theo Vnexpres, ông Trump đề cập đến chuyện Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thông báo xem xét các thư điện tử mới bị rò rỉ liên quan tới máy chủ cá nhân của bà Hillary Clinton, theo Yahoo News.

    Sau khi tiết lộ chuyện FBI mở lại cuộc điều tra email của bà Clinton với đám đông khán giả, nhà tài phiệt New York lên tiếng khen ngợi FBI và Bộ Tư pháp.

    "Tôi rất tôn trọng FBI và Bộ Tư pháp vì dám can đảm sửa chữa lỗi lầm tệ hại mà họ đã mắc phải", ông Trump nói. "Đó là một thất bại nghiêm trọng của công lý mà người dân Mỹ ai cũng hiểu và tất cả mọi người đều kỳ vọng nó sẽ được khắc phục".

    Ông tiếp tục công kích đối thủ đảng Dân chủ Clinton, cho rằng "những hành vi sai trái" của cựu ngoại trưởng Mỹ "ở một mức độ chưa từng thấy".

    Trump mất sự ủng hộ từ cử tri nữ, Clinton nới rộng khoảng cách

    Vnexpress dẫn khảo sát Reuters/Ipsos, thực hiện từ ngày 21 đến 27/10 cho thấy, 42% người tham gia, đã bỏ phiếu sớm hoặc dự kiến bỏ phiếu vào ngày 8/11, ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, 36% đứng về phía ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Khoảng cách dẫn trước của bà Clinton cách đây một tuần là 4%.

    Clinton còn nới rộng khoảng cách dẫn trước về tỷ lệ ủng hộ của cử tri nữ tiềm năng, tăng từ 4% lên 10%, Reuters đưa tin. Ứng viên đảng Dân chủ chiếm lợi thế về cử tri nữ suốt hai tháng qua dù khoảng cách thay đổi khá rộng, từ 1% đến 11%.

    Trump vẫn giữ ưu thế trong cử tri nữ da trắng, nguồn sức mạnh quan trọng của đảng Cộng hòa, dẫn trước Clinton 2%, giảm đáng kể so với 12% hồi tuần trước.

    Phụ nữ Mỹ có xu hướng nghiêng về phía đảng Dân chủ nhưng khảo sát cho thấy phần lớn họ không thích cựu ngoại trưởng Clinton và tin bà không thành thật.

    Giật mình với phát ngôn sốc của ông Trump về tình dục và con gái

    Ông Trump luôn tự hào về vẻ đẹp và trí tuệ của ái nữ Ivanka.

    Theo TTXVN, chuỗi công kích nhằm vào ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump liên quan đến bê bối tình dục (sex) và xúc phạm phụ nữ lại tiếp tục nối dài khi tờ Independent tìm được đoạn phỏng vấn ông này cùng con gái lớn Ivanka khi tham gia làm khách mời cho chương trình Wendy Williams Show vào năm 2013.

    Tờ Independent cho hay trong chương trình đó, ông Trump được hỏi giữa ông và con gái có niềm yêu thích chung là gì. Trong khi Ivanka trả lời là “bất động sản và golf”, không giống con gái, ông Trump đã đùa rằng: “Tôi định nói là quan hệ tình dục, nhưng tôi không thể nói điều tương tự với con gái mình”.

    Trước đó, xuất hiện trong chương trình The View (2006), khi được hỏi ông cảm thấy thế nào nếu Ivanka xuất hiện trên tạp chí dành cho đàn ông Playboy, ông Trump cũng hài hước trả lời: “Tôi không nghĩ Ivanka sẽ chấp nhận làm việc đó. Mặc dù con bé có thân hình rất đẹp. Tôi cũng đã nói nếu như Ivanka mà không phải là con gái tôi, có lẽ tôi cũng hẹn hò với con bé”.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]c386cdG3WC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bau-cu-tong-thong-my-2016-moi-nhat-ngay-3010-a168341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan