+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ "doanh nhân" bị cướp Bitcoin trị giá 35 tỷ trên cao tốc

    • DSPL
    ĐS&PL Cho rằng anh Nguyên là người định hướng đầu tư dẫn đến thua lỗ, Tài và Hoàng yêu cầu anh Nguyên trả lại cho họ 1.000 Bitcoin bị lỗ nhưng nạn nhân từ chối...

    Ngày 4/6, Cục Cảnh sát hình sự cho biết, đã kết luận điều tra vụ án “Cướp tài sản”, chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện KSND tối cao đề nghị truy tố 16 bị can gồm: Hồ Ngọc Tài (SN 1989), Trần Ngọc Hoàng (SN 1983), Mai Xuân Phốt (SN 1992), cùng trú tại TP Đà Nẵng; Nguyễn Văn Đức (SN 1996), trú tại Đắk Lắk; Trịnh Tuấn Anh (SN 1985), Trương Chí Hải (SN 1989), Bùi Quang Chung (SN 1996), Nguyễn Anh Tuấn (SN 1993), Nguyễn Quốc Dũng (SN 1981), Phạm Hồ Bảo Duy (SN 1991), Chung Trần Phương Duy (SN 1987), Dương Khải An (SN 1995), Phạm Hoàng Việt (SN 1991), cùng trú tại TP HCM; Phạm Văn Thành (SN 1993), Nguyễn Chí Thanh (SN 1998) và Phạm Văn Hùng (SN 1994), cùng trú tại tỉnh Bình Thuận về hành vi “Cướp tài sản”.

    Đây là những người liên quan vụ cướp tiền mã hóa Bitcoin tương đương 35 tỷ đồng, xảy ra trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hồi tháng 5/2020.

    dien bien moi nhat vu doanh nhan bi cuop bitcoin tri gia 35 ty tren cao toc
    Các đối tượng trong vụ án - Ảnh: CAND

    Theo cơ quan điều tra, năm 2016, Tài cùng Hoàng và anh Nguyên (nạn nhân trong vụ án, 33 tuổi, trú TP.HCM) tham gia đầu tư Bitcoin nên quen biết nhau. Hai năm sau đó, việc kinh doanh tiền mã hóa thua lỗ.

    Cho rằng anh Nguyên là người định hướng đầu tư dẫn đến thua lỗ, Tài và Hoàng yêu cầu anh Nguyên trả lại cho họ 1.000 Bitcoin bị lỗ nhưng nạn nhân từ chối.

    Tháng 4/2020, Tài bỏ ra 75 triệu đồng để thuê Mai Xuân Phốt và Trịnh Tuấn Anh cùng các bị can khác truy tung tích và nơi ở của anh Nguyên. Sau khi tìm ra đối phương, Tài và Hoàng đi từ Đà Nẵng vào TP.HCM rồi cùng các bị can lên kế hoạch gây án.

    Ngày 12/5/2020, nhóm của Tài dùng xe máy chặn ôtô của Nguyên để đòi tiền nhưng bất thành. Đến ngày 17/5, Phốt phát hiện anh Nguyên cùng người thân di chuyển từ tỉnh Lâm Đồng về TP.HCM nên báo cho nhóm của Tài mai phục.

    Khi xe của anh Nguyên lưu thông về hướng trạm thu phí Dầu Giây, toán cướp ngồi trên 3 ôtô đuổi theo. Trên đường di chuyển, nhóm thứ nhất tạo dựng vụ va chạm với xe của nạn nhân.

    Thấy anh Nguyên dừng xe và mở cửa, nhóm thứ 2 dùng ôtô chặn đầu. Nhóm còn lại dùng súng bắn đạn bi và kim tiêm bôi mực đỏ để khống chế bị hại cùng một số thành viên gia đình rồi ép nạn nhân đi về hướng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

    Đến địa phận huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, Hoàng yêu cầu anh Nguyên mở điện thoại để chuyển khoản tiền ảo các loại. Tài còn ép đối phương gọi điện cho người thân để chuyển 1.000 Bitcoin nhưng không thành công.

    Sau khi cướp được số tiền ảo tương đương 35 tỷ đồng, Tài và các bị can đưa anh Nguyên cùng gia đình về TP Thủ Đức rồi bỏ lại đó. Trước khi trốn thoát, nhóm cướp lấy đi camera hành trình và 3 điện thoại của các nạn nhân.

    Cảnh sát xác định tổng số tiền Tài và đồng bọn đã chuyển đổi từ Bitcoin sang tiền Việt Nam là 18,88 tỷ đồng; còn lại khoảng 80 Bitcoin các đối tượng vẫn đang cất trữ trong ví điện tử. Số tiền chiếm đoạt được Tài chia cho đồng bọn, còn lại 5,331 tỷ đồng Tài sử dụng chi tiêu cá nhân.

    Vụ án bị triệt phá, 16 bị can lần lượt bị bắt giữ khi nạn nhân tới cơ quan công an trình báo.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-doanh-nhan-bi-cuop-bitcoin-tri-gia-35-ty-tren-cao-toc-a502976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan