+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị bạo hành, xâm hại

    • DSPL
    ĐS&PL Diễn biến mới nhất vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị mẹ bạo hành, dượng "hờ" hiếp dâm, Trưởng phòng LĐ-TB&XH quận Hà Đông tiết lộ hiện nạn nhân bị ảnh hưởng tâm lý khá nặng.

    Diễn biến mới nhất vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị mẹ bạo hành, dượng "hờ" hiếp dâm, Trưởng phòng LĐ-TB&XH quận Hà Đông tiết lộ hiện nạn nhân bị ảnh hưởng tâm lý khá nặng nề. Cháu B. không muốn đến trường vì sợ bạn bè bàn tán.

    Ngày 23/2, trả lời báo chí, bà Đỗ Thị Minh Loan, Trưởng phòng LĐ-TB&XH quận Hà Đông, cho biết ngay từ khi nhận được tin báo các ban ngành chức năng về vụ bé gái N.H.B. (SN 2009, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông) bị mẹ bạo hành, người tình của mẹ xâm hại tình dục, quận đã tích cực vào cuộc. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn gặp những vướng mắc và quận phải xin ý kiến chỉ đạo, tháo gỡ từ cấp thành phố.

    Theo bà Loan, chính quyền quận Hà Đông đề xuất phương án đưa cháu B. vào Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu. Trung tâm này cũng nằm ngay tại địa phương, gần nhà và gần trường học của cháu B. Đây cũng là trung tâm ngoài công lập hoạt động bằng nguồn lực xã hội hóa nên điều kiện, trình tự, thủ tục nhận các cháu sẽ đơn giản hơn.

    Căn nhà nơi B. bị bạo hành. Ảnh: VnExpress

    Tuy nhiên, từ khi xảy ra vụ việc, cháu B. bị ảnh hưởng tâm lý khá nặng nề. Hiện tại cháu không muốn đến trường vì sợ bạn bè bàn tán. Thực tế ở địa phương, người dân cũng không tránh khỏi hiếu kỳ hay bàn tán về B. và gia đình cháu. Chính vì vậy, phương án đưa các cháu vào Trung tâm nuôi dưỡng trẻ Hà Cầu không đảm bảo giúp cháu ổn định tâm lý. Trước đây, địa phương cũng đã đưa cháu B. và các em vào Trung tâm này nhưng chị Huyền (mẹ bé B.) đã đến đòi con về, không cho ở Trung tâm.

    Bà Loan cho hay, còn phương án đưa cháu B. vào trung tâm bảo trợ trẻ em công lập của thành phố để giúp cháu chuyển đến một môi trường khác tránh dư luận xấu cũng gặp những khó khăn nhất định.

    "Về giải pháp lâu dài, mọi việc vượt quá thẩm quyền quận Hà Đông, vì vậy chúng tôi phải làm báo cáo xin ý kiến chỉ đạo từ TP.Hà Nội để giải quyết vấn đề này", bà Loan cho hay.

    Cũng theo bà Loan, ngay sau khi có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Phạm Thanh Tùng (người tình của Huyền) và Hoàng Thị Thu Huyền (mẹ của B.), các ban ngành đã phải cử người giám sát Hoàng Thị Thu Huyền 24/24. Hiện Huyền đang được tại ngoại vì nuôi con nhỏ hơn 10 ngày tuổi.

    Trong khi đó, cháu B. cùng em trai 9 tuổi đang ở nhà bác ruột.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-be-gai-12-tuoi-o-ha-noi-bi-bao-hanh-xam-hai-a357031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan