+Aa-
    Zalo

    Diễn biến dịch phức tạp, học sinh lớp 1-6 ở ngoại thành Hà Nội có thể học trực tuyến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch TP Hà Nội đã cho phép các địa phương đánh giá tình hình dịch bệnh và có thể điều chỉnh cho phép học sinh khối lớp 1-6 khu vực ngoại thành chuyển sang học trực tuyến.

    Theo VietnamPlus, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội sáng 27/2, lãnh đạo TP đã yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện các giải pháp giảm tải, quản lý người bệnh COVID-19 qua phần mềm, số ca nhiễm, tăng cường điều phối lực lượng để giảm tải hệ thống y tế cơ sở, đặc biệt với địa bàn có mật độ dân cư cao, nhất là các trường học…

    Lãnh đạo TP nhận xét, diễn biến dịch bệnh tại Hà Nội đang vô cùng phức tạp, đã có ngày ghi nhận số ca mắc mới vượt mốc 10.000 trường hợp, 74 xã phường (12/8%) đã chuyển sang cấp độ 3. Trong đó, có 96% bệnh nhân ở thể nhẹ, không triệu chứng. 

    ban chi dao phong dich covid 19 ha noi
    Cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Hà Nội. Ảnh: VietnamPlus

    Bởi vậy, TP luôn theo dõi, nắm bắt diễn biến dịch bệnh, số ca chuyển tầng, số ca điều trị tầng 2, tầng 3 vẫn được kiểm soát. 

    Trước diễn biến của dịch bệnh hiện nay, sở GD&ĐT đã tổng hợp đề xuất của 15/18 huyện, thị xã ở khu vực ngoại thành về việc đề nghị chuyển hình thức từ học trực tiếp sang học trực tuyến đối với học sinh khối lớp 1-6 để đảm bảo an toàn bởi đây là nhóm chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    Theo đó, báo Thanh Niên cho biết, tại cuộc họp, Chủ tịch TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiếp tục đánh giá số liệu, quan tâm đặc biệt đến nhóm nguy cơ cao, phụ nữ mang thai, trẻ em chưa được tiêm, số F0 là trẻ em. Đặc biệt, các địa phương có thể điều chỉnh việc đi học trực tiếp của học sinh khối lớp 1 đến lớp 6 sang hình thức học trực tuyến, đảm bảo an toàn cho các cháu theo đề xuất của Giám đốc sở GD&ĐT.

    Nhiều chuyên gia giáo dục và y tế cũng cho rằng, với số ca mắc tăng cao như hiện nay, Hà Nội nên cho học sinh lớp 1-6 học online thay vì học trực tiếp đẻ giảm nguy cơ nhiễm bệnh cho các cháu.

    Trước đó, do diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn TP phức tạp, UBND TP Hà Nội đã có văn bản hoả tốc đồng ý với tờ trình của sở GD&ĐT Hà Nội về việc tạm dừng cho trẻ lớp 1-6 tại 12 quận nội thành đi học lại từ ngày 21/2. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-dich-phuc-tap-hoc-sinh-lop-1-6-o-ngoai-thanh-ha-noi-co-the-hoc-truc-tuyen-a529595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan