+Aa-
    Zalo

    Điện Biên: Lũ ngập đến nóc nhà, người dân lâm cảnh màn trời chiếu đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cơn mưa lũ tràn về quá nhanh làm nước ngập đến mái nhà khiến người dân ở bản Đề Chia C, xã Pú Nhung, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên phải dựng lều ở trên đồi.

    (ĐSPL) –  Cơn mưa lũ tràn về quá nhanh làm nước nhanh chóng ngập đến mái nhà khiến người dân ở bản Đề Chia C, xã Pú Nhung, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên phải dựng lều ở tạm trên đồi.

    Sau trận lũ ống càn quét qua huyện Tuần Giáo (Điện Biên) sáng 1/8, xã Pú Nhung, đến chiều 3/8, bản Đề Chia C vẫn bị cô lập, nước ngập sâu trắng xóa. Đi đến đâu nước cũng mênh mông, không phân biệt được đâu là đường, đâu là ruộng, cột điện.


    Chia sẻ với tờ Tiền Phong, ông Vừ Và Vừa ở bản Đề Chia C, xã Pú Nhung cho biết, những ngày qua, mưa gió to khiến nước tràn vào quá nhanh nên gia đình ông trở tay không kịp. Nhiều đồ đạc bị lũ cuốn trôi, nước ngập nhà buộc gia đình phải dựng lán ở tạm.


    Được biết, đây là khu vực trũng nhất của Tuần Giáo, mực nước ngập cao hơn 3 m, nhấn chìm hơn 10 ngôi nhà sàn. Hơn 35 nhân khẩu sống tại đây là người dân tộc Mông làm nghề trồng ngô, đỗ tương tại các quả đồi quanh bản.


    Chia sẻ với tờ Tri thức trực tuyến, ông Vừ Vả Vư thất thần kể, đây có lẽ là trận lũ lịch sử trong vòng 23 năm qua. "Bình thường khi nước tràn vào bản thì lúc ngập đến chân giường là rút nhưng lần này khủng khiếp quá. 3h sáng khi thấy tiếng nước đổ về tôi vẫn chủ quan ngủ tiếp, mãi tới 5h sáng khi nước đã dâng tới ngang bụng, tôi chỉ kịp mặc vội bộ quần áo dài vội vàng chạy lên trên đồi cùng người dân trong bản", ông Vư nói.


    Theo ông Vừ Sái Sùng, Chủ tịch UBND xã Pú Nùng, lượng nước lớn trong cơn lũ đổ về từ các khe suối làm vỡ các ao cá liên hoàn.


    "Đây là khu vực lòng chảo của huyện nên nước rất khó rút đi. Nếu thời tiết không mưa thì ít nhất 20 ngày nữa khu vực này mới có thể cạn được. Hiện chính quyền địa phương cùng huyện Tuần Giáo báo cáo lên tỉnh và nhanh chóng có biện pháp hỗ trợ kịp thời cho bà con", ông Sùng nói.

    BTV (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud] SxmjXd0f5j[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-lu-ngap-den-noc-nha-nguoi-dan-lam-canh-man-troi-chieu-dat-a104673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.