+Aa-
    Zalo

    Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 4/11

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 4/11: Bà Clinton tái lập ưu thế trước ông Trump trong thăm dò mới; Trump bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

    (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 4/11: Bà Clinton tái lập ưu thế trước ông Trump trong thăm dò mới; Donald Trump bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em...

    Hillary Clinton, Donald Trump cùng “tố” nhau là thảm họa

    Hillary Clinton tố Donald Trump sẽ đẩy nước Mỹ vào cuộc chiến tranh hạt nhân, trong khi ông Trump đoán đối thủ sẽ khiến Mỹ khủng hoảng về hiến pháp.

    Hai ứng viên Tổng thống Mỹ tập trung công kích, chê bai đối phương.

    Khi cuộc đua Tổng thống chỉ còn chưa đến một tuần là kết thúc, mỗi ứng viên đều tích cực phê phán đối thủ là một sự lựa chọn thảm họa đối với Nhà Trắng. Trong khi đó, việc quan trọng hơn là khẳng định trình độ và tầm nhìn của mình bỗng trở thành ưu tiên thứ cấp.

    Những lời buộc tội tấn công tình dục đã khiến Donald Trump lao đao trong những tuần cuối cùng trước bầu cử; cuộc điều tra mới của FBI về bê bối email của bà Clinton đang củng cố nhận thức tiêu cực của công chúng, và các ứng viên, không ngừng hạ bệ đối thủ nhằm nhấn mạnh với cử tri rằng họ là người giỏi nhất.

    Donald Trump bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em

    Một người phụ nữ đã lên tiếng kiện Donald Trump vì từng cưỡng hiếp cô trong quá khứ khi cô chỉ là một đứa trẻ 13 tuổi, ngay trong lần nói chuyện đầu tiên.

    Người phụ nữ tố Donald Trump lạm dụng tình dục trẻ em dự kiến ​​sẽ chính thức lên tiếng lần đầu tiên sau khi nộp đơn kiện chống lại ứng viên Tổng thống Đảng Cộng hòa. Luật sư của cô tuyên bố rằng trong thời gian sắp tới, nhà tỷ phú New York sẽ phải hầu tòa.

    Donald Trump đã phải đối mặt với nhiều cáo buộc tấn công tình dục sau khi một đoạn video có nội dung khoe khoang về mối quan hệ với phụ nữ có chồng của ông bị phát tán rộng rãi. Trong tháng cuối cùng của chiến dịch tranh cử, ông Trump đã bị buộc tội lạm dụng tình dục bởi 11 người phụ nữ.

    Nhiều cựu chiến binh Mỹ bất ngờ quay sang ủng hộ Donald Trump

    Bất mãn với các cuộc chiến tranh ở nước ngoài, không hài lòng với chính sách quân đội, nhiều cựu chiến binh Mỹ đã quay sang ủng hộ Donald Trump.

    Không hài lòng với chính sách can thiệp ở nước ngoài, nhiều cựu chiến binh Mỹ quay sang ủng hộ Donald Trump. Ảnh:New York Times

    Cho đến tháng 9/2016, nhiều sĩ quan quân đội về hưu xuất hiện trong danh sách ủng hộ ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton. Tuy nhiên khi ngày bầu cử đến gần, các cựu chiến binh đang có xu hướng chuyển sang ủng hộ ông Donald Trump từ Đảng Cộng hòa và họ đã trở thành cử tri trung thành của nhà tỷ phú New York.

    Bà Clinton tái lập ưu thế trước ông Trump trong thăm dò mới

    Theo VnExpress, bà Clinton tái lập ưu thế dẫn trước ông Trump như trước khi FBI khơi lại tranh cãi về quy trình sử dụng email của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ.

    Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh minh họa: Reuters.

    Cuộc thăm dò do Reuters/Ipsos thực hiện từ 28/10 đến 1/11 cho thấy ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton đã lấy lại ưu thế dẫn trước so với đối thủ đến từ đảng Cộng hòa Donald Trump, theo Reuters.

    Cuộc thăm dò được tiến hành trên 1.772 người đã đi bầu cử sớm hoặc có khả năng đi bầu, gần như sau khi Giám đốc FBI James Comey tuyên bố sẽ điều tra các email mới bị phát hiện, có thể liên quan đến máy chủ email riêng mà bà Clinton sử dụng thời còn là Ngoại trưởng Mỹ.

    45% người được hỏi nói họ ủng hộ bà Clinton, còn tỷ lệ ủng hộ ông Trump là 39%. Hôm 27/10, một ngày trước tuyên bố mở lại cuộc điều tra của FBI, tỷ lệ ủng hộ bà Clinton và ông Trump tương ứng là 43% và 37%.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    [mecloud]zWMWQCSaFY[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bau-cu-tong-thong-my-2016-moi-nhat-ngay-411-a169026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.