+Aa-
    Zalo

    Điện Biên động đất lần thứ 4, cường độ 3,9 độ Richter

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trận động đất có cường độ 3,9 độ Richter đã xảy ra huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

    Một trận động đất có cường độ 3,9 độ Richter đã xảy ra huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

    Theo tin tức trên báo Chính phủ, vào lúc 14h37 ngày 24/8, một trận động đất có cường độ 3,9 độ Richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 12 km đã xảy ra tại tỉnh Điện Biên.

    Báo Thanh Niên thông tin, theo ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, trận động đất xảy ra tại vị trí có tọa độ 21.404 vĩ độ Bắc,103.289 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 12 km, thuộc khu vực xã Sa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên, thời gian dư chấn kéo dài 3 giây. Hiện Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

    Bản đồ tâm chấn động đất xảy ra tại Điện Biên. Ảnh: Thanh Niên

    Ông Nguyễn Thái Sơn, Trạm trưởng Trạm Quan sát địa chấn TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) cho biết, ngay sau khi xảy ra hiện tượng động đất, Trạm Quan sát đã gửi số liệu đến Viện Vật lý địa cầu.

    Nhiều người dân ở khu vực lòng chảo Mường Thanh và TP. Điện Biên Phủ cảm nhận được sự rung lắc nhẹ trong thời gian khoảng hơn 1 giây; tường nhà rung nhẹ, đồ vật trong nhà cũng rung lắc.

    Tuy nhiên, do tâm chấn trận động đất sâu, nằm ở khu vực vùng núi, cường độ và thời gian dư chấn không dài, nên khó có khả năng gây ảnh hưởng, thiệt hại về người và tài sản.

    Ông Nguyễn Xuân Anh cho biết thêm: "Trong những ngày gần đây, động đất có cường độ nhẹ xảy ra tại nhiều địa phương trong cả nước, nhưng đều là các trận động đất nhỏ, Đây là điều bình thường, do hoạt động của các đới đứt gãy nên không ảnh hưởng gì đến sinh hoạt của người dân. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất. Nếu động đất xảy ra trên 5 độ Richter, chúng tôi sẽ có cảnh báo".

    Tính từ đầu năm 2017 đến nay, đây là trận động đất thứ 4 xảy ra tại tỉnh Điện Biên từ đầu năm đến nay. Trước đó, vào các ngày 23/4, 5/5 và 16/5 trên địa bàn các huyện Điện Biên Đông, Mường Chà và thị xã Mường Lay đã xảy ra động đất với cường độ từ 2,9-3,1 độ Richter.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-dong-dat-lan-thu-4-cuong-do-39-do-richter-a199968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan