+Aa-
    Zalo

    Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 31/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 31/10: Quán bar huyền thoại ở Pháp đã biết kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ?;...

    (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 31/10: Quán bar huyền thoại ở Pháp đã biết kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ?;...

    Quán bar huyền thoại ở Pháp đã biết kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ?

    Kết quả bỏ phiếu tại Harry’s Bar dự báo bà Clinton thắng cử.

    Bốn năm một lần, câu chuyện bầu cử Tổng thống Mỹ lại trở thành chủ đề toàn thế giới quan tâm chú ý và người ta không thể không nhắc đến cái tên Harry’s Bar, quán bar kiểu Mỹ đầu tiên ở châu Âu, bắt đầu chuyển từ thành phố New York, Mỹ sang thủ đô Paris của Pháp năm 1911.

    Theo TTXVN, sự nổi tiếng của Harry’s Bar nằm ở những cuộc bỏ phiếu phi chính thức lựa chọn Tổng thống Mỹ vào năm bầu cử dành cho người Mỹ ở nước ngoài tới đây. Muốn bỏ phiếu, họ phải trình hộ chiếu hoặc giấy phép lái xe để chứng minh là người Mỹ.

    Điều đặc biệt là kết quả bỏ phiếu ở Harry’s Bar gần như trùng khớp với kết quả bầu cử Tổng thống chính thức ở Mỹ. Từ khi bắt đầu tiến hành lần bỏ phiếu đầu tiên vào năm 1924 tới nay, chỉ có hai lần kết quả bỏ phiếu tại Harry’s Bar không giống với ở Mỹ, đó là vào năm 1976 và năm 2004. Như vậy, tỉ lệ dự đoán chính xác kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ của Harry’s Bar lên tới gần 90%.

    Năm nay, ông Harry MacElhone, chủ nhân đời thứ 4 của Harry’s Bar, cho biết các người gọi điện không chỉ thuộc đảng Dân chủ, đảng Cộng hòa mà cả từ Nhà Trắng.

    Trump thu hẹp khoảng cách với Clinton, chỉ thua 2 điểm

    Theo kết quả khảo sát mới nhất của Washington Post và ABC News, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton dẫn trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 47% và 45%.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, thống kê này tổng hợp các cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 24 đến 27/10, tức một ngày trước khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tiết lộ rằng cơ quan này có bằng chứng mới liên quan đến việc bà Clinton sử dụng máy chủ email cá nhân thời còn làm ngoại trưởng Mỹ.

    Kết quả thăm dò mới nhất trên toàn quốc cho thấy ông Trump đang thu hẹp khoảng cách với bà Clinton, bám đuổi sít sao với tỷ lệ 45-47. Ảnh: Politicususa.com

    Số liệu trên cho thấy bà Clinton đã để đối thủ thu hẹp khoảng cách đáng kể từ 12 điểm xuống 2 điểm chỉ trong vòng chưa đầy một tuần. Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ từng bỏ xa tỷ phú Trump với tỷ lệ 50-38, theo kết quả thăm dò toàn quốc của ABC News hôm 23/10.

    Bà Clinton chỉ trích FBI điều tra lại bê bối email

    Bà Hillary Clinton. Ảnh: AFP/TTXVN

    Theo TTXVN, hôm 29/10, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton tuyên bố, quyết định của Cục Điều tra Liên bang (FBI) thông báo mở cuộc điều tra mới nhằm vào việc bà sử dụng thư điện tử (email) ngay trước thềm bầu cử là "chưa từng có tiền lệ" và "gây quan ngại sâu sắc".

    Phát biểu trước những người ủng hộ ở bang "cần phải thắng" Florida, bà Clinton nói: "Thật kỳ lạ khi đưa ra tuyên bố như vậy mà không có thông tin rõ ràng gì ngay trước cuộc bầu cử".

    Bà Clinton vẫn là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế chủ nhân Nhà Trắng trong cuộc bầu cử ngày 8/11 tới, song đà tiến của bà đã chậm lại khi Giám đốc FBI James Comey đưa ra tuyên bố gây sốc hôm 28/10.

    FBI chưa có giấy phép điều tra vụ bê bối thư điện tử của bà Clinton

    Truyền thông Mỹ vào ngày 30/10 đã đưa tin về diễn biến trên. Cổng thông tin "Yahoo News" dẫn các nguồn tin cho biết FBI vẫn đang thảo luận với Bộ Tư pháp về việc có được giấy phép để đọc thư điện tử của bà Clinton mới được tiết lộ gần đây, và nhằm xác định liệu những bức thư này có chứa bất cứ thông tin mật nào không.

    TTXVN dẫn lời một quan chức thực thi pháp luật cấp cao nhấn mạnh rằng "chúng tôi không có giấy phép... các cuộc thảo luận đang diễn ra giữa FBI và Bộ Tư pháp".

    Ông Obama tiết lộ lý do đệ nhất phu nhân Mỹ không tranh cử tổng thống

    Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama - Ảnh: White House.

    “Vợ tôi sẽ không bao giờ ra tranh cử tổng thống”, Dân Trí dẫn lời Tổng thống Barack Obama khẳng định trong chương trình phát thanh “Sway in the Morning” hôm 28/10, khi được hỏi về khả năng Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tham gia chạy đua vào Nhà Trắng trong những kỳ bầu cử tổng thống Mỹ tiếp theo.

    “Vợ tôi là một người tài năng và thông minh. Và tôi vô cùng tự hào về cô ấy. Nhưng Michelle không có đủ sự kiên nhẫn cũng như sự khéo léo để trở thành một ứng viên tổng thống thực thụ”, ông Obama giải thích về lý do không tham gia chính trường của vợ mình.

    Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Obama cho biết ngay cả khi gia đình ông rời khỏi Nhà Trắng vào đầu năm tới, bà Michelle vẫn tiếp tục theo đuổi những công việc và dự án mà bà đã làm khi còn là đệ nhất phu nhân Mỹ, trong đó có các chương trình giáo dục cho trẻ em gái.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]QoFBYX84V0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bau-cu-tong-thong-my-2016-moi-nhat-ngay-3110-a168415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan